
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng

Như Dân trí đã đưa tin, bé V.N.K.P (17 tháng tuổi) cùng mẹ N.T.N (26 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) là hành khách đi máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific. Trong khi ngồi chờ chuyến bay tại khu vực cách ly nhà ga quốc nội, bé P tự đi lại và bị ngã vào thang cuốn ở khu vực cửa ra máy bay số 3. Thang cuốn đã kéo đứt 75% cổ tay của bé.
Đội y tế sân bay đã tiến hành sơ cứu kịp thời và nhanh chóng đưa bé P đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1, sau đó tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Thành phố để mổ cấp cứu. Đến 21h ngày 7/4, ca mổ cấp cứu thành công, các bác sỹ đã nối được xương và các vi mạch máu cho tay của bé P.
Ngay sau sự việc này, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập Đoàn kiểm tra việc duy trì điều kiện khai thác nhà ga hành khách tại Cảng hàng không này, kiểm tra việc lắp đặt, vận hành, bảo trì bảo dưỡng các thiết bị của nhà ga để phục vụ khai thác, trong đó có thang cuốn.
Về vấn đề bảo hiểm hàng không đối với bé V.N.K.P, nhà chức trách hàng không đang yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xem xét để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm cho bé P vì tai nạn xảy ra ở sân bay. Nếu trường hợp tai nạn này không thuộc trách nhiệm phải chi trả bảo hiểm, cảng hàng không Tân Sơn Nhất có thể xem xét hỗ trợ một phần kinh phí.
Theo quy định của Luật hàng không dân dụng Việt Nam, hãng hàng không phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với tính mạng, sức khoẻ của hành khách, việc mất mát, thiếu hụt, hư hỏng hàng hoá, hành lý và do vận chuyển chậm hoặc thực hiện các biện pháp bảo đảm khác đến mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển.
Tuy nhiên, công ty bảo hiểm ký hợp đồng với hãng hàng không chỉ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hành khách trong tình huống sự cố xảy ra trên máy bay hoặc lúc lên/xuống máy bay, lúc trên xe bus từ nhà ga hành khách ra máy bay (đối với chuyến bay đi) và khi khách trên xe bus lúc xuống máy bay vào nhà ga (đối với chuyến bay đến).
Với trường hợp sự cố xảy ra đối với hành khách ở sân bay, cảng hàng không đã ký hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm đối với người thứ ba, tùy từng trường hợp cụ thể cảng hàng không sẽ làm việc với công ty bảo hiểm để giải quyết theo thoả thuận và quy định.

-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty