
-
Nhà ở vừa túi tiền dự báo sẽ bùng nổ trong 10 năm tới
-
Cơ chế thí điểm mở lối cho thị trường địa ốc
-
Chính phủ khuyến khích đầu tư Khu đô thị thông minh và Khu đô thị công nghệ
-
Thị trường bất động sản nguy cơ dư thừa nguồn cung phân khúc cao cấp -
Kho xưởng xây sẵn là “điểm sáng” của bất động sản công nghiệp phía Nam -
Hà Nội: Những dự án nhà ở xã hội đang và sẽ mở bán trong quý IV/2025 -
Bất động sản - nguồn lực tạo hạ tầng "mềm" cho trung tâm tài chính trong tương lai
- Ông nhận định thế nào về sức hấp dẫn của bất động sản cao cấp nhất là phân khúc khách sạn trong bối cảnh hiện nay?
- Có người hỏi tôi vì sao lại mở khách sạn khi họ cho rằng đây là thời điểm quá khó khăn với kinh tế Việt Nam. Thị trường vẫn tốt và nền kinh tế không thể nói là khủng hoảng. Tỷ lệ lấp đầy tại các khách sạn 4-5 sao vẫn rất tốt. Tôi cho rằng bây giờ vẫn là thời điểm thích hợp để mở khách sạn đáp ứng được nhu cầu giá của khách hàng.
Đối với ngành du lịch hay khách sạn thì tầm nhìn dài hạn không phải một năm mà phải là 12 năm. Trong những năm gần đây thì thị trường du lịch cũng như phân khúc khách sạn vẫn rất tiềm năng và nhiều cơ hội.
![]() |
Phó chủ tịch Điều hành Hilton Worldwide khu vực Đông Nam Á William Costley đóng vai trò định hướng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hơn 20 khách sạn tại Malaysia, Thái Lan, Maldives, Bangladesh.... Ông là thành viên của Hiệp hội Khách sạn quốc tế và Hiệp hội Kiểm toán khách sạn của Anh. Ảnh: Hoàng Lan |
- Trong khi người dân đang thắt chặt chi tiêu, theo ông các khách sạn phải làm gì để có thể tăng tỷ lệ lấp đầy?
- Theo tôi phải hiểu rõ thói quen ở khách sạn của từng đối tượng. Đối với Đà Nẵng, mọi người thường thích đi du lịch mang tính chất tham quan. Trong khi đó, tại Hà Nội và TP HCM, khách thường đi kèm hội thảo công tác với du lịch, sau đó ở khách sạn. Các tổng giám đốc sẽ ở khách sạn 5 sao còn các trưởng phòng hoặc cấp thấp hơn họ có thể ở khách sạn 3-4 sao. Phải hiểu rõ thói quen mua sắm của từng khu vực để đầu tư vào khách sạn cho hợp lý. Đơn cử, khách hàng không muốn ăn ở nhà hàng trong khách sạn mà muốn ăn ngoài để thưởng thức các đặc sản tại từng vùng miền thì khách sạn phải có các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.
- Nhiều khách sạn 5 sao liên tục đổi chủ thời gian qua. Câu chuyện MGM gần đây rút khỏi dự án Hồ Tràm Strip cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Các ông rút kinh nghiệm thế nào cho hợp tác của mình tại dự án mới Hilton Garden Inn?
- Chủ đầu của Hilton Garden Inn là Công ty TNHH du lịch và thương mại du lịch Hoàn Kiếm. Chủ đầu tư đến với chúng tôi khi tòa nhà đã gần như xong và họ hỏi chúng tôi có muốn quản lý tòa nhà này để khách sạn mang thương hiệu Hilton hay không. Họ đã phải tiêu 2 triệu đôla để đầu từ giường, ghế, wifi... để khách sạn đạt chuẩn của thương hiệu Hilton.
Việc bắt tay hợp tác giữa chúng tôi với các đối tác rất đa dạng và khác biệt. Chúng tôi có đối tác là cá nhân, tổ chức, Chính phủ. Chúng tôi không tự tiện ký hợp đồng với bất kỳ cá nhân hay tổ chức mà có 1 bộ phận tách biệt nghiên cứu để cân nhắc xem chủ đầu tư có hiệu quả hay không sau đó chúng tôi mới đi đến quyết định hợp tác.
- Vốn được biết đến với những khách sạn 5 sao cao cấp như Hilton Opera Hà Nội, nay lại đầu tư vào khách sạn tiêu chuẩn thấp hơn, điều này sẽ ảnh hưởng thế nào đến uy tín của Hilton?
- Không có sự cạnh tranh giữa hai khách sạn Hilton Opera Hà Nội và Hilton Garden Inn bởi quy mô hai khách sạn khác nhau. Tôi đi nhiều nơi thì đều thấy ở Bangkok hay Kuala Lumpur đều có 2 khách sạn của một thương hiệu tại cùng thành phố. Cũng giống như đi máy bay, khách hàng với ngân sách khác nhau sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Mở thêm khách sạn là một sự lựa chọn mới cho khách hàng nên theo tôi sẽ không có gì ảnh hưởng đến uy tín cả.
Hoàng Lan
Theo vnexpress
-
Hà Nội: Những dự án nhà ở xã hội đang và sẽ mở bán trong quý IV/2025 -
Bất động sản - nguồn lực tạo hạ tầng "mềm" cho trung tâm tài chính trong tương lai -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa duy trì đà tăng trưởng mạnh -
Ngoài siết hạn mức tín dụng, còn cách nào hạn chế đầu cơ bất động sản? -
Đà Nẵng mời thực hiện dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171 của Quốc hội -
Sớm chuẩn hóa quy trình giao dịch bất động sản -
Doanh nghiệp bất động sản trở lại M&A sau thời gian “ngủ đông”
-
HYXiPOWER ra mắt trọn bộ sản phẩm tại IGEM 2025 Malaysia
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard