
-
Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào dự án nhà ở xã hội vốn hơn 2.380 tỷ đồng
-
Giới thiệu tòa S2, SkyM khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Hạ Long
-
Springville “cháy hàng” - 97% tổng sản phẩm có chủ ngay khi vừa ra mắt
-
Vera Diamond City - Hấp lực từ siêu phẩm đất nền giới hạn tại trung tâm Móng Cái -
Từ bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ đến vùng duyên hải Việt Nam: Mô hình All-Inclusive đã thay đổi cuộc chơi -
Oriental Square by OSI - Tâm điểm thu hút khách thuê văn phòng hiện đại tại Hà Nội -
Crystal Holidays và Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn ký hợp tác chiến lược về phát triển du lịch
Trên bản vẽ Mặt bằng quy hoạch tổng thể tỷ lệ 1/500 được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội duyệt kèm theo văn bản số 1123/QHKT-P2 ngày 10/6/2008, tổng diện tích cây xanh, vườn hoa là 2.705m2 chiếm 20,5 % diện tích đất dự án, tổng diện tích đất giao thông, đỗ xe 5.835 m2 chiếm 44,2% diện tích đất dự án, và đường giao thông dẫn vào khu nhà A2, A3 chạy bên sườn Đông nhà A1 có lòng đường 9m, vỉa hè mỗi bên 2m.
Tuy nhiên, nhiều diện tích cây xanh, thảm cỏ tại dự án này đã bị chủ đầu tư chiếm dụng và xây dựng thành các tòa nhà.
Cụ thể, theo mặt bằng quy hoạch tổng thể 1/500, khu đất trước tòa nhà A3 (trên vẽ được tính từ mốc số 9 đến mốc 24) được bố trí là đất cây xanh, sân chơi trẻ em, bãi đỗ xe. Nhưng trên thực tế, khu vực đất trống này đã biến thành một tòa nhà có diện tích xây dựng khoảng 200m2, cao 3 tầng và được ghi rõ là “Tòa nhà ban quản lý Dự án – Công ty Cổ phần May Thăng Long”.
Trong văn bản trả lời khách hàng về việc này, ông Nguyễn Minh Tuân – Giám đốc ban quản lý dự án cho biết: “Trong quá trình thực hiện, cơ quan chủ quản có quyền căn cứ vào nhu cầu thực tế, phải thành lập Ban chỉ đạo và ban quản lý dự án có trụ sở làm việc để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ mà Chủ đầu tư giao sao cho đảm bảo được chất lượng, tiến độ công trình, tránh tình trạng dự án bị đình trệ như một số dự án trên địa bàn. Cơ quan chủ quản đủ thẩm quyền duyệt cho chúng tôi được xây dựng nhà điều hành của Ban quản lý dự án tạm thời từ 3 tầng trở xuống".
Tuy nhiên, Cơ nào phê duyệt việc cấp phép xây dựng tòa nhà này thì không được nói đến trong văn bản.
Một vị trí khác cũng được Công ty Cổ phần May Thăng Long xây dựng sai so với thiết kế là khu vực trước tòa A2 (trên bản vẽ là từ mốc 63 đến mốc 72) được bố trí là bể ngầm, thảm cỏ, nhưng hiện nay lại đang thi công hệ cột một công trình và theo quan sát của phóng viên thì đã đổ xong sàn tầng 1.
Theo tìm hiểu được của khách hàng Dự án thì đó là công trình 2 tầng, trên mái bố trí sân tennis.
“Việc chủ đầu tư chiếm dụng đất, xây dựng công trình không đúng với quy hoạch này không những làm ảnh hưởng tới cảnh quan chung, mà còn khiến cho thiết kế bị thay đổi. Nếu xảy ra hỏa hoạn, xe cứu hỏa sẽ không thể đi vào khu chung cư được do phần diện tích này đã bị biến thành các tòa nhà”, anh Tuấn – khách hàng mua nhà ở Dự án cho biết.
