
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
![]() |
Dễ dàng nhận ra sự sôi động của thị trường vật liệu xây dựng trong mùa cao điểm cuối năm khi đến Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3, đang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 đến 20/11/2016. Triển lãm có quy mô 1.350 gian hàng, trưng bày các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 420 doanh nghiệp, trong đó có 270 doanh nghiệp trong nước, 93 doanh nghiệp liên doanh và 60 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại Vietbuild Hà Nội 2016, Công ty cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường (chuyên cung cấp giải pháp thi công cho ngành trần và vách ngăn) đã mang đến nhiều sản phẩm và giải pháp mang tính đột phá, giúp nâng tầm chất lượng không gian sống như: tấm thạch cao siêu cứng chắc Gyproc, tấm thạch cao Gyproc Activ’ Air, tấm tiêu âm Eurocoustic, giải pháp cách âm, chống cháy đến 180 phút…
Ông Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường cho biết, công nghệ sản xuất trong ngành vật liệu xây dựng có sự thay đổi chóng mặt. Nếu các nhà sản xuất không kịp thời thích ứng để theo kịp nhu cầu thị trường, thì sẽ dễ dàng bị “nhấn chìm” bởi hàng hóa của các đối thủ.
Hiện diện tại Việt Nam được 20 năm, Công ty TNHH LIXIL Việt Nam - nhà cung cấp sản phẩm chủ đạo là thiết bị vệ sinh, sen vòi, gạch ốp lát, bình nước nóng, cabinet gắn với chậu rửa - cũng vừa tung ra thị trường sản phẩm mới được sản xuất theo công nghệ Aqua Ceramic - công nghệ chống bám bẩn đột phá đảm bảo độ trắng sáng, sạch bóng, độ bền cao.
Ông Masahiko Hiramoto, Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, công nghệ Aqua Ceramic đã được triển khai trên nhiều sản phẩm với mức giá không đổi. Quy mô thị trường thiết bị vệ sinh Việt Nam lên tới hơn 200 triệu USD/năm và vẫn tiếp tục tăng khi thị trường bất động sản đang hồi phục. Sản phẩm khác biệt, được sản xuất theo công nghệ mới được coi là cách đi bền vững nhất tại thị trường có tính cạnh tranh cao này.
Cũng ở mảng thiết bị vệ sinh, Công ty TNHH Italisa Việt Nam đã giới thiệu các dòng sản phẩm chủ lực được sản xuất theo quy trình khép kín từ thiết kế, lắp ráp tới đóng gói xuất xưởng ngay trong chính nhà máy. Theo ông Trần Kiến Quân, Tổng giám đốc Công ty, với các thiết bị sản xuất tiên tiến nhất thế giới, Công ty có thể đáp ứng yêu cầu của thị trường và các khách đặt hàng theo nhu cầu riêng biệt.
Trong khi đó, ở mảng sơn trang trí, thị trường cũng được bổ sung nguồn cung từ các nhà sản xuất trong nước, với những giải pháp tối ưu nhất trong việc tạo màu cho các công trình xây dựng. Đơn cử, Công ty cổ phần Sơn NISHU, nhà sản xuất và cung ứng các sản phẩm sơn và chất phủ trên thị trường Việt Nam vừa đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất bột trét, vữa trộn sẵn và Tổng kho sơn nước tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (TP. Đà Nẵng). Hướng đến mục tiêu chất lượng, NISHU đã đầu tư đồng bộ các dây chuyền sản xuất hiện đại, công suất lớn, cùng với các thiết bị đo lường, kiểm tra và thử nghiệm được nhập khẩu từ Nhật Bản, Singapore, EU...
Trước khi đưa vào hoạt động nhà máy thứ hai này, NISHU đã nghiên cứu và chế tạo thành công dòng sơn ALKYD mang nhãn hiệu AS. Đây là dòng sơn gốc dầu được chế tạo trên cơ sở nhựa alkyd cao cấp, nhựa tổng hợp... và các phụ gia chuyên dụng, mang tới khả năng bám dính cao trên bề mặt kim loại, mạ kẽm, thích hợp với những chi tiết có yêu cầu kỹ thuật cao…
Ở mảng tôn, nhà sản xuất chiếm thị phần lớn trong ngành tôn thép là Tập đoàn Tôn Hoa Sen cũng tung ra một loạt sản phẩm mới cho thị trường mùa xây dựng cuối năm và đón đầu thị trường tiêu dùng vật liệu 2017. Đó là các sản phẩm tôn lạnh, tôn lạnh màu, tôn màu Metalic, tôn vân gỗ, tôn màu nhám…, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng trong các công trình xây dựng.
Như thông lệ, nhu cầu tiêu dùng vật liệu xây dựng cho sửa và trang trí nhà cửa dịp cuối năm sẽ tăng mạnh. Đó cũng là lý do nhiều nhà sản xuất bung hàng mới, với kỳ vọng sản phẩm có độ bao phủ trên thị trường và doanh số bán hàng tốt. Theo đánh giá của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, thị trường vật liệu xây dựng năm 2017 sẽ tiếp tục phát triển theo xu hướng “bùng nổ” của các sản phẩm vật liệu mới, thân thiện môi trường, phù hợp với định hướng phát triển xanh trong ngành xây dựng.
-
Khóc dở với đất ở không hình thành đơn vị ở tại Khánh Hòa -
Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang: Chủ đầu tư hứa suông, dân lo thêm một lần lỡ hẹn -
Hải Phát Land tiếp tục đồng hành cùng FLC Tropical City Ha Long Giai đoạn 2 -
Lotus Central: Pháp lý rõ ràng, sẵn sàng mở bán -
Giải mã tiềm năng dự án đô thị ven biển hiện đại hàng đầu tại Quảng Ninh -
Hà Nội khai trương công viên thể thao “khủng” nhất Đông Nam Á -
Capital House công bố dự án căn hộ chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Quy Nhơn
-
1 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
2 Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư
-
3 Giá bất động sản Vũng Tàu “nhảy nhót”
-
4 Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
5 Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp
-
Cathay Life tài trợ 100 triệu đồng cho hội khuyến học tỉnh Quảng Nam
-
Astronergy định hình xu hướng tại SNEC 2025
-
Thời điểm vàng sở hữu căn hộ hạng sang giữa trung tâm Đà Nẵng
-
Đầu tư du thuyền: Đưa Việt Nam gia nhập nhóm du lịch cao cấp trong khu vực
-
FPT khởi công Tổ hợp giáo dục tại Bình Dương, quy mô 4.000 người học