Quảng Nam yêu cầu kiểm tra hiện trường Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn
Linh Đan - 25/09/2021 08:51
 
Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) sau khi san nền đã gây ngập úng nặng nề ruộng lúa của người dân.
d
Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam trong quá trình thi công đã gây ngập úng cục bộ nhiều ruộng lúa của người dân địa phương. Ảnh: Mạnh Cường

Liên quan đến Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (huyện Phú Ninh), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa yêu cầu Giám đốc các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam tổ chức kiểm tra hiện trường, rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan để điều chỉnh, bổ sung các hồ sơ pháp lý và làm việc với đại diện cộng đồng dân cư để thống nhất các phương án, đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của nhân dân trong khu vực khi dự án được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam làm việc với cộng đồng dân cư các thôn Đàn Hà và Đàn Trung, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh để tuyên truyền, giải thích, vận động các hộ dân chấp hành chủ trương đầu tư dự án, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam khẩn trương, tích cực phối hợp với UBND huyện Phú Ninh và các sở, ngành liên quan làm việc, tuyên truyền, vận động, giải thích, công khai các hồ sơ nghiên cứu, đánh giá liên quan cho các hộ dân trong khu vực.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam phối hợp, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho các sở, ngành, UBND huyện Phú Ninh để kiểm tra, rà soát, đánh giá và đề xuất điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện dự án; đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhân dân sau khi dự án được đầu tư hoàn thành, không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Mấy ngày qua, nhiều người dân địa phương tập trung tại khu vực dự án phản ánh khi xảy ra mưa, nhiều thửa ruộng lúa, nhà dân ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh xã bị ngập cục bộ. Điều này ảnh hưởng lớn sản xuất nông nghiệp, sinh kế của người dân.

Trước đó, ngày 17/9/2021, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản số 6292 về việc kiểm tra, rà soát hồ sơ thủ tục đầu tư dự án Khu phố chợ Chiên Đàn tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay, nhân dân trong khu vực dự án tổ chức treo băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh để giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Người dân đề nghị chủ đầu tư phải đối thoại để giải quyết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản