Quy hoạch Thành phố Thủ Đức tăng sức hút cho The 9 Stellars
Khánh An - 20/07/2022 08:58
 
Những định hướng về quy hoạch ở khu vực phường Long Bình hứa hẹn mang lại sức hút lớn cho các dự án bất động sản trên địa bàn mà The 9 Stellars là một ví dụ.
TIN LIÊN QUAN

Định hình đô thị thương mại trung tâm khu Đông

Phường Long Bình là một trong những cửa ngõ quan trọng và sầm uất bậc nhất ở cực Đông của thành phố Thủ Đức. Đây là khu vực kết nối trực tiếp ba đô thị trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ gồm TPHCM, thành phố Biên Hòa và thành phố Dĩ An.

Khi thành lập thành phố Thủ Đức với đích nhắm là đô thị sáng tạo, Long Bình giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, như một trung tâm đa chức năng về giao thông, thương mại – dịch vụ logistics… giữ vai trò liên kết vùng. Khi hình thành, đô thị Long Bình sẽ cung ứng dịch vụ đi lại và vận chuyển hàng hóa quan trọng cho doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, trung tâm đô thị Long Bình mang tính chất của một trung tâm mua sắm và dịch vụ cấp khu vực với lợi thế rất lớn khi kết hợp với depot metro Bến Thành – Suối Tiên (có thể kéo dài đến thành phố Biên Hòa và thành phố mới Bình Dương) và Bến xe Miền Đông mới. Nổi bật là khu thương mại đa năng cấp khu vực quy mô 97ha phục vụ nhu cầu mua sắm cho hành khách đi metro lẫn đường bộ.

Theo đề án phát triển giao thông TPHCM 2021 - 2030, nhiều công trình tại khu Đông sẽ tiếp tục được đầu tư như cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, nút giao An Phú, đường Vành đai 2, Vành đai 3, cầu Cát Lái, cao tốc Thủ Đức – Mộc Bài (Tây Ninh), đường sắt Thủ Thiêm – sân bay quốc tế Long Thành… Hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương cũng đang xúc tiến nhiều dự án kết nối với thành phố Thủ Đức. Có thể kể đến như cầu Long Thành 2, cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành… Đây là động lực rất lớn để phát triển kinh tế, biến thành phố Thủ Đức thành đô thị thương mại – dịch vụ và logistics hiện đại của phía Nam.

Đầu mối giao thông trạm Metro, khu phức hợp thương mại Bến xe Miền Đông liền kề dự án The 9 Stellars

Đáng chú ý, hiện nay Bến xe Miền Đông mới đã đi vào hoạt động tạo thêm cú hích động lực phát triển của thành phố Thủ Đức. Đây là bến xe lớn nhất nước với quy mô 16ha, công suất phục vụ 7 triệu lượt khách/năm, tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỉ đồng.

Dự kiến, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên với công suất vận chuyển 1 triệu khách/ngày cũng sẽ chính thức hoạt động vào năm 2024. Tương lai, truyến metro này còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa, hành khách kết nối với hệ thống đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay quốc tế Long Thành công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Như vậy, khu vực depot Long Bình sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu Đông Nam Á với lưu lượng hành khách, hàng hóa cực lớn. Đây là nền tảng để hình thành các đô thị thương mại nhộn nhịp phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của hàng chục triệu du khách từ khắp nơi đổ về. Mô hình phát triển này đã rất thành công tại các thành phố lớn của châu Á như Tokyo, Thượng Hải, Seoul hay Bangkok…

Những lợi thế đặc biệt của The 9 Stellars

Theo quy luật, ở đâu giao thông và thương mại – dịch vụ phát triển thì sẽ thu hút nhiều cư dân đến sinh sống, qua tạo sức bật cho thị trường bất động sản. Từ quy hoạch phát triển của thành phố Thủ Đức, có thể hình dung rõ nét về tương lai phát triển của Long Bình, nhất là khu vực depot metro.

Đón đầu xu hướng, gần đây nhiều doanh nghiệp bất động sản đã nhanh nhạy săn tìm quỹ đất triển khai dự án tại khu vực Long Bình. Một trong số đó là SonKim Land là nhà phát triển với khu đô thị phức hợp The 9 Stellars quy mô 16,5ha nằm ngay mặt tiền đường Hoàng Hữu Nam đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

The 9 Stellars - Khu đô thị thông minh là đầu mối giao thông, trung tâm phức hợp thương mại trọng điểm của Thành phố Thủ Đức.

Lợi thế cực lớn của The 9 Stellars là kết nối trực tiếp Bến xe Miền Đông mới lẫn depot metro Long Bình, đồng thời liền kề khu thương mại đa chức năng 97ha nên vừa thuận tiện giao thông vừa sở hữu hệ thống tiện ích liên kết hoàn chỉnh. Chưa kể The 9 Stellars còn nằm gần bên hồ sinh thái tự nhiên 4,5ha và 700ha mảng xanh của sân golf Thủ Đức, công viên văn hóa – lịch sử Thủ Đức. Điều này mang đến không gian sống trong lành, tràn ngập thiên nhiên cho cư dân sinh sống trong khu đô thị. Hiếm có dự án nào trong khu vực cùng lúc sở hữu những lợi thế độc đáo này.

Nội khu The 9 Stellars cũng tích hợp hệ thống tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại quy tụ đa dạng các nhãn hàng thời thượng, hồ bơi tràn bờ, trung tâm chăm sóc sức khỏe, phòng gym, spa, nhà hàng, café, khu BBQ, hồ cảnh quan, công viên, vườn trên không, quảng trường, khu vui chơi cho trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng… An ninh cũng được đảm bảo nghiêm ngặt giúp cư dân The 9 Stellars trút bỏ mọi âu lo, tận hưởng cuộc sống cùng gia đình.

Đặc biệt, The 9 Stellars là dự án tiên phong ứng dụng hệ sinh thái đô thị thông minh của Qualcomm, vận hành và quản lý dựa trên công nghệ AI, IoT kết nối 5G tiên tiến nhất. Trong đó bao gồm các tiện ích hiện đại như hệ thống đậu xe thông minh; xe bus tự hành nội khu; kiosk và hệ thống chiếu sáng thông minh; hệ thống an ninh thông minh; hệ thông cảm biến, quan trắc, cảnh báo tình trạng không khí, nước; hệ thống thu gom rác thông minh và hiệu quả… Nhờ đó, The 9 Stellars trở thành một đô thị đáng sống, mang đến cho cư dân những trải nghiệm phong cách sống chuẩn mực quốc tế theo mô hình “thành phố trong thành phố”. Giá trị bất động sản tại đây cũng gia tăng bền vững theo thời gian.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản