Sự vươn mình của Bình Dương
Như Loan - 06/08/2024 11:02
 
Với xuất phát điểm từ một tỉnh nông nghiệp, Bình Dương đã có những bước đi chiến lược, phát triển năng động và đồng bộ, chuyển mình vươn lên trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp và dịch vụ hiện đại, hướng đến trở thành đô thị thông minh, bền vững của cả nước.

Bình Dương nổi lên như là “miền đất hứa” và là điểm đến mở ra những cơ hội vàng thu hút các nhà đầu tư bất động sản.

Tính đến năm 2024, Bình Dương là điểm đến của 65.000 doanh nghiệp trong nước và 4.211 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký đạt 712.000 tỷ đồng và 40,3 tỷ USD, tạo ra hàng triệu việc làm, thu hút người dân ở nhiều tỉnh, thành phố và chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương làm việc và sinh sống.  

Nửa đầu năm 2024 ghi nhận dòng vốn đăng ký mới có xu hướng chậm lại, nhưng vốn đầu tư thêm lại tăng trưởng qua các năm với 66 dự án có tổng mức đầu tư 264,8 triệu USD. Trong đó, chiếm tỷ trọng phần lớn là các doanh nghiệp từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc…, cùng với tỷ lệ khoảng 86% lượng vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, logistics, cơ khí, điện, điện tử…

Đây không chỉ là tín hiệu tích cực cho thấy nền kinh tế tỉnh đang chuyển hướng sang giai đoạn phát triển bền vững, mà còn đón nhận làn sóng nhập cư ổn định của các chuyên gia ngoại, là tín hiệu cho tiềm năng cho thuê dài hạn của những nhà đầu tư biết nắm bắt thời thế.

Một góc Thành phố Mới Bình Dương. (Ảnh: Sycamore)

Bên cạnh việc xây dựng nền kinh tế hấp dẫn, tỉnh Bình Dương đặt tiêu chí xây trở thành “quê hương thứ hai” của mọi người dân từ các vùng miền, tỉnh thành khác, của người nước ngoài từ các quốc gia đến để an cư lạc nghiệp, thụ hưởng những thành quả từ sự phát triển này.

Bình Dương đưa ra chiến lược quy hoạch đô thị bài bản, phân tách, khoanh vùng để phát triển đô thị một cách đồng bộ với nhiều loại hình dịch vụ, tiện ích và cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn cao như công viên trung tâm 75 ha, các tiện ích chăm sóc sức khỏe như phòng khám và bệnh viện quốc tế, hệ thống trường công lập và quốc tế từ bậc tiểu học đến đại học, phố tài chính quy tụ nhiều ngân hàng trong và ngoài nước, hệ thống xe buýt công cộng, khu mua sắm, ẩm thực, khu phức hợp thể thao cùng các công trình văn hóa...

Là một trong những đề án xây dựng đô thị thông minh quan trọng của tỉnh, Thành phố Mới Bình Dương là điểm đến được giới đầu tư đặc biệt chú ý. Không chỉ nằm trong lòng điểm sáng đầu tư ngoại mà Thành phố Mới còn được quy hoạch với sự tham khảo trong việc phát triển hạ tầng của Singapore.

Thành phố Mới Bình Dương cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh với mục tiêu không chỉ tối đa hoá lợi ích cho sự phát triển kinh tế, mà còn cải thiện chất lượng sống, tạo nên môi trường sống phong cách, sôi động và thuận tiện cho khu vực.

Ngoài ra, theo định hướng phát triển là một thành phố thông minh, xanh và bền vững, hạ tầng giao thông được quy hoạch thông thoáng, cùng hệ thống phương tiện công cộng sử dụng nguyên liệu xanh, giảm ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, hạ tầng cây xanh tại Thành phố Mới được chú trọng, khi quỹ đất 75 ha được dành riêng cho công viên cây xanh và hồ trung tâm góp phần điều hoà không khí cho khu vực.

Đối với thị trường bất động sản, tỉnh Bình Dương cũng quyết liệt đưa ra các chính sách tăng cường xây dựng nhà ở thương mại, nhà phố, căn hộ cao cấp... Điển hình đại dự án Sycamore nổi bật trong thời gian gần đây, do chủ đầu tư CapitaLand Development (Việt Nam) phối hợp cùng Tập đoàn UOA phát triển. Với 7 phân khu hình thành trong tương lai, dự án mang đến nguồn cung dồi dào, đáp ứng nhu cầu nâng tầm chuẩn sống cho cư dân trong nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu tìm nơi an cư lạc nghiệp lâu dài của các chuyên gia nước ngoài.

Sau thành công của phân khu thấp tầng vừa qua, chủ đầu tư tiếp tục ra mắt dự án Orchard Hill, phân khu cao tầng khép kín đầu tiên thuộc Tổng dự án Sycamore. Orchard Hill mang đến thị trường 2 tòa tháp cao tầng, với 774 căn hộ cao cấp sở hữu mặt bằng tối ưu, cùng nhiều loại diện tích căn hộ, hệ tiện ích trong nhà và ngoài trời đa dạng và đẳng cấp dành cho mọi thế hệ.

Phân khu Orchard Hill thuộc Tổng dự án Sycamore. (Ảnh: Sycamore)

Với vị trí chiến lược tại Thành phố Mới, kinh nghiệm và dấu ấn của chủ đầu tư trong kiến tạo không gian sống và phát triển bền vững, Orchard Hill hứa hẹn sẽ mang đến tiêu chuẩn sống vượt đẳng cấp cũng như cơ hội đầu tư đầy tiềm năng cho các chủ nhân trong tương lai gần.

Tổng dự án Sycamore

Địa chỉ: Phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 1800 599 986

Website: sycamore.com.vn

Facebook: This is Sycamore
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản