Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện quốc tế Thành Đô sẵn sàng hoạt động
Lê Văn - 03/09/2013 07:38
 
Ông Stephens Lo, Giám đốc điều hành Bệnh viện quốc tế Thành Đô chia sẻ những kế hoạch phát triển về y tế tại Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-la.
TIN LIÊN QUAN

Hiện tại, khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-la đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm so với tiến độ. Mức độ hoàn thành này là nhanh hay chậm?

Bệnh viện quốc tế Thành Đô (City International Hospital - CIH) đã hoàn thành về cơ bản hạ tầng cũng như thiết bị, máy móc.

Ông Stephens Lo, Giám đốc điều hành Bệnh viện quốc tế Thành Đô

Đây là bệnh viện đầu tiên của Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-la với tiêu chuẩn quốc tế tại TP.HCM.

Bệnh viện có tổng diện tích sàn xây dựng là 57.440 m2, với tổng quy mô 320 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện được phát triển theo mô hình bệnh viện đa khoa, với các chuyên khoa chính bao gồm: sản phụ khoa, nhi khoa, phẫu thuật, tim mạch, tai mũi họng, nhãn khoa, tiết niệu, thần kinh, ung thư, tiêu hóa gan mật và nội khoa.

Ngoài ra, Khu y tế còn 5 bệnh viện chuyên khoa bao gồm: tim mạch, sản nhi, chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh và ung bướu sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng, tiến độ của CIH là nằm trong dự kiến của Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri-la.

Chúng tôi được biết đây là liên doanh giữa Công ty Hoa Lâm và Tập đoàn Shangri-La. Ông có thể cho biết thêm thông tin về liên doanh?

Hoa Lâm - Shangri-la là liên doanh được cấp phép thành lập tại Việt Nam vào ngày 10/ 7/ 2008 giữa Công ty TNHH Dịch vụ Hoa Lâm (Việt Nam) và Tập đoàn Shangri - La Healthcare Investment Pte Ltd. (Singapore) nhằm đầu tư, xây dựng và phát triển Khu y tế kỹ thuật cao, góp phần vào sự phát triển của nền y tế của khu vực TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Về tỷ lệ sở hữu trong liên doanh, Công ty Hoa Lâm chiếm 30%; Tập đoàn Shangri - La Healthcare Investment Pte Ltd. chiếm 70%.

Được biết, CIH dự kiến hoạt động vào tháng 5/2013, nhưng đến nay vẫn chưa chính thức hoạt động. Lý do của sự chậm trễ này có phải do khó khăn về nhân sự?

Về nguồn nhân lực, Bệnh viện chúng tôi có thành lập Hội đồng tuyển dụng, căn cứ vào Luật Khám chữa bệnh, Quy chế hoạt động Bệnh viện do Bộ Y tế ban hành và tiêu chí Quản lý của Tập đoàn Parkway Health để tuyển chọn nhân sự. Hoạt động của chúng tôi vừa tuân thủ các quy định của Chính phủ Việt Nam, vừa đáp ứng được mục tiêu của Bệnh viện là cung ứng dịch vụ y tế kỹ thuật cao.

Chúng tôi đã tuyển đủ và được Đoàn thẩm định của Bộ Y tế kiểm tra cấp phép hoạt động Bệnh viện quốc tế Thành Đô. Đội ngũ y, bác sỹ đang làm việc tại Bệnh viện là những giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ, kỹ thuật viên... có nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng.

Hiện tại, chúng tôi có hơn 100 bác sỹ và hơn 200 kỹ thuật viên, y tá, hộ lý… để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện chúng tôi sẽ chính thức hoạt động trong quý III/2013.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, dự kiến, CIH sẽ đón bao nhiêu lượt bệnh nhân mỗi năm?

Chúng tôi dự kiến đón khoảng 50.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện và khoảng 5.000 bệnh nhân điều trị nội trú mỗi năm.

Đầu tư vào y tế tư nhân, Công ty đang gặp phải những khó khăn gì? Công ty cần Nhà nước hỗ trợ gì, thưa ông?

Khi đầu tư vào lĩnh vực y tế tư nhân trong tình hình hiện nay là rất khó khăn và chúng tôi hiểu rằng, công việc này góp phần làm tốt và giải quyết vấn đề an sinh xã hội cho TP.HCM cũng như Việt Nam. Nhà đầu tư mong nhận được sự hỗ trợ về cơ chế, chính sách cũng như thủ tục hành chính của các cơ quan, sở, ban, ngành để đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án.

Ông vui lòng cho biết, ngoài CIH sắp đi vào hoạt động, các dự án cụ thể nào sẽ được triển khai tại Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-la thời gian tới?

Chúng tôi vừa chọn Công ty TNHH Thiết kế châu Á Kume (Nhật Bản) để thiết kế 2 dự án mới là Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Ngoại thần kinh. Sau khi hoàn chỉnh thiết kế, nhà đầu tư dự kiến triển khai 2 bệnh viện với quy mô 700 giường, được xây dựng trên diện tích 32.323 m2.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư