Vingroup "mạnh tay" đầu tư cho công tác phòng cháy chữa cháy
Hải Đăng - 16/10/2015 17:39
 
Trang thiết bị hiện đại nhất và phối kết hợp chuyên nghiệp là kết luận của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PCCC) tại các khu đô thị Vinhomes của Vingroup sau hai ngày diễn tập tại Vinhomes Times City (14/10) và Vinhomes Royal City (16/10) vừa qua.
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Vinhomes Times City
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Vinhomes Times City

Chương trình diễn tập phòng cháy và chữa cháy tại các khu căn hộ Vinhomes (Times City và Royal City) tuần qua đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 người là lực lượng chữa cháy tại cơ sở, cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC), lực lượng cấp cứu 115, Bệnh viện Vinmec, UBND địa phương, công an sở tại cùng cư dân tại hai khu đô thị.

Sau hai buổi diễn tập và qua kiểm tra thực tế, các lực lượng chức năng đều đánh giá cao Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City là những khu đô thị có chất lượng trang thiết bị PCCC tại cơ sở hiện đại nhất trong số các cơ sở mà đoàn đã đi kiểm tra. Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng công an Quận Thanh Xuân nhấn mạnh công tác huấn luyện, phối kết hợp của lực lượng PCCC tại Royal City rất chuyên nghiệp. Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, ông Trần Văn Vụ cũng kết luận sau buổi diễn tập ngày 14/10 tại Vinhomes Times City là bên cạnh trang thiết bị hiện đại, lực lượng PCCC tại cơ sở đã có sự phối kết hợp rất chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Thực tế, đảm bảo an toàn cháy nổ và cứu hộ, cứu nạn luôn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Vingroup – doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản. Do đó, tất cả các công trình do Vingroup phát triển và quản lý vận hành đều được chú trọng đầu tư quy mô lớn, hiện đại và chuyên nghiệp về công tác PCCC.

Tất cả các khu đô thị Vinhomes đều được Vingroup trang bị thiết bị báo cháy thông minh từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu như Hochiki, Notifire, Siemens…Tại những khu vực có nguy cơ cháy nổ lớn như tầng hầm gửi xe được trang bị hệ thống chữa cháy tự động bằng nước SPRINKLER với độ nhạy cảm nhiệt độ cao, tự động chữa cháy và tạo “màng mưa” ngăn đám cháy lan rộng.

Các nguồn có nguy cơ gây chập điện, cháy nổ là Trạm Trung thế, Hạ thế, Máy phát, Máy biến áp, Phòng điện.. cũng được trang bị hệ thống khí NITO điều khiển qua hệ thống báo cháy tự động có thể tự động chữa cháy khi có sự cố.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Vinhomes Royal City
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Vinhomes Royal City

Đặc biệt, với yếu tố đặc thù của các cao ốc, hệ thống hút khói hành lang, hệ thống điều áp buồng thang, hệ thống thang thoát hiểm… được chủ đầu tư rất chú trọng đầu tư hiện đại, đúng quy chuẩn kỹ thuật. Các khu vực chung đều được lắp hệ thống chuông, loa báo cháy, báo khói, tủ chữa cháy đồng bộ.

Bên trong mỗi căn hộ Vinhomes được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, đầu báo nhiệt ở khu bếp... đảm bảo PCCC kịp thời. Quanh các tòa nhà, các họng tiếp nước cũng được bố trí tại những vị trí thuận tiện cho xe chữa cháy di chuyển và máy bơm chữa cháy hút nước cùng lực lượng bảo vệ chuyên trách 24/24. Đặc biệt, tại Times City còn có bể ngầm khoảng 2.700m3 cấp cho khu đô thị và trên nóc mỗi tòa nhà đều có 8 bồn nước kết nối với hệ thống bơm chữa cháy tự động đảm bảo chữa cháy trong nhiều giờ liền.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, con người cũng là một yếu tố tiên quyết trong việc triển khai hiệu quả công tác PCCC. Lực lượng PCCC cơ sở được đào tạo thường xuyên trong nội bộ hoặc thông qua các buổi diễn tập quy mô lớn phối hợp với cảnh sát PCCC khu vực cũng giúp nâng cao kinh nghiệm. Thông qua các hoạt động này, cư dân tại các khu đô thị cũng được nâng cao ý thức phòng cháy và chữa cháy trong cộng đồng - đó là những yếu tố hữu ích tích cực giúp đảm bảo an toàn cháy nổ tại các khu đô thị lớn như Vinhomes. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản