Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bị lừa 35 tỷ đồng, MB vẫn khẳng định quy trình thẩm định chặt chẽ
Hà Tâm - 27/06/2014 16:17
 
Bị đối tượng sử dụng khoảng 300.000 thẻ cào giả để thể chấp vay 35 tỷ đồng, song ngân hàng MB vẫn khẳng định quy trình thẩm định chặt chẽ.
TIN LIÊN QUAN
  Bị lừa 35 tỷ đồng, MB vẫn khẳng định quy trình thẩm định chặt chẽ  
  Các loại thẻ cào ngày càng được làm giả tinh vi  

Ngân hàng Quân đội (MB) vừa lên tiếng liên quan đến việc bị đối tượng sử dụng thẻ cào giả làm thế chấp, vay 35 tỷ đồng.

Trong thông cáo vừa phát đi, MB khẳng định quan điểm luôn tuân thủ quy trình thẩm định ở mức cao nhất và kiên quyết xử lý mọi sai phạm theo đúng quy định của pháp luật cũng như của ngân hàng.

“Các quy trình, quy định liên quan của MB rất rõ ràng, chặt chẽ. Nhờ đó, kết thúc năm 2013, tỷ lệ nợ xấu của MB được kiểm soát ở mức 2,45% - thấp hơn rất nhiều so với bình quân 3,79% toàn ngành”, thông cáo viết.

MB cũng cho biết, “rất lấy làm tiếc về vụ việc này” và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ nội dung vụ việc và đề ra biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo thông tin của MB, các đối tượng làm giả thẻ cào chủ tâm lừa đảo ngân hàng. Nhóm đối tượng này là đại lý chính thức của Mobifone, đã có giao dịch với MB trong nhiều năm qua và trong khoảng thời gian này, họ luôn thực hiện đúng cam kết, nghĩa vụ với ngân hàng. Khoản thế chấp để vay vốn kinh doanh của nhóm đối tượng này tại MB Hải Dương, không chỉ gồm thẻ cào mà còn có bất động sản và ô tô. MB đang tiến hành đánh giá làm rõ các giá trị tài sản liên quan tới vụ việc.

Mặc dù đã đối tượng sử dụng thẻ cào để lừa đảo, song MB vẫn khẳng định, quy trình thẩm định của MB rất chặt chẽ. Hiện ngân hàng đang tiến hành rà soát các sai sót nếu có trong khâu thực hiện và cho biết sẽ kiên quyết xử lý sai phạm theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 16-1-2014, Chi cục Hải quan Móng Cái (Quảng Ninh) phát hiện một phụ nữ vận chuyển 24.900 thẻ cào điện thoại của MobiFone mệnh giá 100.000 đồng từ Trung Quốc về Việt Nam không có giấy tờ hợp pháp. Qua giám định với sự phối hợp của MobiFone, toàn bộ số thẻ cào trên được xác định là giả. Vụ việc được chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Ninh thụ lý và mới đây, vụ việc được chuyển cho cơ quan điều tra quân đội tiếp tục làm rõ.

Qua điều tra, bước đầu công an làm rõ một số đối tượng liên quan, khởi tố, bắt tạm giam Trần Việt Cường (ngụ Hải Phòng), Phạm Văn Duật (ngụ Hải Dương); khởi tố, cho tại ngoại Đào Anh Tuấn (ngụ Hải Dương) và truy nã đối tượng cầm đầu Nguyễn Văn Chung (ngụ Hải Dương).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, vào cuối năm 2013, Chung cùng các đồng phạm mua thẻ cào điện thoại của MobiFone với trị giá 400 triệu đồng, sau đó lấy các mã số trên thẻ mang sang Trung Quốc nhân bản lên nhiều lần các thẻ cào giả các mệnh giá khác nhau, rồi mang khoảng 300.000 thẻ cào đến Ngân hàng Quân đội (MB) chi nhánh Hải Dương thế chấp, vay 35 tỉ đồng.

TIN LIÊN QUAN
Quân đội tiếp nhận điều tra vụ thế chấp thẻ cào giả, vay 35 tỷ đồng
MobiFone bất ngờ thay tướng ở thời điểm "nhạy cảm"
MobiFone tung dịch vụ ăn theo mùa World Cup
MobiFone sẽ thành Tổng Công ty trước khi cổ phần hóa

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư