Tăng giá trị thực thời... mất giá
- 27/12/2013 07:35
 
TIN LIÊN QUAN

Nếu những năm trước đây, yếu tố tăng giá trong tương lai là vấn đề được các chủ đầu tư nhắm đến khi quảng bá các dự án bất động sản (BĐS), thì nay đã khác. Tiện ích, không gian sống và giá trị bền lâu mới là điều được cả người bán lẫn người mua quan tâm.

Tăng giá trị bất động sản, bất động sản mất giá, giá trị gia tăng bất động sản, Tiện ích, không gian sống, giá trị bền lâu
Times City được Vingroup xây dựng các khu dịch vụ tiện ích phục vụ đời sống sinh hoạt của dân cư.

Gần đây, đi đầu trong chiến dịch làm an lòng khách hàng phải kể đến Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Từ đầu tháng 9/2013, Vingroup đã quyết định đầu tư thêm gần 200 tỷ đồng để xây dựng các khu dịch vụ tiện ích phục vụ đời sống sinh hoạt của dân cư khu Times City và Royal City (Hà Nội). Ngoài phần diện tích bể bơi, các khu sân tennis, bóng rổ, bóng đá mini, cầu lông… cũng được đầu tư mới. Tất cả dịch vụ đều được miễn phí cho dân cư trong hai khu đô thị nói trên.

Chưa dừng lại ở đây, đầu tháng 10/2013, Vingroup tiếp tục chương trình tri ân lớn dành cho khách hàng của mình, với việc miễn phí hoàn toàn dịch vụ trong vòng 10 năm tới. Khách hàng chỉ phải trả các phí điện, nước, thông tin liên lạc… theo đúng mức sử dụng thực tế và hóa đơn của nhà cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, cư dân cũng được hưởng các dịch vụ tiện ích về trường mầm non, bệnh viện, cửa hàng 24/24… theo đúng chuẩn 5 sao.

Một dự án cũng đi theo xu hướng chú trọng đến dịch vụ phục vụ đời sống văn hoá tinh thần và không gian cảnh quan cho người dân là Khu biệt thự Xanh Villas (huyện Thạch Thất, Hà Nội) của ông chủ hệ thống phân phối xe máy Piaggio Xuân Cầu.

Giữa tháng 12 vừa qua, Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu đã tổ chức buổi gặp gỡ với các chuyên gia, nhà quản lý, người môi giới có uy tín về không gian xanh và những tiện ích khác biệt của dự án này. Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, khách hàng, nhà đầu tư có thể tận mắt chứng kiến chất lượng, tiến độ xây dựng, không gian sống và chất lượng dịch vụ của dự án nằm cách xa trung tâm Thủ đô khoảng 20 phút chạy xe này.

Buổi toạ đàm thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu về quy hoạch đô thị và BĐS, như GS - TSKH Đặng Hùng Võ, kiến trúc sư Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam;

TS - kiến trúc sư Trương Văn Quảng, Phó viện trưởng Viện kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng), GS-TS Hoàng Đạo Kính... Việc “mục sở thị” Dự án Xanh Villas” một mặt đã khiến những khách hàng cũ của Xanh Villas yên tâm về không gian sống trong lành, thân thiện, hòa hợp với thiên nhiên; mặt khác, những khách hàng tiềm năng cũng tận mắt chứng kiến dự án được triển khai đúng cam kết về tiến độ và chất lượng thi công.

Những ngôi nhà, vườn cây, dòng suối ở Xanh Villas được xây dựng trên thực tế, chứ không phải là chuyện hứa hẹn, “bánh vẽ” như một số ông chủ dự án BĐS vẫn làm. Một khi khách hàng sở hữu nó, giá trị hữu hình và vô hình của BĐS ngày một nhân lên, chứ không bị mai một theo thời gian.

Dự án Khu đô thị Ecopark tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cũng thiên về việc chú trọng không gian xanh cho cư dân. Từ tháng 6/2013, sau khi đón những cư dân đầu tiên về sinh sống, chủ đầu tư cũng đưa vào vận hành tại các khu dân cư khu nhà câu lạc bộ với mô hình và chất lượng dịch vụ 5 sao. Khu vui chơi cộng đồng miễn phí này được đặt trong vùng lõi của khu dân cư. Tổ hợp câu lạc bộ gồm phòng tập gym, spa, sân tennis đưa vào sử dụng từ vài tháng nay cũng đã đáp ứng cơ bản nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân và du khách đến Ecopark.

Để thuyết phục khách hàng về chất lượng dự án, mới đây, ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình còn chơi sang khi không ngần ngại “mạ vàng” thang máy, lan can căn hộ cho Tổ hợp Căn hộ chung cư Hòa Binh Green City (505 - Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). “Hoa Bình Green City là tổ hợp căn hộ 6 sao, với kết cấu toà nhà vĩnh cửu, có khả năng chịu động đất cấp 8, vừa thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm năng lượng. Việc mạ vàng thang máy, lan can căn hộ chỉ là một chi tiết trong tổng thể chất lượng đẳng cấp của dự án”, ông Đường nói.

Thị trường BĐS đang chứng kiến những nỗ lực mạnh mẽ từ phía chủ đầu tư để lấy lại ấn tượng và lòng tin của khách hàng. Giá trị thực chất của dự án BĐS ngày càng được đề cao là điều đáng mừng và cũng là xu hướng của những tháng cuối năm 2013, khi mà thị trường BĐS đã có những tín hiệu ấm áp hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản