-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Xác định hướng kinh doanh phù hợp là nhân tố đầu tiên quyết định thành công của doanh nghiệp |
1. Xác định hướng kinh doanh phù hợp
Trước hết, để hoạt động kinh doanh có thể tiến triển tốt, thì sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp phải phù hợp với khả năng bạn.
Cần chọn hướng kinh doanh phù hợp với khát vọng của mình, đồng thời xác định rõ, bạn có hội đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện hướng kinh doanh đó trong tương lai không.
2. Tại sao những người khác đã không thành công?
Chúng ta có thể học từ những thất bại của chính mình và cả thất bại của cả những người khác. Hãy phân tích xem đâu là những lý do dẫn đến thất bại của những người khác: nghiên cứu sơ sài, yếu kém ở khâu lập kế hoạch, mạng lưới kém, thiếu vốn, đưa ra quyết định theo cảm tính, thiếu người có chuyên môn, xem nhẹ marketing…? Từ đó, bạn có thể xác định điểm yếu nhất của mình để cố gắng khắc phục.
3. Kế hoạch kinh doanh cần được thể hiện cụ thể bằng văn bản
Kế hoạch kinh doanh bằng văn bản có sức mạnh rất lớn. Ông Jay Lipe, tác giả cuốn
“The Marketing Toolkit for Growing Businesses” đã viết : “Một trong những việc làm quan trọng nhất của marketing là viết ý tưởng của mình ra giấy để từ đó tập trung vào công cụ marketing phù hợp nhất”.
Theo ông, các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới, cần viết ra ý tưởng của mình trong 3 câu: câu thứ nhất mô tả đâu là ý tưởng, câu thứ hai xác định đối tượng quan tâm là ai, câu thứ ba nêu chi tiết biện pháp thỏa mãn khách hàng.
4. Chi tiết hoá định hướng kinh doanh
Một khi đã có định hướng kinh doanh, bạn cần chi tiết hóa định hướng đó. Có vô vàn câu hỏi cần trả lời trong kế hoạch kinh doanh của bạn, như quy mô thị trường dự kiến thế nào? khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp? đâu là sự độc đáo của doanh nghiệp? định giá hàng hóa hoặc sản phẩm thế nào?... Hãy tự đặt câu hỏi và giải đáp những câu hỏi đó. Từ đó, bạn có thể vạch ra bước đi cần thiết tiếp theo.
5. Tham khảo các tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Bạn có thể tìm đọc các tài liệu ở thư viện, tìm đọc trên mạng Internet, các báo cáo… Những người tài liệu đó sẽ giúp bạn có tầm nhìn bao quát hơn, nhạy bén hơn trong việc xác định thị trường cho doanh nghiệp.
6. Tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành
Ngoài các tài liệu liên quan, bạn cũng cần tiếp cận và trao đổi với các chuyên gia. Bạn có thể tiếp xúc, hỏi trực tiếp các chuyên gia trong các hiệp hội ngành, đại diện của nhà sản xuất, các nhà marketing chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh của bạn…
7. Thuê nhà chuyên nghiệp
Bạn có thể thuê các công ty nghiên cứu thị trường, các nhà nghiên cứu kinh doanh. Các chuyên gia sẽ giúp bạn xác định được xu hướng thị trường, đi sâu về vấn đề cạnh tranh, tổng hợp thông tin, tìm lời đáp cho những vấn đề bạn quan tâm và giúp bạn hiểu rõ hơn thực tế và khả năng của doanh nghiệp mình.
Việt Nga
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng