Xây Tổ Ấm - Kết nối chủ nhà và đơn vị thi công phần thô
Như Loan - 20/01/2024 08:00
 
Xây dựng phần thô là một phần quan trọng của quá trình xây dựng và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, kiến thức để có thể hoàn thiện. Tham khảo một số lưu ý khi xây dựng phần thô để hoàn thiện tổ ấm một cách dễ dàng.

Phần thô - nền tảng vững chắc cho một ngôi nhà

Phần thô là tiền đề quan trọng cho ngôi nhà. Xây dựng phần thô chính là việc tạo dựng bộ khung chịu lực chính cho công trình bao gồm các phần: móng, bể ngầm, kết cấu bê tông cốt thép chịu lực đảm bảo cho nhà ở vững chắc.

Để có thể hạn chế thất thoát, rủi ro và đảm bảo tiến độ công trình thì xây dựng thi công phần thô đòi hỏi phải có sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ và sát sao trong từng công đoạn. Phần thô chuẩn bị càng tốt thì các công đoạn sau càng thuận lợi và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Những lưu ý cần biết khi xây dựng phần thô

Chi phí

Quản lý chi phí là một khía cạnh quan trọng trong quá trình xây dựng, đặc biệt là khi xây dựng phần thô của công trình. Thực hiện ước tính chi phí chi tiết cho công việc xây dựng phần thô cần được lên kế hoạch trước khi bắt đầu dự án và bao gồm tất cả các yếu tố như vật liệu, nhân công, thiết bị, và các chi phí dự phòng liên quan. Với thi công nhà phần thô gia chủ cần lựa chọn đơn vị thi công chất lượng cao mà vẫn đảm bảo được chất lượng.  

Ngay cả khi gia chủ lựa chọn mua các công trình đã hoàn thiện sẵn phần thô điển hình như các dự án chung cư, sau đó khi bắt đầu vào thi công hoàn thiện thì vẫn sẽ nảy sinh thêm các loại chi phí khác. Vì vậy gia chủ cần tìm hiểu kỹ về chi tiết các hạng mục của phần thô đồng thời tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia hoặc đơn vị tư vấn uy tín để tối ưu kinh phí.

Nhân công

Là phần quan trọng quyết định chất lượng của căn nhà nên gia chủ cần chọn nhà thầu có đội ngũ thi công chất lượng giàu kinh nghiệm và có khả năng đảm bảo đúng tiến độ để không bị đội chi phí.

Gia chủ có thể tiến hành xem xét một số dự án đội ngũ đã từng thực hiện và các giải pháp được đưa ra trong các tình huống khó khăn để có thể lựa chọn được đội ngũ nhân sự phù hợp.

Gia chủ cần chọn nhà thầu có đội ngũ thi công chất lượng giàu kinh nghiệm

Giám sát thi công

Trong quá trình xây dựng phần thô cho ngôi nhà, cần phải thường xuyên thực hiện giám sát, kiểm tra bởi đây là khâu vô cùng quan trọng. Đặc điểm của quá trình thi công phần thô là rất khó, thậm chí không thể sửa chữa lại thêm vào đó nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của công trình sau này. Quá trình giám sát này phải được thực hiện từ phía chủ nhà, người thân chủ nhà bao gồm việc ký nghiệm thu…

Ngoài giám sát công trình, công đoạn này cũng bao gồm cả việc kiểm soát an toàn lao động, nhà thầu cần chắc chắn rằng tất cả các nhân sự được đào tạo về an toàn lao động và sử dụng đầy đủ thiết bị bảo hộ cá nhân khi thi công.

Xây Tổ Ấm  - Kết nối chủ nhà và đơn vị thi công phần thô

Xây dựng phần thô của căn nhà là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng và đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều công đoạn. Xây Tổ Ấm hiện là đơn vị kết nối chủ nhà và đơn vị thi công phần thô, có thể giúp gia chủ tìm được các nhà thầu thi công phần thô uy tín, chất lượng. Ngoài ra đơn vị cũng cung cấp các vật liệu xây dựng, giải pháp trọn gói và giải pháp tư vấn xây dựng, nhằm giúp đỡ các gia chủ trong quá trình hoàn thiện căn hộ lý tưởng của mình.

Đội ngũ Xây Tổ Ấm tư vấn giải pháp xây dựng cho gia chủ

Khác với tự tay xây nhà, các công ty xây dựng trọn gói có các lộ trình xây dựng bài bản, chi tiết và rõ ràng giúp cho gia chủ tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm thông tin và lựa chọn giải pháp. Đồng thời với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia, gia chủ cũng hạn chế được các rủi ro phát sinh trong quá trình xây dựng.

Để biết nhận được hỗ trợ và tìm hiểu thông tin về dịch vụ của Xây Tổ Ấm, vui lòng tham khảo thông tin dưới đây:

Công ty TNHH MVC & CO

P903B, Tòa Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, phường Phan Chu Trinh, TP.Hà Nội

Hotline: 02473096896 hoặc 093 636 5851

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản