Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện K lên tiếng về thông tin “ung thư không thể chữa khỏi”
D.Ngân - 23/08/2023 12:33
 
Với vai trò là cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong khám chữa bệnh ung bướu, bệnh viện khẳng định một số thông tin đăng tải "Ung thư không thể chữa khỏi"... là thông tin không chính xác.

Những ngày vừa qua, trước các video được lan truyền trên trang mạng xã hội về quan điểm cá nhân, nhận định, đánh giá của người bệnh tới khám tại Bệnh viện cơ sở Tân Triều gây nhiều luồng thông tin trái chiều, Bệnh viện K chính thức thông tin về việc này.

Các bác sĩ Bệnh viện K đang khám cho bệnh nhân.

Bệnh viện K có 3 cơ sở trên địa bàn TP.Hà Nội, thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế, tại các cơ sở của Bệnh viện luôn có bảng giá dịch vụ được in biểu bảng ngay ở khu vực tiếp đón các khoa khám bệnh, ở vị trí thuận tiện giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ khám, việc thông tin cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ và mức thu là thông tin hoàn toàn không chính xác.

Số lượng người bệnh có nhu cầu đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng gia tăng, cụ thể số lượt khám bệnh 6 tháng đầu năm 2023 là 214.997 lượt, tăng 39,7% so với năm 2022. Bệnh viện đã chủ động nắm bắt được vấn đề việc người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6h00 - 07h30 các ngày trong tuần.

Bệnh viện đã triển khai hàng loạt các giải pháp để cải thiện vấn đề này như: Khuyến khích người bệnh đặt lịch khám, hẹn giờ khám qua ứng dụng Tư vấn, khám bệnh từ xa; Tăng số lượng bàn khám tại cơ sở Tân Triều lên 28 phòng khám.

Tăng cường nhân lực cho các khoa khám bệnh, khu vực tiếp đón, khu vực các ô cửa đăng ký khám; khu vực chờ xét nghiệm máu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh; Bổ sung nhân lực làm sớm từ 5h sáng.

Tăng cường công tác an ninh, phân luồng người bệnh. Việc triển khai các giải pháp trên đã giúp khu vực phòng khám giảm tình trạng ùn tắc đặc biệt là vào đầu giờ tiếp đón, khám bệnh, việc giải quyết triệt để vấn đề này là mong muốn của Bệnh viện với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đồng thời đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tuy nhiên phần lớn người bệnh ung thư có điều kiện khó khăn, đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, vì vậy, với tâm lý chung của người bệnh và các điều kiện khách quan khác, người bệnh thường chủ động tới khám và chờ đợi; hoặc tới khám trước giờ hẹn đã đăng ký.

Với vai trò là cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong khám chữa bệnh ung bướu, Bệnh viện K khẳng định một số thông tin đăng tải "Ung thư không thể chữa khỏi"... là thông tin không chính xác.

Bệnh viện K trong thời gian qua đã nỗ lực cùng các bệnh viện/Trung tâm/Khoa, cơ sở ung bướu trên cả nước tiếp đón, khám chữa bệnh ung bướu cho người dân, nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy tỷ lệ chữa khỏi một số bệnh ung thư có thể đạt trên 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Bệnh viện K cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp người bệnh điều trị thành công khỏi bệnh 15-20-30 năm và đăng tải trên fanpage bệnh viện... cùng với đó rất nhiều trường hợp điều trị tại bệnh viện hay các cơ sở ung bướu khác cũng được ghi nhận và các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin.

Điều trị ung thư là hành trình dài, tuy nhiên, với việc ứng dụng các kỹ thuật mới, phác đồ điều trị tiệm cận với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, ung thư hoàn toàn có thể kiểm soát nếu có sự chung tay của cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa, tầm soát phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh viện K hoạt động với phương châm "Lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, sự hài lòng của người bệnh là thước đo cho mọi hoạt động của bệnh viện", vì vậy, Bệnh viện sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tích cực, các vấn đề tồn tại, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế.

Tuy nhiên, việc đăng tải video lên trang mạng xã hội với các thông tin đánh giá một chiều sẽ khiến nhiều người bệnh hoang mang, ảnh hưởng tới tâm lý điều trị, vì vậy, Bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của người bệnh qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; Đường dây nóng của Bệnh viện; Hòm thư góp ý tại các khoa của Bệnh viện.

Liệu pháp giúp người bệnh ung thư phổi sống trọn vẹn hơn
Số liệu năm 2020 từ Tổ chức Ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) cho thấy Việt Nam có thêm 26.262 người bị phát hiện mắc ung thư phổi mỗi năm và có hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư