Trang chủ | Hotline: 0965 946 888
The Sun Tower nâng tầm giá trị khu phức hợp BĐS hàng hiệu Grand Marina, Saigon
P.V - 08/04/2022 14:29
 
Tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại đang hiện thực hóa quảng trường mới của TP.HCM, sánh ngang với những quảng trường của Bangkok, Singapore.
TIN LIÊN QUAN
Tòa nhà văn phòng - trung tâm thương mại The Sun Tower trong khu phức hợp BĐS hàng hiệu Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes

Chính thức khởi công trong tháng 3/2022, The Sun Tower là tòa nhà văn phòng – TTTM trong khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon rộng 25,29 ha. Với tầm nhìn trở thành quảng trường mới của thành phố, Grand Marina, Saigon không thể thiếu đi những tiện ích làm việc, vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực sang trọng phục vụ nhu cầu của cư dân và thu hút một lượng lớn khách du lịch và khách vãng lai mỗi ngày, làm nên nét sầm uất nhộn nhịp đặc trưng. The Sun Tower chính là mảnh ghép hoàn thiện diện mạo của quảng trường Grand Marina, Saigon.

Công thức chung của các dự án phức hợp ven mặt nước

Nhìn lại các thành phố láng giềng, chúng ta dễ dàng thấy được nhiều dự án phức hợp ven mặt nước đã góp phần thúc đẩy tốc độ phát triển của một thành phố.

Ví dụ như Marina Bay Sands một tổ hợp resort và trung tâm mua sắm, ẩm thực, giải trí bên bờ vịnh Marina của Singapore. Từ khi được khánh thành vào năm 2010, tòa tháp nằm ngay ga tàu điện ngầm Bayfront đã trở thành biểu tượng chào đón du khách đến Singapore, đóng góp rất lớn cho ngành du lịch và kinh tế của đảo quốc Sư tử. Ngay sau khi được khánh thành, Marina Bay Sands đã sớm trở thành biểu tượng của Singapore, thu hút du khách trong nước và quốc tế.  

Tổ hợp resort, TTTM và giải trí Marina Bay Sands tại Singapore. Ảnh: Andi Graf/ Pixabay

Một ví dụ tương tự là khu Icon Siam ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Nằm bên bờ sông Chao Phraya, đây không chỉ là trung tâm mua sắm mà đã từ lâu trở thành một điểm đến khó bỏ lỡ khi đến thành phố này. Icon Siam nằm ở quận Klong San dễ dàng nhận ra từ xa nhờ khu trung tâm thương mại quy mô lớn và khu căn hộ hàng hiệu Mandarin Oriental Residences.

Hai khu phức hợp này đều là những biểu tượng tiêu biểu cho thành phố và thỏi nam châm thu hút lớn đối những khách hàng trong nước và du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm và du lịch. Không chỉ là biểu tượng về kinh tế nhờ đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho ngành du lịch và thương mại, những dự án như Marina Bay Sands hay Icon Siam còn là tượng trưng cho phong cách sống thượng lưu và nhịp sống sôi động của thành phố.

Đây chỉ là hai ví dụ về sức ảnh hưởng của những dự án quy mô lớn và mang tính biểu tượng đến kinh tế và quy hoạch thành phố. Không chỉ tại Singapore, Bangkok, tại các thành phố lớn trên thế giới đã và đang xuất hiện những dự án lớn tại những vị trí trọng điểm, thường là ven mặt nước và gần những tuyến giao thông công cộng, tạo ra một hấp lực mới của thành phố và tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế địa phương.

Công thức chung của các dự án phức hợp ven mặt nước này là cấu phần thương mại – có thể là TTTM, văn phòng, công viên giải trí, đem đến những tiện ích mua sắm, ẩm thực, vui chơi sôi động, thu hút một lượng lớn du khách đến với dự án mỗi ngày. Qua đó, các dự án phức hợp này trở thành một trung tâm kinh tế, thương mại và văn hóa, một biểu tượng cho sự thịnh vượng của thành phố và quốc gia, thu hút các hoạt động kinh doanh, du lịch nhộn nhịp, sầm uất.

Đó cũng là vai trò của The Sun Tower với khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon. Tòa nhà văn phòng kết hợp TTTM cao cấp với diện tích 106,000 m2 sàn này sẽ nâng tầm giá trị của dự án thành một quảng trường ven sông, hoàn thiện diện mạo của khu phức hợp với một công trình biểu tượng và hoàn thiện phong cách sống thượng lưu của các cư dân căn hộ hàng hiệu bằng các tiện ích mua sắm, ẩm thực và giải trí đa dạng và cao cấp.

Giá trị biểu tượng

Là tòa nhà văn phòng thương mại duy nhất tại quảng trường mới của thành phố, The Sun Tower sở hữu thiết kế biểu tượng và sẽ trở thành một phần không thể thiếu trên đường chân trời của TP.HCM.

Tương phản với mặt đứng cách điệu từ hình dáng cây Gòn trong cái tên “Sài Gòn” của các tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott, The Sun Tower sở hữu mặt đứng vuông vức được phá cách với một số tầng giật cấp giữa không trung để tạo điểm nhấn về kiến trúc và không gian. Đây cũng chính là diện tích sân vườn trên không của tòa nhà, là nơi nhân viên công sở có thể nghỉ ngơi, thư giãn, và kết nối.

Kiến trúc biểu tượng của The Sun Tower. Ảnh: Masterise Homes

Nội thất của tòa nhà được Woods Bagot – một đơn vị tư vấn kiến trúc va nội thất có trụ sở tại Úc, thiết kế với chủ đề giao thoa giữa di sản và đẳng cấp sang trọng, lấy cảm hứng từ phong cách Đông Dương. Mỗi tầng trong số 5 tầng TTTM đều có một điểm nhấn thu hút, lấy cảm hứng từ một hình ảnh hoài cổ đặc trưng như “Nhà kính”, “Sảnh đường hào nhoáng” hay “Rạp ngoài trời”, để tạo ra những khoảnh khắc khó quên cho khách hàng khi đến mua sắm và vui chơi tại đây.

Bảng chất liệu trong nội thất dự án mang tông màu ấm, sang trọng và hiện đại, sử dụng các loại đá tự nhiên, đá marble, và kim loại màu champagne. Các hình khối mềm mại mượt mà, mái vòm cũng như những đường cong trong trang thiết bị nội thất mang đến cảm nhận tinh tế và xa hoa cho không gian bên trong tòa nhà.

Với sự tham gia của các đối tác hàng đầu thế giới như Woods Bagot, Mace, JLL, The Sun Tower sẽ trở thành tòa nhà biểu tượng của TP.HCM không chỉ về mặt diện mạo, thiết kế mà còn về chất lượng và công năng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản