Vay từ gói 30.000 tỷ được tối đa 15 năm
- 23/08/2014 07:29
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gói 30.000 tỷ giúp gần 5.000 người có nhà ở?
Gói 30.000 tỷ đồng đã giải ngân được bao nhiêu?
"Tháo khoán" gói 30.000 tỷ, Bộ Xây dựng có làm trái Nghị quyết?
Gói 30.000 tỷ đồng: Chỉ có nhà giàu mới đủ điều kiện vay!
Nhà băng lo xa, người vay cảnh giác với gói 30.000 tỷ

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 61/NQ-CP về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Theo đó, sửa đổi thời gian hỗ trợ đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân tối đa là 15 năm (quy định cũ 10 năm) khi vay vốn để mua, thuê mua nhà ở thương mại tại các dự án trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thời gian được vay tối đa đối với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đã được nâng lên 15 năm thay vì 10 năm như trước
Thời gian được vay tối đa đối với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đã được nâng lên 15 năm thay vì 10 năm như trước

Nghị quyết cũng bổ sung 3 nhóm đối tượng được vay vốn. Thứ nhất là, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp nhưng khó khăn về nhà ở, khi mua nhà ở thương mại tại các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng mua bán (kể cả nhà và đất) không vượt quá 1,05 tỷ đồng.

Thứ hai là, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch đang khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức, được vay vốn ưu đãi để xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình.

NHNN Việt Nam được giao quy định cụ thể mức vay vốn tối đa của các đối tượng này, đảm bảo nguyên tắc thấp hơn số tiền mà mỗi hộ gia đình, cá nhân được vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Thứ ba là, hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với quy định của pháp luật để cho thuê, cho thuê mua và để bán cho các đối tượng là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp (kể cả bên trong và ngoài khu công nghiệp) của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế; người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực đô thị; sinh viên, học sinh các tnrờng đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, caó đẳng nghề, trung cấp nghề và trường dạy nghề cho công nhân (không phân biệt công lập hay ngoài công lập) và các đối tượng khác thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội theo quy định của Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Nghị quyết cũng quyết định bổ sung một số ngân hàng thương mại cổ phần do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định được tham gia cho vay hỗ trợ nhà ở.

Nghị quyết 61/NQ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/8/2014.

Gói 30.000 tỷ: Giảm lãi suất, nâng thời hạn vay Gói 30.000 tỷ: Giảm lãi suất, nâng thời hạn vay

Kéo dài thời hạn cho vay lên 15 năm, tiếp tục hạ lãi suất cho vay, mở rộng ngân hàng thương mại cho vay gói 30.000 tỷ đồng. Các đề xuất này đã được Chính phủ thống nhất, chuẩn bị ban hành Nghị quyết.

Mua nhà diện tích to, giá rẻ vẫn được vay gói 30.000 tỷ đồng Mua nhà diện tích to, giá rẻ vẫn được vay gói 30.000 tỷ đồng

Bộ Xây dựng đang xây dựng dự thảo điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu cho thị trường bất động sản.

Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đã thất bại? Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đã thất bại?

Sau một năm giải ngân, gần 90% gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng vẫn nằm trong két ngân hàng, bất chấp sự sốt ruột của cả người dân và doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản