Vincom Shophouse Diamond Legacy - bất động sản hàng hiếm tại phố cổ thành Vinh
Như Loan - 04/09/2024 22:05
 
Thành phố Vinh (Nghệ An) thiếu hụt nguồn cung dự án mới tại khu vực trung tâm. Điều này thúc đẩy những dự án đã hiện hữu như Vincom Shophouse Diamond Legacy trở thành hàng hiếm của thị trường.

 

Khan hiếm sản phẩm khu vực trung tâm

Khảo sát cho thấy, khu vực trung tâm TP. Vinh do quỹ đất trống không có nhiều, nguồn cung mới ít và giá giao dịch đã khá cao, ở cả sản phẩm cao tầng và thấp tầng. Các tuyến đường lớn như Quang Trung, Lê Hồng Phong, Lê Nin… ghi nhận mức giá cao nhất thị trường với giá chào trung bình từ 120 - 160 triệu đồng/m2 đất. Tuy vậy nguồn cung ở đây khá hiếm và ít chào bán vì hầu hết dân đã vào ở hoặc cho thuê ổn định.

Đối với phân khúc bất động sản thấp tầng, thị trường Vinh hiện có hơn 20 dự án với hơn 7.500 sản phẩm nhà và đất nền, trong đó đã mở bán gần 5.000 sản phẩm. Trong giai đoạn 2020-2022 nguồn cung không tăng nhiều do có ít dự án lớn ra mắt, hoặc nếu có thì nằm ở khu vực xa trung tâm.

Anh Thành Trung, một nhà đầu tư tại Nghệ An cho biết thành phố Vinh đang thiếu vắng dự án được đầu tư bài bản với tiện ích trọn vẹn tại khu vực trung tâm do quỹ đất sạch không còn nhiều.

“Trong bối cảnh này, nhà đầu tư sẽ tập trung ưu tiên những sản phẩm có mô hình mới mẻ, phục vụ nhu cầu kinh doanh và mang lại dòng tiền tốt. Đặc biệt là các dự án nằm ở khu vực trung tâm, do các chủ đầu tư uy tín phát triển sẽ càng có lợi thế”, anh Trung nói.

Vincom Shophouse Diamond Legacy là dự án hiếm hoi nằm trong khu vực trung tâm được đầu tư đồng bộ 

Bên cạnh đó, TP. Vinh mở rộng vừa được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại I vào tháng 6 vừa qua. Đây vừa là cột mốc, vừa là cú hích quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông của thành phố đang được đầu tư đồng bộ cả về đường bộ, đường biển và hàng không.

Tỉnh Nghệ An đã phê duyệt dự án hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, với tổng mức đầu tư là hơn 4.500 tỷ đồng... Dự án sẽ thay đổi diện mạo nơi này, xây dựng một số tuyến đường kết nối, tăng cường không gian xanh cho thành phố thông qua việc xây dựng các hạ tầng không gian công cộng.

Thêm vào đó, các bộ luật bất động sản vừa có hiệu lực cũng là động lực để thành phố Vinh phát triển những dự án có pháp lý, gia tăng niềm tin cho các nhà đầu tư. Theo giới chuyên gia, các dự án có vị trí đắc địa và sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp, khác biệt càng có sức hút.

Dự án hiếm hoi đáp ứng nhu cầu đầu tư

Trong bối cảnh TP. Vinh thiếu hụt các sản phẩm thấp tầng được đầu tư đồng bộ, có thể đáp ứng nhu cầu khai thác thương mại ở những khu vực trung tâm, sự xuất hiện của Vincom Shophouse Diamond Legacy ngay lập tức đã giành được sự quan tâm của giới đầu tư trong vùng. Bởi, đây là dự án hiếm hoi ở thành Vinh đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng với nhiều ưu điểm vượt trội.

Vincom Shophouse Diamond Legacy nằm ngay tại trung tâm TP. Vinh, kế cận các trục đường huyết mạch Quang Trung, Hồng Bàng, Đinh Công Tráng, liền kề với những khu vực năng động nhất như Ga Vinh, Chợ Vinh, Đại học Vinh… Đây là vị trí vàng để buôn bán kinh doanh khi đón đầu được dòng khách phong phú từ nhiều nơi đổ về.

Bên cạnh lợi thế vị trí, Vincom Shophouse Diamond Legacy còn ghi điểm tuyệt đối với mô hình tổ hợp nhà phố thương mại và căn hộ cao cấp hiện đại cùng những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại TP Vinh. Đó là khách sạn Sheraton Vinh 35 tầng cao nhất Nghệ An, TTTM Vincom Vincom Plaza đầu tiên tại Nghệ An, tòa tháp Vinh Lotus Residence với gần 400 căn hộ cao cấp và 61 căn shophouse thời thượng. Tổ hợp này sẽ tạo nên hệ sinh thái toàn diện “tất cả trong một” với đầy đủ các nhu cầu từ lưu trú, nghỉ ngơi, thương mại đến an cư.

Một tâm điểm thương mại, mua sắm, giải trí độc đáo bậc nhất thành phố cũng đang hình thành tại đây, đảm bảo nguồn khách hàng dồi dào và ổn định cho các shophouse tại dự án. Cư dân  tương lai của Vinh Lotus Residence sẽ là nhóm khách hàng có thu nhập cao, chịu chi cho các trải nghiệm mua sắm, thư giãn, giải trí. Đặc biệt, dự án còn đón dòng khách hội nghị, sự kiện (MICE) trong nước và quốc tế đến lưu trú, tham gia hội nghị, hội thảo… tại khách sạn Sheraton Vinh, mang lại cơ hội kinh doanh tiềm năng chưa từng có.

Với mô hình “all-in-one”, Vincom Shophouse Diamond Legacy là tâm điểm thương mại - mua sắm - trải trí đẳng cấp nhất thành Vinh

Nhờ vậy, các nhà đầu tư shophouse tại dự án có thể đa dạng hóa loại hình kinh doanh của mình, từ các cửa hàng boutique cao cấp, các nhà hàng, quán café có gu hay các loại hình chăm sóc sức khỏe, thư giãn, làm đẹp… để đáp ứng nhu cầu của lượng khách khổng lồ.

Một điểm mạnh nữa của Vincom Shophouse Diamond Legacy là khả năng khai thác, sinh lời do dự án đã hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào vận hành, kinh doanh, thu hồi vốn. Hiện các căn shophouse tại dự án đã và đang bàn giao tới khách hàng. Các hạ tầng xoay quanh dự án cũng đã thành hình, tạo nên một tổ hợp sầm uất, giàu sức sống ngay ở thời điểm hiện tại. Với pháp lý vững vàng và uy tín của chủ đầu tư, các nhà đầu tư sẽ hoàn toàn yên tâm khi xuống tiền.

“Với số lượng giới hạn, chỉ có 61 căn shophouse, và một loạt lợi thế về tiến độ bàn giao, tiềm năng kinh doanh và pháp lý, Vincom Shophouse Diamond Legacy là sản phẩm đánh trúng nhu cầu sở hữu những tài sản vừa “ăn chắc mặc bền" vừa có khả năng sinh lời nhanh của các nhà đầu tư ở khu vực Bắc Trung Bộ”, anh Thành Trung nhận định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản