
-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học
-
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng
-
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc
-
Bỏ room tín dụng: Nhà băng phải tự xác định “điểm an toàn”
-
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD

Như Dân trí đã đưa tin, bé V.N.K.P (17 tháng tuổi) cùng mẹ N.T.N (26 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) là hành khách đi máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific. Trong khi ngồi chờ chuyến bay tại khu vực cách ly nhà ga quốc nội, bé P tự đi lại và bị ngã vào thang cuốn ở khu vực cửa ra máy bay số 3. Thang cuốn đã kéo đứt 75% cổ tay của bé.
Đội y tế sân bay đã tiến hành sơ cứu kịp thời và nhanh chóng đưa bé P đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1, sau đó tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Thành phố để mổ cấp cứu. Đến 21h ngày 7/4, ca mổ cấp cứu thành công, các bác sỹ đã nối được xương và các vi mạch máu cho tay của bé P.
Ngay sau sự việc này, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập Đoàn kiểm tra việc duy trì điều kiện khai thác nhà ga hành khách tại Cảng hàng không này, kiểm tra việc lắp đặt, vận hành, bảo trì bảo dưỡng các thiết bị của nhà ga để phục vụ khai thác, trong đó có thang cuốn.
Về vấn đề bảo hiểm hàng không đối với bé V.N.K.P, nhà chức trách hàng không đang yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xem xét để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm cho bé P vì tai nạn xảy ra ở sân bay. Nếu trường hợp tai nạn này không thuộc trách nhiệm phải chi trả bảo hiểm, cảng hàng không Tân Sơn Nhất có thể xem xét hỗ trợ một phần kinh phí.
Theo quy định của Luật hàng không dân dụng Việt Nam, hãng hàng không phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với tính mạng, sức khoẻ của hành khách, việc mất mát, thiếu hụt, hư hỏng hàng hoá, hành lý và do vận chuyển chậm hoặc thực hiện các biện pháp bảo đảm khác đến mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển.
Tuy nhiên, công ty bảo hiểm ký hợp đồng với hãng hàng không chỉ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hành khách trong tình huống sự cố xảy ra trên máy bay hoặc lúc lên/xuống máy bay, lúc trên xe bus từ nhà ga hành khách ra máy bay (đối với chuyến bay đi) và khi khách trên xe bus lúc xuống máy bay vào nhà ga (đối với chuyến bay đến).
Với trường hợp sự cố xảy ra đối với hành khách ở sân bay, cảng hàng không đã ký hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm đối với người thứ ba, tùy từng trường hợp cụ thể cảng hàng không sẽ làm việc với công ty bảo hiểm để giải quyết theo thoả thuận và quy định.

-
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD -
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng -
VPBank khai trương Chi nhánh Flagship Hà Nội: Không gian tài chính toàn diện, đẳng cấp -
BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc -
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ -
Mừng Quốc khánh 2/9, nhận hoàn tiền lên đến 2,9 triệu đồng cùng Sacombank
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á