Bên cạnh đó, theo Phương án Kiến trúc sơ bộ được Sở Quy hoạch Kiến trúc duyệt kèm theo văn bản số 1123/QHKT-P2 và Giấy phép xây dựng số 33/GPXD cấp ngày 18/3/2011 kèm theo Hồ sơ thiết kế của Sở Xây dựng Hà Nội, hành lang nhà A3 rộng 2,4m (trục 3-4). Trên thực tế, Công ty đã thi công cắt giảm còn 2,1m.
Ngoài ra, theo phản ánh của khách hàng, thiết kế bên trong căn hộ cũng được chủ đầu tư tự ý thay đổi.
Cụ thể, theo Giấy phép xây dựng số 33/GPXD ngày 18/3/2011 kèm theo hồ sơ thiết kế cửa sổ chạy đến đáy dầm chịu lực. Trên thực tế thi công cửa sổ đặt cách cốt hoàn thiện là 0.9m, chiều cao cửa sổ là 1.09m, và cách dầm khoảng 0.9m. Tức là diện tích cửa nhỏ hơn rất nhiều so với thiết kế ban đầu.
Đặc biệt nghiêm trọng hơn, nhiều hạng mục tại dự án đang được triển khai không đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành. Đơn cử như cửa đi chính, theo Tiêu chuẩn xây dựng TCXD 192:1996, kích thước thông thủy cửa đi tối thiểu là 2.1m, nhưng trên thực tế chiều cao của cửa chỉ có 1.94m.
Hoặc theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXDVN 266: 2002, hành lang, lối đi, chiều rộng thông thủy hành lang hai xe lăn đi qua không được nhỏ hơn 1.8m. Thực tế hành lang tòa A2 kích thước thông thủy 1.69m.
Ngoài ra, theo các khách hàng, tốc độ thang máy tại 2 tòa nhà A2 và A3 theo Hợp đồng mua bán căn hộ là: “Thang máy có tốc độ 150m/phút và 120m/phút”, nhưng tốc độ của thang máy hiện tại 105m/phút.
“Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng là kiểm tra, giám sát việc xây dựng căn hộ để đảm bảo chất lượng xây dựng, kiến trúc và mỹ thuật theo đúng tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành”, anh Tuấn cho hay.
Dự án Thăng Long Garden gồm 2 tòa chung cư 19 và 25 tầng, cùng với 1 tòa trung tâm thương mại văn phòng 25 tầng. Dự án đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép xây dựng số 33/GPXD ngày 18/3/2011 và công trình đã tiến hành khởi công vào tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào quý 2/2014.
Ngoài các sai phạm so với bản vẽ Mặt bằng quy hoạch tổng thể tỷ lệ 1/500 được phê duyệt, tại dự án này còn rất nhiều những sai phạm nghiêm trọng khác.
-
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của thương hiệu nghỉ dưỡng hạng sang InterContinental tại Đà Lạt -
Ba dự án siêu chậm tiến độ có mặt trong kế hoạch sử dụng đất năm 2025 của huyện Mê Linh -
Quảng Nam tiếp tục đốc thúc tiến độ 3 dự án của Công ty Bách Đạt An -
Nghệ thuật kiến tạo đô thị: Khi tiêu chuẩn quốc tế hòa quyện trong bản sắc Việt -
Libera Nha Trang lọt Top 10 dự án bất động sản nổi bật 2024 -
Đón năm mới tại The Global City: Lễ hội đếm ngược đẳng cấp quốc tế, không xô bồ mà vẫn “cháy hết nấc” -
Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn thực hiện dự án 800 tỷ đồng
-
1 Hé lộ địa điểm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
2 Đề xuất đầu tư 105 km cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 22.262 tỷ đồng
-
3 Nhà đầu tư ngoại tiếp tục dốc vốn vào Việt Nam
-
4 “Sóng ngầm” tại các công ty chứng khoán đổi chủ
-
5 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 9 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Hisense giúp người hâm mộ "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045