Sự thật vay mua nhà Golden Palace lãi suất 0%
- 26/04/2013 14:23
 
TIN LIÊN QUAN
Ngay sau khi Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh, Chủ đầu tư dự án Golden Palace công bố hợp tác với Ngân hàng BIDV thực hiện chương trình “Vay mua nhà – Lộc tân gia” dư luận đã đặt câu hỏi đây có phải là chiêu giảm giá gián tiếp của chủ đầu tư.

Theo chương trình này, BIDV sẽ cho khách hàng của Golden Palace được hưởng gói hỗ trợ lãi suất ưu đãi 0% trong 12 tháng.

Mai Linh tính toán với mức hỗ trợ 100% lãi suất trong 1 năm, chủ đầu tư sẽ phải bỏ ra tối đa 200 triệu đồng/căn hộ để hỗ trợ lãi suất.

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Mai Linh cho biết, Mai Linh chấp nhận bỏ ra khoản kinh phí lớn để trả lãi cho khoản vay mua khách hàng trong 1 năm đầu tiên.

Vị đại diện của Mai Linh cũng thừa nhận, đây chính là một hình thức giảm giá gián tiếp, nhằm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trong bối cảnh thị trường khó khăn, lãi suất tăng cao.

Trong đợt mở bán lần này, Công ty Mai Linh tung ra thị trường 02 loại sản phẩm: Căn hộ nội thất và Căn hộ “Không gian sáng tạo” với 02 loại mức giá.

Tuy không công bố mức giá cụ thể, nhưng có thế nhận thấy rõ, với việc “trả hộ” lãi suất cho khách hàng, mỗi căn hộ ở đây đã được giảm 1-2 triệu đồng.

Khoản 3 năm trước, khi Dự án Golden Palace xuất hiện trên thị trường dưới hình thức góp vốn, giá bán dao động từ 35 - 38 triệu đồng/m2.

Thời điểm khai trương căn hộ mẫu (tháng 5/2012) và sau vài lần mở bán, giá bán của căn hộ Dự án Golden Palace được điều chỉnh quanh ngưỡng 21 triệu đồng/m2. Nhiều khách hàng mua nhà tại các đợt mở bán trước đó đã chấp nhận chịu lỗ từ 250 - 300 triệu đồng/căn.

Tại đợt mở bán giữa tháng 10/2012, chủ dự án đưa ra gói “không gian sáng tạo”, với mức giá từ 20,5 - 22,6 triệu đồng/m2 (giảm mạnh so với mức giá từ 27 - 33 triệu đồng/m2 trước đó).

Với đợt giảm giá gián tiếp trong đợt mở bán lần này, một lần nữa, giá của Golden Palace đã giảm xuống dưới 20 triệu đồng/m2.

Hiện trên thị trường thứ cấp đang xuất hiện nhiều tin rao bán lại nhà tại dự án Golden Palace với mức cắt lỗ “khủng” từ 200-600 triệu đồng/căn.

Dự án Golden Palace của Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh có diện tích gần 2 ha, bao gồm 3 tòa tháp 30 tầng nổi và 4 tầng hầm là Tổ hợp văn phòng – TTTM – căn hộ cao cấp với hơn 1000 căn hộ. Golden Palace dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào quý IV/2014. Hiện tại, dự án đã hoàn thành 04 tầng hầm quy mô lớn và đang triển khai xây dựng phần thân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản