Xu hướng kiến trúc: Tân cổ điển hòa quyện xanh đương đại
Hải Đăng - 18/05/2017 18:18
 
Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng kết hợp giữa kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc xanh đương đại trong nhà ở đang trở thành trào lưu được các cư dân thành thị ưa chuộng.
Thiết kế phòng bếp tràn ngập ánh nắng và nhìn ra khoảnh sân vườn xanh mát của tiểu khu Hướng Dương tại Vinhomes Riverside – The Harmony
Thiết kế phòng bếp tràn ngập ánh nắng và nhìn ra khoảnh sân vườn xanh mát của tiểu khu Hướng Dương tại Vinhomes Riverside – The Harmony

Điều đó lý giải vì sao dự án khu đô thị sinh thái đẳng cấp Vinhomes Riverside - The Harmony, với phong cách mang đậm hơi thở Tân cổ điển trong lòng không gian xanh, đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của nhà đầu tư và khách hàng thủ đô ngay từ khi công bố.

Khởi nguồn từ những năm 1800 với những thiết kế của các kiến trúc sư người Scotland, phong cách kiến trúc Tân cổ điển đã lên ngôi và tiếp tục trở thành một trong những phong cách kiến trúc thịnh nhất tại các quốc gia Âu châu.

Kế thừa những nét tinh tế và cao sang từ nguyên gốc kiến trúc cổ điển nhưng vẫn không quên tính ứng dụng hiện đại, Tân cổ điển đã thống trị tại hầu hết các công trình cao cấp, hạng sang cho tới tận ngày nay.

Phong cách Tân cổ điển ưa chuộng sử dụng những hình khối dạng vòm tròn, vòng cung mềm mại với quy luật chặt chẽ, không gian mở với những khoảng cửa sổ kính tận dụng trọn vẹn ánh sáng thiên nhiên.

Những chi tiết như vậy càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm và sự thiếu hụt trầm trọng không gian của cư dân thành thị như hiện nay.

Bởi vậy, khi kiến trúc Tân cổ điển được kết hợp nhịp nhàng với lối kiến trúc xanh đương đại, trọng dụng việc kết hợp các yếu tối xanh và thiên nhiên vào kiến trúc tổng thể thì ngay lập tức trở thành mô hình được ưa chuộng với các khách hàng đẳng cấp và am hiểu về kiến trúc, xây dựng.

Tại Việt Nam, Vingroup là một trong những nhà đầu tư bất động sản đi đầu với lối kiến trúc Tân cổ điển kết hợp kiến trúc xanh.

Vinhomes Riverside, dự án sinh thái cao cấp hàng đầu của Vingroup, là một trong những minh chứng, ghi dấu sự kết hợp ấn tượng của hai phong cách kiến trúc thời thượng này.

Thiết kế phòng khách sang trọng theo phong cách Tân cổ điển với không gian mở, nhiều cửa sổ hướng ra không gian xanh bên ngoài tại Vinhomes Riverside – The Harmony
Thiết kế phòng khách sang trọng theo phong cách Tân cổ điển với không gian mở, nhiều cửa sổ hướng ra không gian xanh bên ngoài tại Vinhomes Riverside – The Harmony

Quả thật những căn biệt thự tại đây rất biết "chiều chuộng" chủ nhân bằng cách kiến tạo các không gian mở, đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái ngay khi bước chân vào.

Những chi tiết xanh được chủ đầu tư Vingroup và chủ nhà đầu tư, chăm chút trong từng căn biệt thự, từ không gian sinh hoạt riêng trong căn nhà với những cửa vòm rộng, ban công được xây dựng hướng sáng để ánh sáng len lỏi khắp ngôi nhà hay những mảng sân vườn được bày trí tiểu cảnh trang nhã phong cách châu Âu, đến không gian cảnh quan tổng thể của cả khu đô thị.

Đặc biệt, giai đoạn 2 của dự án mang tên Vinhomes Riverside – The Harmony giới thiệu 4 tiểu khu Phong Lan, Tulip, Nguyệt Quế và Hướng Dương, là đúc kết nét tinh hoa của 4 nền văn hóa Pháp, Ý, Hy Lạp và Đông Dương với đa dạng các loại hình nhà như biệt thự, nhà liền kề, nhà vườn.

Nếu bạn từng ngưỡng mộ những khu vườn đối xứng và diễm lệ theo phong Versailles hay trầm trồ trước với những tấm cửa sổ kính được thiết kế khéo léo ngập tràn ánh nắng mặt trời, thì các căn biệt thự tại Vinhomes Riverside – The Harmony chính là lời giải đáp.

Nằm trọn trong không gian sinh thái rộng lớn của giai đoạn 2, các căn biệt thự tại Vinhomes Riverside - The Harmony được thừa hưởng không khí trong lành và tươi mát của 6km kênh đào, 12,4 ha hồ điều hòa và 10,5 ha cây xanh. Với mật độ xây dựng ở mức 21%, Vingroup đảm bảo 60 - 70 m2 xanh cho mỗi cư dân tại khu đô thị cao cấp của mình.

Đây chính là nền tảng lý tưởng để xây dựng tổ ấm mơ ước, tràn ngập màu xanh trong cả kiến trúc và không gian.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Bắc thủ đô Hà Nội, Vinhomes Riverside – The Harmony nằm trong bán kính rất gần với hồ Hoàn Kiếm, và kết nối linh hoạt với cụm công trình trọng điểm của thủ đô bằng hệ thống giao thông cầu đường đường hiện đại.

Cùng với hơn 100 tiện ích mới được xây dựng thêm, trong đó có 40 tiện ích điểm nhấn như 3 clubhouse, công viên thám hiểm, đảo đọc sách, vườn phong cách châu Âu, bể bơi ngoài trời... dự án đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt, học tập và giải trí cao cấp nhất của cư dân.

Trong giai đoạn này, bên cạnh loại hình biệt thự đơn lập và song lập, khách hàng còn có thể lựa chọn mô hình nhà liền kề, nhà vườn, nhà phố và biệt thự tứ lập.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản