Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Quốc tế Đại An sắp nhận giấy phép đầu tư
Thanh Tân - Vũ Anh - 26/08/2013 08:02
 
Với tiềm lực tài chính mạnh và kinh nghiệm đầu tư chuyên nghiệp, các tập đoàn nước ngoài không ngừng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Triple Eye Infrastructure (Canada) nhiều khả năng trong tháng 9 tới, sẽ nhận chứng nhận đầu tư để triển khai Dự án Bệnh viện Quốc tế Đại An Việt Nam Canada (đặt tại Hải Dương).

Thị trường dịch vụ y tế chất lượng cao tại Việt Nam đang rất hấp dẫn
nhà đầu tư trong và ngoài nước

Hiện tại, Tập đoàn Triple Eye Infrastructure đang chờ Bộ Ngoại giao Canada và Sứ quán Việt Nam tại Ottawa xác nhận kế hoạch đầu tư, làm cơ sở để nhà đầu tư huy động vốn.

Theo kế hoạch, Dự án Bệnh viện Quốc tế Đại An Việt Nam Canada được xây dựng với quy mô 200 giường.

Trước đây, vốn đầu tư được xác nhận khoảng 160 triệu USD, nhưng theo tính toán mới nhất của Triple Eye Infrastructure, con số có thể lên tới 265 triệu USD.

Triple Eye sẽ đặt Bệnh viện trong Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương).

Thỏa thuận hợp tác đầu tư đã được ký kết giữa hai bên từ giữa năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Marc Kealey, Tổng giám đốc Tập đoàn Triple Eye khẳng định, Tập đoàn sẽ đưa sang Việt Nam đội ngũ y sỹ, y tá, giáo sư và nhà quản lý có trình độ cao trong lĩnh vực y tế, nhằm giúp nâng cao tiêu chuẩn và trình độ cho nhân viên trong lĩnh vực tiềm năng này.

“Chúng tôi đang trong quá trình đàm phán để ký kết một thỏa thuận với Trường Canadian University để cung cấp dịch vụ đào tạo y tế từ xa. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị những thỏa thuận để có thể đưa những bác sĩ giỏi từ Canada đến Việt Nam”, ông Marc Kealey nói và cho biết thêm, Dự án đã hoàn tất nghiên cứu tiền khả thi. Đây là kết quả sau chuyến khảo sát địa điểm ở Hải Dương từ giữa năm 2012.

Trước đó, hồi tháng 6/2013, Công ty Chandler Corporation cũng đã chính thức đặt bước chân đầu tiên vào Việt Nam thông qua việc mua lại 80% cổ phần tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Ông Martin Robinson, Giám đốc Điều hành Chandler Corporation khẳng định, nhu cầu về dịch vụ y tế tại Việt Nam đang tăng rất nhanh và Công ty sẽ không dừng ở đó. Cùng với đội ngũ quản lý tại Hoàn Mỹ, Công ty sẽ tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới.

Hiện có nhiều động thái cho thấy, các tập đoàn y tế nước ngoài muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam, song ông Ravidran Govindan, Chủ tịch Tập đoàn Mercatus Capital Pte Ltd - chuyên đầu tư vào lĩnh vực y tế của Singapore cho rằng, họ vẫn khá dè dặt khi đầu tư vào lĩnh vực này.

Các dự án y tế đang thiếu khoảng 7.500 tỷ đồng
Ngày 20/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã họp sơ kết 6 tháng và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2013. Theo đó, ngành y tế tiếp tục khuyến khích đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư