Winvest LLC vướng dự án 4,1 tỷ USD ở Vũng Tàu
- 14/08/2014 14:06
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thu hồi dự án KCN thuộc Tập đoàn Tân Tạo
Những "cục xương ngang cổ" của Lilama Land
Khách hàng cay đắng "ăn bánh vẽ" của Housing Group
   
  Dự án Saigon Atlantis Hotel do Công ty Winvest Investment Việt Nam (thuộc Tập đoàn Winvest LLC, Hoa Kỳ) được cấp phép từ năm 2007 đến nay vẫn chưa triển khai.  

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình vừa yêu cầu chủ đầu tư Dự án sớm hoàn chỉnh điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 để cơ quan chức năng phê duyệt làm cơ sở tính thuế cụ thể.

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Dự án Saigon Atlantis Hotel do Công ty Winvest Investment Việt Nam (thuộc Tập đoàn Winvest LLC, Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư xây dựng một tổ hợp du lịch giải trí đa năng trên diện tích 297,3 ha ở phường 11 và 12 của TP.Vũng Tàu. Dự án được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 11/2007 với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD và đến tháng 1/2009, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên 4,1 tỉ USD với phần diện tích trên bờ như cũ và thêm hơn 600 ha diện tích mặt biển.

Tuy nhiên, do kinh phí bồi thường quá lớn (khoảng 860 tỷ đồng) nên đến nay, tỉnh vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng toàn bộ mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư triển khai dự án. Năm 2007 và 2008, Công ty Winvest Investment Việt Nam đã ứng trước 98 tỷ đồng tiền thuê đất để hỗ trợ tỉnh một phần kinh phí phục vụ chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Đến tháng 11/2012, tỉnh đã giao cho nhà đầu tư 87 ha đất trong tổng số 297,3 ha và đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành bồi thường giải phóng được gần 215 ha và chi trả bồi thường 261 tỷ đồng, trong đó, ngân sách 163 tỷ đồng. 

Khó khăn phát sinh vì theo luật định, công ty phải đóng tiền thuê đất tính vào thời điểm giao đất (là tháng 11/2012) sẽ làm thiệt thòi cho nhà đầu tư vì giá đất đã tăng, trong khi nhà đầu tư đã ứng tiền thuê đất từ năm 2007 và 2008. Theo tính toán của Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tiền thuê đất riêng cho 87 ha trong 50 năm (sau khi đã trừ đi 98 tỷ đồng tiền ứng trước) và nếu với mật độ xây dựng của dự án là 30% thì tiền thuê đất của công ty còn phải nộp vào ngân sách khoảng 800 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình, vướng mắc lớn nhất tại dự án này là Winvest LLC là yêu cầu được tính giá thuê đất theo thời điểm năm 2007, 2008 (thời điểm Winvest LLC tạm ứng tiền thuê đất). Tuy nhiên, việc này vượt quá thầm quyền của tỉnh, UBND tỉnh sẽ trình Thủ tướng xem xét, quyết định. 

Hải quan quyết truy thu thuế Dự án Sân golf Cửa Lò Hải quan quyết truy thu thuế Dự án Sân golf Cửa Lò

() Sau 5 năm triển khai, Dự án Tổ hợp sân golf, khách sạn và biệt thự tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn chưa hoàn thành như tiến độ ghi trên giấy chứng nhận đầu tư ban đầu, nên chủ đầu tư dự án đang đứng trước nguy cơ bị truy thu thuế gần 11 tỷ đồng.

Khu đô thị Đại Kim: 10 năm bỏ hoang đất vàng Khu đô thị Đại Kim: 10 năm bỏ hoang đất vàng

Khu đô thị Đại Kim (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) mặc dù sở hữu vị trí “đất vàng” nhưng đến nay phần lớn diện tích vẫn là bãi đất hoang.

Siêu dự án BĐS vốn ngoại: Càng hoành tráng, càng đáng nghi Siêu dự án BĐS vốn ngoại: Càng hoành tráng, càng đáng nghi

(Baodautu.vn) Nhiều đại dự án BĐS vốn nước ngoài, có chủ đầu tư nước ngoài hiện mới chỉ sử dụng khoảng 48,3% diện tích đất được giao.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản