Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bên trong nhà hàng yêu cầu du khách phải khỏa thân hoàn toàn
Huy Hoàng (Dantri/News/TG) - 12/06/2018 14:19
 
O'naturel vẫn tự hào là nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở kinh đô ánh sáng Paris, Pháp. Tới đây, thực khách phải thuân thủ những quy tắc nhất định, đồng thời cư xử tôn trọng, lịch sự lẫn nhau.

Để lại toàn bộ trang phục bên ngoài và bước chân vào nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Paris, thực khách bắt đầu được phục vụ những món ăn kiểu Pháp cổ điển.

Bên ngoài nhà hàng được thiết kế đơn giản
Bên ngoài nhà hàng được thiết kế đơn giản

Đó là O'naturel, nhà hàng khỏa thân đầu tiên của thủ đô nước Pháp, nằm trên một con phố nhỏ yên tĩnh phía tây nam Paris. Đây là sản phẩm kinh doanh trí tuệ của hai anh em song sinh Mike và Stephane Saada.

Vốn xuất phát từ công việc bán bảo hiểm, cả Mike và Stephane Saada thậm chí chưa từng khỏa thân ở nơi công cộng. Nhưng Pháp vốn là quốc gia có cái nhìn khá cởi mở về chủ nghĩa khỏa thân khi nơi này sở hữu nhiều điểm đến cho phép du khách trút bỏ quần áo. Chính từ điều này, ý tưởng xây dựng O'naturel đã ra đời.

Không gian bên trong có tông màu trắng chủ đạo với những tấm rèm cửa rất dày
Không gian bên trong có tông màu trắng chủ đạo với những tấm rèm cửa rất dày

“Du khách thường khỏa thân vào mùa hè. Nhưng đến với O'naturel, bạn sẽ tự do thoải mái quanh năm, ngay cả khi thời tiết lạnh giá”, Stephane, người đồng sáng lập cho biết.

Bước chân vào bên trong nhà hàng, thực khách được trải nghiệm không gian khá tĩnh lặng với lối trang trí tối giản. Thực đơn ở O'naturel bo gồm các món ăn quán rượu kiểu Pháp thượng hạng, gồm tôm hùm, gan ngỗng, ốc sên với sốt kem mùi tây. Mức giá khoảng 57.5 USD cho 3 món.

Thực khách tự do tận hưởng bữa ăn
Thực khách tự do tận hưởng bữa ăn

Bên ngoài nhà hàng được che chắn bằng lớp vải trắng rất dày, khó lòng nhìn xuyên qua.

Ngoài trang phục, thực khách phải để các thiết bị ghi hình bao gồm điện thoại di động ở quầy lễ tân. Điều này ngăn chặn mọi hành vi chụp hình, quay phim, đảm bảo sự riêng tư tối đa cho thực khách.

Sau đó, nhân viên phục vụ sẽ cung cấp dép trong nhà riêng cho từng người. Riêng khách nữ vẫn có thể đi giày cao gót theo ý mình. Theo tiết lộ của nhân viên phục vụ tại O'naturel, khách nữ tới đây chiếm đến 40%. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh, mặt ghế ngồi được thay đổi liên tục sau mỗi lần phục vụ.

“Chúng tôi tạo ra bầu không khí thoải mái dễ chịu, giúp thực khách tự do và thưởng thức đồ ăn ngon, thay vì phải căng thẳng lo sợ người khác sẽ dán mắt vào cơ thể họ”, ông chủ nhà hàng khẳng định.

Theo ông Yves Leclerc, Chủ tịch Liên hiệp Khỏa thân Pháp, nhà hàng O'naturel là ý tưởng tuyệt vời. “Chúng ta đang ở giữa trung tâm Paris và được thưởng thức bữa ăn khi khỏa thân. Điều này giống với việc đi nghỉ dưỡng, nhưng thú vị hơn”, ông nói.

Nhà hàng khỏa thân đã bắt đầu xuất hiện trên thế giới và thu hút sự chú ý của những người dành tình yêu cho nó. Trước đó, những nhà hàng tương tự từng xuất hiện ở London, tới Melbourne cho tới Tokyo.

Alexandre, một thực khách 21 tuổi, cho rằng “O'naturel mang tới cảm giác nghiêm túc và thân mật”. “Chúng tôi thích những con người chân thành ở nơi này”. Trong khi đó, Jimmy Denis, một vị khách 28 tuổi khác thừa nhận “hơi lo sợ” khi bước vào. “Nhưng không khí rất ấm cúng. Tôi thích nó”, anh nói.

Ông chủ nhà hàng thú thực, cả hai anh em họ không nhận được sự ủng hộ từ hàng xóm xung quanh, khi O'naturel nằm ngay cạnh một trường mầm non. “Tôi không phản đối chuyện khỏa thân trên bãi biển. Nhưng tôi không hiểu nổi sao người ta có thể trần như nhộng và ngồi ăn với một ai khác”, Donatella Charter, một phiên dịch 42 tuổi bày tỏ quan điểm.

Trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, anh em nhà Saada vẫn hài lòng với hướng đi của mình. “Chúng tôi sẵn sàng từ chối thực khách tới đây với mục đích xấu như tìm kiếm tình một đêm chẳng hạn. Có lẽ họ nên kiếm chỗ khác. Khỏa thân không có nghĩa là khiêu dâm”.

 
Tuyển dụng vệ sỹ bảo vệ du khách thích khỏa thân gây sốt
Khu nghỉ dưỡng cắm trại thuộc miền đông bắc nước Mỹ vừa đăng tải thông tin tuyển dụng vệ sỹ đang gây sốt trên mạng xã hội. Cụ thể,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư