Tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn: Nhà phố và căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư tốt
Như Loan - 31/07/2024 08:09
 
Khi so sánh tỷ suất lợi nhuận bình quân với lãi suất vay ngân hàng, việc mua nhà phố, căn hộ chung cư để cho thuê được đánh giá là những kênh đầu tư có khả năng sinh lời ổn định.

Tỷ suất lợi nhuận đầu tư bất động sản cho thuê tăng 3 năm liên tiếp sau đại dịch

Tỷ suất lợi nhuận đầu tư bất động sản cho thuê là tỷ suất lợi nhuận gộp đến từ khả năng tăng giá của bất động sản và lợi nhuận cho thuê hàng năm.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, từ 2015 đến 2023 mặt bằng giá bán trung bình chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tăng lần lượt là 56% và 82%. Do chung cư không ngừng tăng giá và nhu cầu mua, thuê loại hình này luôn cao, tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư chung cư từ năm 2015 đến 2023 trung bình lên tới 12,5%/năm. Trong đó, tỷ suất lợi nhuận đang trên đà phục hồi 3 năm liên tiếp, từ đáy 10,1-10,3% do ảnh hưởng đại dịch vào năm 2021 lên 11,6 - 12,4% vào năm 2023. Tỷ suất này ở giai đoạn trước dịch là 16%-17,9%. 

Đối với nhà phố, theo DKRA Group, trong quý đầu năm 2024 giá đất nền, nhà phố/biệt thự tại TP.HCM và vùng phụ cận đều tăng giá từ 1 - 5%, do đó giá cho thuê của loại bất động sản này cũng sẽ có sự tăng giá tương ứng với giá trị tài sản.

Nhiều chuyên gia dự đoán, trong nửa cuối năm 2024 và một vài năm tới, nhà phố và căn hộ chung cư cho thuê sẽ tiếp tục thu hút nhà đầu tư, đặc biệt khi ba luật mới về Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8.

Hướng đầu tư có khả năng sinh lời cao và ổn định

Với tỷ suất lợi nhuận bình quân cao và mặt bằng lãi suất vay đã xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm, việc đầu tư nhà phố và căn hộ chung cư cho thuê tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM bằng nguồn vốn vay ngân hàng là hướng đầu tư có khả năng sinh lời ổn định. Đặc biệt là khi chi phí vốn được tối ưu với các gói ưu đãi có đặc tính Vay nhanh, Trả dễ như gói vay mua nhà phố, căn hộ lãi suất 5,9% - 6,9% - 7,9%/năm cố định trong 6 tháng - 12 tháng - 24 tháng, không trả nợ gốc 4-5 năm đầu tại VIB. 

f
Gói vay mua nhà phố ưu đãi bậc nhất thị trường từ VIB.

Với gói vay nhà phốcăn hộ chung cư của VIB, nhà đầu tư được lựa chọn ba mức lãi suất ưu đãi chỉ 5,9% - 6,9% - 7,9%/năm, cố định trong thời gian 6 tháng - 12 tháng - 24 tháng, giúp giảm chi phí tài chính và gia tăng lợi nhuận cho khoản đầu tư. Với các nhà đầu tư muốn chuyển khoản vay về VIB, ngân hàng giảm thêm lãi suất 0,4% và hỗ trợ giải ngân trước để trả nợ khoản vay ngân hàng khác cũng như miễn phí định giá cho khách hàng. Ngoài ra, ngân hàng còn linh hoạt cho khách hàng trong việc chứng minh nguồn thu nhập.

Như vậy, trong 2 năm đầu vay tại VIB, nhà đầu tư có thể vừa được hưởng lãi suất ưu đãi vừa không cần trả nợ gốc. Điều này mang đến sự linh hoạt về tài chính để nhà đầu tư dễ dàng tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận của khoản đầu tư khi giá bất động sản đạt kỳ vọng. 

f
Vay tại VIB mang đến cơ hội tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận của khoản đầu tư khi giá bất động sản đạt kỳ vọng.


Bên cạnh đó, vay tại VIB, nhà đầu tư có thể chủ động về vốn với tỷ lệ vay đến 85% giá trị căn hộ chung cư và 80% giá trị nhà phố, thời gian vay đến 30 năm, trong đó không cần trả gốc trong thời gian đến 5 năm đối với khoản vay căn hộ và 4 năm đối với khoản vay nhà phố. Hoặc nhà đầu tư có thể lựa chọn linh hoạt định kỳ trả gốc theo tháng, quý hoặc trả gốc tăng dần theo bậc thang.

Chủ trương tiếp tục giảm lãi vay để hỗ trợ tăng trưởng tín dụng từ Ngân hàng Nhà nước cộng với việc ba luật mới về đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản sắp có hiệu lực từ ngày 1/8, sẽ là yếu tố góp phần thúc đẩy sự sôi động của thị trường chung và mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản