
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
![]() |
Thi công đường cất hạ cánh cảng hàng không Quảng Ninh |
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Quảng Ninh là nhằm thu hút nhà đầu tư quốc tế vào khu kinh tế Vân Đồn đang trong lộ trình trở thành một Khu hành chính – kinh tế đặc biệt.
Lãnh đạo Quảng Ninh cho biết, việc điều chỉnh sân bay Quảng Ninh thành cảng hàng không quốc tế Vân Đồng đòi hỏi tiến độ hết sức khẩn trương để đáp ứng yêu cầu sớm đưa Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh vào khai thác.
Vì vậy, trong trường hợp Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 còn phải tiếp tục hoàn thiện, UBND Quảng Ninh muốn Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng xem xét, phê duyệt điều chỉnh cảng hàng không Quảng Ninh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trước. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT sẽ cập nhật vào Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 khi được phê duyệt.
Cảng hàng không Quảng Ninh được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Theo quy hoạch được Bộ GTVT phê duyệt năm 2012, đây là cảng hàng không cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO); sân bay quân sự cấp II, có chức năng là cảng hàng không nội địa đón được các chuyến bay quốc tế. Trong giai đoạn, đến năm 2020, Dự án sẽ xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình; công suất 2 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2030, đầu tư mở rộng nhà ga hành khách công suất có thể đáp ứng 5 triệu hành khách/năm nếu có nhu cầu.
Dự án này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh triển khai theo hình thức BOT do Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn – Tập đoàn Sungroup là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khu bay là 2.124 tỷ đồng.
Mặc dù là chỉ là cảng hàng không nội địa, song để đáp ứng đón các chuyến bay quốc tế, Quảng Ninh đã chỉ đạo lập và triển khai Dự án có đủ hạng mục và điều kiện để đảm bảo khai thác cảng hàng không quốc tế.
Cùng với khu du lịch phức hợp cao cấp có casino, cảng hàng không Quảng Ninh là dự án động lực của Khu Kinh tế Vân Đồn, chỉ có thể phát huy hiệu quả khi là cảng hàng quốc tế vì một trong những mục tiêu quan trọng của Khu Kinh tế Vân Đồn là du lịch, hướng tới đối tượng là khách nước ngoài là chủ yếu.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, Dự án cảng hàng không Quảng Ninh là một trong số dự án hạ tầng hàng không hiếm hoi đang được triển khai đúng tiến độ và có thể đưa vào khai thác trong quý II/2018.

-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2 -
Đà Nẵng “săn” nhà đầu tư chiến lược vào Khu thương mại tự do -
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu -
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng