
-
Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Chợ Đồn
-
Cần Thơ: Khan hiếm cát san lấp, cần sớm có nguồn bổ sung
-
Đề xuất dùng vốn nhà nước vào Dự án Khôi phục đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt
-
Hé lộ phương án đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Đà Nẵng: Dự án khu công nghệ sinh học giai đoạn 2 sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024 -
Đồng Tháp thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại với Nhật Bản
![]() |
Thi công đường cất hạ cánh cảng hàng không Quảng Ninh |
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Quảng Ninh là nhằm thu hút nhà đầu tư quốc tế vào khu kinh tế Vân Đồn đang trong lộ trình trở thành một Khu hành chính – kinh tế đặc biệt.
Lãnh đạo Quảng Ninh cho biết, việc điều chỉnh sân bay Quảng Ninh thành cảng hàng không quốc tế Vân Đồng đòi hỏi tiến độ hết sức khẩn trương để đáp ứng yêu cầu sớm đưa Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh vào khai thác.
Vì vậy, trong trường hợp Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 còn phải tiếp tục hoàn thiện, UBND Quảng Ninh muốn Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng xem xét, phê duyệt điều chỉnh cảng hàng không Quảng Ninh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trước. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT sẽ cập nhật vào Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 khi được phê duyệt.
Cảng hàng không Quảng Ninh được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Theo quy hoạch được Bộ GTVT phê duyệt năm 2012, đây là cảng hàng không cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO); sân bay quân sự cấp II, có chức năng là cảng hàng không nội địa đón được các chuyến bay quốc tế. Trong giai đoạn, đến năm 2020, Dự án sẽ xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình; công suất 2 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2030, đầu tư mở rộng nhà ga hành khách công suất có thể đáp ứng 5 triệu hành khách/năm nếu có nhu cầu.
Dự án này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh triển khai theo hình thức BOT do Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn – Tập đoàn Sungroup là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khu bay là 2.124 tỷ đồng.
Mặc dù là chỉ là cảng hàng không nội địa, song để đáp ứng đón các chuyến bay quốc tế, Quảng Ninh đã chỉ đạo lập và triển khai Dự án có đủ hạng mục và điều kiện để đảm bảo khai thác cảng hàng không quốc tế.
Cùng với khu du lịch phức hợp cao cấp có casino, cảng hàng không Quảng Ninh là dự án động lực của Khu Kinh tế Vân Đồn, chỉ có thể phát huy hiệu quả khi là cảng hàng quốc tế vì một trong những mục tiêu quan trọng của Khu Kinh tế Vân Đồn là du lịch, hướng tới đối tượng là khách nước ngoài là chủ yếu.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, Dự án cảng hàng không Quảng Ninh là một trong số dự án hạ tầng hàng không hiếm hoi đang được triển khai đúng tiến độ và có thể đưa vào khai thác trong quý II/2018.

-
Đà Nẵng: Dự án khu công nghệ sinh học giai đoạn 2 sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024 -
Đồng Tháp thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại với Nhật Bản -
Đổi chủ đầu tư Dự án thu gom xử lý nước thải tập trung TP. Quảng Ngãi -
Xác định quy mô lập quy hoạch sân golf Cam Lộ - Quảng Trị -
Đắk Lắk yêu cầu nghiên cứu giao chỉ tiêu cụ thể về thu hút đầu tư -
Quy hoạch bến cảng tiếp nhận tàu hàng lỏng/khí đến 150.000 tấn ngoài khơi cửa Trà Lý -
Xác định danh tính nhà đầu tư thực hiện Dự án Cảng hàng không Quảng Trị
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số
-
AB InBev giữ vững sức hút Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh
-
CEO Nghiêm Thị Huệ - Xây dựng thương hiệu bằng chữ “Tâm” vươn Tầm quốc tế
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi