Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần hai
Phương Liên - 09/12/2022 17:58
 
Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là lần thứ hai đơn vị đón nhận danh hiệu cao quý này.
TIN LIÊN QUAN
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Trần Thị Bích Hằng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình.

Trải qua 50 xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình; sự chỉ đạo, hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Y tế, các cục, viện đầu ngành Trung ương và sự chỉ đạo toàn diện của Sở Y tế Thái Bình; sự ủng hộ của các sở ban ngành hữu quan, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội trong và ngoài nước... đã đồng hành và tạo điều kiện cho bệnh viện ngày một phát triển. Là bệnh viện tuyến tỉnh có quy mô 300 giường bệnh kế hoạch, 7 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng cận lâm sàng với 262 cán bộ nhân y tế, người lao động trong đó có 60 bác sỹ, 120 điều dưỡng.

Với chức năng nhiệm vụ được giao là khám chữa bệnh đa khoa bằng y học cổ truyền, y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, khám bệnh chữa bệnh BHYT ban đầu cho trên 20.000 người dân trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận. Hàng năm, bệnh viện tổ chức đón tiếp, khám bệnh cho trên 35.000 lượt người, điều trị ngoại trú cho trên 5.000 lượt người bệnh và nội trú 7.000 lượt bệnh nhân.

Kết quả điều trị được nhân dân đánh giá rất cao đặc biệt đối với các bệnh về cơ, xương, khớp; thoái hóa cột sống, các bệnh mạn tính như tiểu đường, cao huyết áp; điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7, tai biến mạch máu não, tai nạn, chấn thương,... Năm 2020 bệnh viện triển khai thêm một số kỹ thuật mới như điều trị giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư, tiêm nội khớp, tiêm xơ búi trĩ và điều trị hỗ trợ bệnh nhi tự kỷ bằng phương pháp điện châm, thủy châm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Trần Thị Bích Hằng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh việc khám, điều trị bằng y học cổ truyền, y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, bệnh viện tập trung nghiên cứu, bảo tồn và phát triển các bài thuốc quý. Đến nay đã bào chế được 12 chế phẩm y dược học cổ truyền phục vụ cho bệnh nhân tại bệnh viện. Nhiều bài thuốc quý có giá trị được phổ biến, khai thác và sử dụng hiệu quả. Phối hợp với Hội Đông y tỉnh nghiên cứu, phát triển nguồn dược liệu tại tỉnh Thái Bình.

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình Phạm Quang Hòa trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Với những kết quả đạt được, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp này, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã trao tặng bằng khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân. Sở Y tế Thái Bình trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư