Quảng Nam yêu cầu rà soát thủ tục, có thời điểm giao đất cụ thể cho các dự án bất động sản
Hoàng Anh - 27/08/2024 15:57
 
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương rà soát thủ tục đất đai của các dự án bất động sản; đưa ra thời điểm giao đất, cho thuê đất cụ thể của từng dự án.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch tỉnh, ông Lê Văn Dũng vừa có kết luận buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp.

Theo đó, trước đề xuất của doanh nghiệp về hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện dự án, tỉnh Quảng Nam đã thành lập 5 Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 do Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng.

Đối với Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh kiện toàn Tổ công tác đặc biệt.

Liên quan đến kiến nghị giao đất, tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, khẩn trương rà soát việc thực hiện các thủ tục đất đai của các dự án bất động sản trên địa bàn.

Trong đó, cần cụ thể về thời điểm giao đất, cho thuê đất; tỉ lệ giao đất, cho thuê đất trên tổng diện tích đất của từng dự án.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Văn Dũng kiểm tra dự án đang thi công trên địa bàn tỉnh. Ảnh T.Công

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng nghiên cứu đề xuất điều chỉnh quy trình, trình tự thủ tục giải quyết các hồ sơ liên quan đến đất đai về tách thửa, chuyển nhượng, đăng ký biến động…

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu để Tỉnh cho ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết hồ sơ tách thửa, cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

Liên quan đến thủ tục điều chỉnh dự án, thủ tục bảo đảm thực hiện dự án, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, rà soát các quy định pháp luật hiện hành về đầu tư, đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, tín dụng… để hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư.

Tỉnh Quảng Nam lưu ý, các trường hợp trễ tiến độ do nguyên nhân chậm giải phóng mặt bằng của các địa phương dẫn đến nhà đầu tư chậm được bàn giao đất hoặc nguyên nhân khách quan khác mà ko phải do chủ đầu tư để tham mưu hình thức bảo đảm thực hiện dự án đầu tư theo đúng quy định của pháp luật khi gia hạn tiến độ...

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu xem xét việc thành lập Tổ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại địa phương để phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai từng dự án cụ thể đảm bảo đúng tiến độ, lộ trình thực hiện dự án…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản