Thị trường bất động sản chưa hồi phục
- 13/05/2013 13:27
 
TIN LIÊN QUAN
TS. Nguyễn Trí Hiếu, thành viên HĐQT OceanBank

Bình luận về thực trạng của thị trường bất động sản hiện nay, TS. Nguyễn Trí Hiếu, thành viên HĐQT Ngân hàng Đại dương (OceanBank) cho rằng, hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam chưa chạm đáy.

“Theo suy nghĩ rất chủ quan của tôi, thị trường bất động sản Việt Nam có thể sẽ chạm đáy vào cuối năm nay (2013)”, ông Hiếu tỏ ra dè dặt.

“Chúng ta có thể không mong muốn điều đó xảy ra, chúng ta mong rằng thị trường bất động sản có thể phục hồi vào năm 2014. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu vẫn đề nợ xấu tại Việt Nam bắt đầu được giải quyết từ ngay hôm nay. Và tất cả những biện pháp của Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan chức năng vào cuộc một cách mạnh mẽ, các ngân hàng thương mại xây dựng được những sản phẩm tín dụng một cách hợp lý để người dân có thể mua được nhà. Nếu tất cả các chuyện đó đồng thời xảy ra vào ngày hôm nay thì năm 2014, thị trường bất động sản có khả năng phục hồi lại đôi chút”, ông Hiếu nói.

Dự báo về mức độ hồi phục của thị trường bất động sản, TS.Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu “chạm đáy” vào cuối năm 2013, có lẽ thị trường bất động sản cũng khó mà vực lại ngay vào năm 2014 mà có thể cái đáy đó là một đường thẳng hoặc đường lõm rất dài, có thể kéo dài 2 – 3 năm, thậm chí có thể lâu hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản