-
Tồn kho thế giới giảm, dệt may, đồ gỗ hồi phục đơn hàng -
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách -
Tường An và cơ hội với ngành hàng gia vị tại Việt Nam -
Giá xăng RON 95 vừa tăng nhẹ -
Hết tháng 4/2024, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP -
CPI tháng 4/2024 tăng 0,07%
Lãnh đạo Bộ Công thương tiếp ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam. |
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ được Tập đoàn Central Retail phối hợp với Bộ Công thương tổ chức tại Thương mại Central World (Thái Lan), dự kiến từ 16-20/8/2023.
Đây là thông tin được chia sẻ tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Công thương với ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
Năm nay, 7 địa phương sẽ tham gia Tuần hàng Việt Nam, tại Thái Lan, bao gồm: TP.HCM, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp, với chủ đề của Tuần hàng: "TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long”, hứa hẹn sẽ giúp tập trung quảng bá văn hóa, du lịch và sản phẩm nổi bật của hai khu vực chính của miền Nam.
Tuần hàng dự kiến thu hút gần 80 doanh nghiệp tham gia hoạt động kết nối giao thương và giới thiệu hàng hóa, trong đó 50 doanh nghiệp trưng bày tại gian hàng các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Trong khuôn khổ Tuần hàng, ngoài Lễ khai mạc và không gian trưng bày hàng hóa còn có Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Thái Lan và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, sau 6 năm tổ chức liên tục, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Tập đoàn Central Retail tổ chức đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.
Trong những năm qua, Thái Lan luôn giữ vững vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.
Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức thường niên góp phần thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương 2 nước.
Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Thái Lan đạt 21,6 tỷ USD, tăng 15,1% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đạt 7,5 tỷ USD, tăng 21,5%; nhập khẩu từ Thái Lan đạt 14,1 tỷ USD, tăng 12% so với năm
2021.
Nhập siêu của Việt Nam từ Thái Lan 6,6 tỷ USD, tăng 2,9% so với năm 2021.
Mục tiêu của 2 nước là sớm nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 25 tỷ USD.
-
Hết tháng 4/2024, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP -
CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% -
Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2024 vượt 1,8 tỷ USD -
Xuất khẩu duy trì đà phục hồi, xuất siêu sang nhiều thị trường lớn tăng mạnh -
Mở rộng thương mại Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) -
Nhiều “ông lớn” bán lẻ châu Mỹ đổ bộ mua hàng -
Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với Thái Nguyên
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)