Tái thiết Sudico từ Khu đô thị Nam An Khánh
- 06/05/2013 07:50
 
TIN LIÊN QUAN
Những biệt thự, nhà liền kề đẹp nhất tại Nam An Khánh
được mở bán trong năm 2013.

Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) vừa thông qua kế hoạch “tái thiết” Sudico bắt đầu từ Dự án Nam An Khánh với lợi thế cạnh tranh đặc biệt.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, một thành viên HĐQT Sudico cho biết, ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng do Khu đô thị Nam An Khánh được đầu tư từ những năm 2003 - 2004 với chi phí thấp, nên khi mở bán, Dự án vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Những lô đất có vị trí đẹp nhất, sau nhiều năm làm “của để dành”, đã được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh sẽ được giới thiệu đến khách hàng có nhu cầu ở thực.

Theo khảo sát tại những dự án xung quanh Khu đô thị Nam An Khánh, như Khu đô thị Bắc An Khánh hay Thiên đường Bảo Sơn…, giá biệt thự và nhà liền kề tại Nam An Khánh khá “mềm”, tiềm ẩn mức lợi nhuận tốt cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Thực tế, đợt kinh doanh của Sàn giao dịch bất động sản Sudico với một số biệt thự và nhà ở thấp tầng tại đây trong cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2013 đã chứng minh điều này, khi có hàng chục nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua đất nền tại đây.

Mặt khác, khu vực Mỹ Đình - Mễ Trì - Phạm Hùng hiện đã trở thành trung tâm mới của Hà Nội, khiến khoảng cách từ Nam An Khánh về khu trung tâm chỉ còn vài cây số. Hệ thống cơ sở hạ tầng được kết nối tốt, các trường đại học được bố trí xây dựng trong vành đai đô thị Láng - Hòa Lạc… là những lý do để nhiều người dân sinh sống ở các tỉnh lân cận Hà Nội đã lựa chọn Nam An Khánh khi quyết định mua bất động sản tại Hà Nội.

Để chuẩn bị cho công tác kinh doanh năm 2013, ngay từ cuối năm 2012, Sudico đã cơ bản hoàn thành thi công hạ tầng Dự án, thi công phần cọc móng khoảng 150 căn biệt thự và nhà liền kề tại Dự án Nam An Khánh, đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh. Tại thời điểm hiện tại, Sudico đã mở bán và ký hợp đồng với hơn 20 khách hàng, doanh số bán hàng đạt 80 tỷ đồng, ghi nhận doanh thu trong quý I/2013 ở mức 50 tỷ đồng và đạt chỉ tiêu lợi nhuận hơn 10 tỷ đồng. Để hỗ trợ khách hàng chủ động về tài chính, Công ty cũng đã ký cam kết với Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) khoản hỗ trợ tín dụng trị giá 250 tỷ đồng cho các khách hàng mua sản phẩm Dự án Nam An Khánh.

Về kế hoạch triển khai xây dựng Dự án Nam An Khánh trong những tháng còn lại của năm 2013, lãnh đạo Sudico cho biết, trên cơ sở hoàn thành đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của Dự án và đầu tư xây dựng các lô nhà thấp tầng, từ quý II/2013 đến hết quý IV/2013. Sudico tiếp tục tổ chức triển khai kinh doanh 8 - 10 ha (chiếm khoảng 30% trong tổng số 30 ha đất thấp tầng thương phẩm còn lại của Dự án), đảm bảo mức doanh số bán hàng đạt 1.500 - 2.000 tỷ đồng cho năm 2013. Đồng thời, Công ty sẽ tiến hành thu hồi 220 tỷ đồng công nợ đối với phần diện tích đất đã chuyển nhượng cho các nhà đầu tư thứ phát đã sinh trong các năm trước.

“Với việc đẩy mạnh đầu tư tại các dự án trọng điểm để chuẩn bị cho công tác kinh doanh bán hàng năm 2013, như hoàn thành thi công phần hạ tầng kỹ thuật khu vực 1 và 2; phần cọc móng 122 biệt thự, nhà liền kề và khu nhà mẫu dự án, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai kinh doanh trong năm 2013, việc tái thiết Sudico và mang lại lợi nhuận cho cổ đông, khách hàng đã và đang đầu tư vào các dự án của Sudico là câu chuyện có thể”, lãnh đạo đơn vị này cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản