Sẵn sàng chào đón người nước ngoài mua nhà
- 28/03/2015 08:08
 
Luật Nhà ở với những điều kiện nới lỏng cho người nước ngoài sở hữu bất động sản dễ dàng hơn sẽ có hiệu lực từ 1/7/2015. Nhưng ngay từ bây giờ, một số dự án bất động sản như Hoà Bình Green City, đã sẵn sàng chào đón người nước ngoài mua căn hộ.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kiều hối rậm rịch đón Luật Nhà ở mới
Địa ốc kỳ vọng vào người nước ngoài
Cho "Tây" mua nhà: Chuyên gia và doanh nghiệp lên tiếng
“Tây” cũng e dè mua nhà tại Việt Nam

Luật Nhà ở sửa đổi đã tạo ra sự thông thoáng chưa từng có cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Thậm chí, những điều kiện đã được nới lỏng đến mức vượt cả kỳ vọng của giới đầu tư bất động sản và người nước ngoài.

Quy định cũ chỉ cho phép người nước ngoài sở hữu một căn hộ duy nhất trong thời hạn 50 năm, không được bán và cho thuê lại và đối tượng người nước ngoài được mua cũng rất hạn chế. Điều kiện chặt chẽ này đã khiến rất ít người nước ngoài mua được căn hộ sau 6 năm thực hiện quy chế thí điểm.

Nhưng Luật Nhà ở sửa đổi được kỳ vọng là sẽ thổi làn gió mới vào thị trường bất động sản khi loại bỏ gần như toàn bộ những ràng buộc áp dụng với người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam hiện nay. Đối tượng được sở hữu nhà đã thoáng hết mức, bao gồm cá nhân người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh – văn phòng đại diện nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Thay vì chỉ được sở hữu chung cư như trước đây thì sau khi Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực, người nước ngoài được sở hữu tất cả các loại hình, bao gồm căn hộ chung cư và nhà riêng lẻ gắn liền với đất như biệt thự hay nhà liền kề. Số lượng nhà mỗi người nước ngoài được mua cũng không bị giới hạn, mà chỉ bị khống chế không quá 30% số lượng trong một toà nhà.

Sự nới lỏng này được bà Dương Thuỳ Dung, Phó giám đốc Công ty tư vấn CBRE, đánh giá sẽ giúp thị trường bất động sản Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, và xoá đi những rào cản ban đầu đối với những người có mong muốn đầu tư vào thị trường này. Những sửa đổi này chắc chắn sẽ khiến thị trường nhà ở vốn đã được cải thiện gần đây, tiếp tục đi lên theo hướng tích cực hơn.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình, cũng rất hồ hởi khi Quốc Hội “bấm nút” thông qua Luật Nhà ở sửa đổi mới. Ông Đường cho rằng, người nước ngoài rất thích khu vực nội đô, gần trung tâm Thủ đô và họ sẽ chỉ quan tâm đến những dự án trong nội thành, còn những dự án ven đô sẽ rất khó bán cho đối tượng này. Vì thế, ông Đường đã quyết định dành một quỹ căn hộ tương đối lớn của toà H2 để bán cho người nước ngoài.

Thực tế, đã có khá nhiều thương gia, doanh nhân ngoại quốc, trong đó có những khách hàng “khó tính” về chỗ ở như người Nhật Bản, đã thuê căn hộ sinh sống tại toà H1. Họ bày tỏ mong muốn sẽ mua lại chính những căn hộ đang thuê hoặc mua căn hộ của toà H2 sau khi Luật Nhà ở sửa đổi chính thức có hiệu lực.

Hoà Bình Green City

Sở dĩ Hoà Bình Green City rơi vào “tầm ngắm” của người nước ngoài muốn mua và sở hữu căn hộ vì có vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng tốt, nhiều tiện ích và là môi trường sống hoàn hảo. Toạ lạc tại 505 Minh Khai và do giao thông thuận tiện, nên người nước ngoài mua hoặc thuê nhà tại đây rất dễ di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố hoặc các khu công nghiệp ở Bắc Ninh và phía Nam Hà Nội.

Hoà Bình Green City cũng được xây dựng với chất lượng cao nhất, sang trọng nhất, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của người nước ngoài. Toà nhà được xây dựng có thể chống được động đất cấp 8, sản căn hộ và nhà vệ sinh được lát đá Marble lộng lẫy như khách sạn 5 sao, các thiết bị vệ sinh và cửa thang máy được mạ vàng 24k và thành lan can căn hộ được mạ vàng 18k.

Do chất lượng xây dựng cao nên các dự án của Công ty TNHH Hoà Bình như Toà tháp đôi Hoà Bình trên đường Hoàng Quốc Việt và Toà nhà Hoà Bình Green Apartments trên đường Bưởi đều rất thu hút người nước ngoài đến sinh sống. Chẳng hạn, chất lượng xây dựng của Tòa tháp đôi Hoà Bình đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe nhất của Tập đoàn chuyên kinh doanh căn hộ cho thuê là The Ascott (Singapore) nên giá cho thuê được rất cao (trên 80 triệu đồng/tháng đối với căn hộ 2 phòng ngủ).

Khách thuê của những dự án này cũng chủ yếu là người Nhật vốn đòi hỏi độ an ninh, an toàn, vệ sinh và môi trường sống rất cao cấp. Sau khi đã sinh sống tại những dự án này, họ cũng giới thiệu bạn bè đến thuê hoặc mua căn hộ Hoà Bình Green City. “Tất cả các dự án của Hoà Bình đều được xây dựng với chất lượng cao, thoả mãn được những đòi hỏi khắt khe nhất của người nước ngoài,” ông Đường khẳng định.

Hoà Bình Green City và khu vực lân cận cũng có nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống của người nước ngoài. Phía dưới toà nhà là Trung tâm thương mại và Đại siêu thị V+ đã đi vào hoạt động, kế bên là Trung tâm thương mại Vincom MegaMall. Thậm chí, nếu muốn mua sắm theo tiêu chuẩn Nhật Bản thì có Trung tâm thương mại AEON Mall do các nhà đầu tư Nhật Bản xây dựng sắp khánh thành. Dự án cũng chỉ cách sân golf Long Biên khoảng 2km, một môn chơi mà rất nhiều người nước ngoài ưa thích.  

Căn hộ dát vàng mở bán đợt 2 giá từ 2,2 tỷ đồng

() Công ty TNHH Hoà Bình sẽ chào bán đợt 2 khu căn hộ Hoà Bình Green City (505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ ngày 15/3/2015 với giá từ 2,2 tỷ đồng (chưa VAT). Khách hàng đặt mua căn hộ từ ngày này đến trước 10/4/2015 sẽ được tặng gói nội thất và xe máy SH.

Bất động sản ấm lên, chủ đầu tư đua tăng giá

Giữa năm 2014, khi thị trường căn hộ có dấu hiệu ấm lên, một số dự án đã hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện sau khi đã đẩy được phần lớn số căn hộ đã tăng giá bán với số căn hộ còn lại.

Cư dân chung cư mạ vàng có thể uống nước tại vòi

() Hòa Bình Green City đã chính thức trở thành dự án chung cư đầu tiên tại Việt Nam lắp đặt hệ thống xử lý nước theo tiêu chuẩn nước tinh khiết có thể uống trực tiếp tại vòi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản