Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương: Hơn 80% doanh nghiệp hoạt động trở lại
Hồng Sơn - 20/05/2014 07:38
 
Thông tin với báo chí chiều 19/5, ông Trần Văn Liễu, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương khẳng định đã có hơn 80% doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn đã hoạt động trở lại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đồng Nai: 70% doanh nghiệp đã hoạt động bình thường
Công nhân trở lại làm việc, Bộ Tài chính hỗ trợ DN bị đập phá
Cần Thơ đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp nước ngoài
Họp báo quốc tế về tình hình an ninh trật tự tại Bình Dương, Hà Tĩnh
200 doanh nghiệp nước ngoài tại VSIP đã hoạt động trở lại
Bộ Công an: Không để tái diễn việc đập phá tài sản doanh nghiệp

Trong khi đó, ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch kiêm người phát ngôn của UBND Bình Dương cho biết, lực lượng công an địa phương đã phối hợp các lực lượng chức năng khác lập lại trật tự trên địa bàn.

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tạm giữ 1.036 đối tượng, trong đó tạm giữ hình sự 753 đối tượng, đang chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

   
  Tỉnh Bình Dương họp báo ngày 19/5 để thông tin rõ về việc lập lại trật tự, ổn định sản xuất của các doanh nghiệp sau hành động quá khích của một số đối tượng biểu tình  

Trước đó, từ chiều ngày 12/5 đến ngày 14/5 vừa qua, trên địa bàn Bình Dương đã xuất hiện nhiều đoàn diễu hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam.

Ban đầu, một số đoàn công nhân tự phát biểu tình ôn hòa, xuất phát từ Công ty Giày Thông Dụng (doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan tại Thị xã Thuận An). Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng xấu đã kích động, lôi kéo công nhân biểu tình, có những hành vi manh động, quá khích, đập phá và đốt nhà xưởng, lấy tài sản, thậm chí cản trở giao thông và chống trả lực lượng thi hành công vụ, tạo ra tình hình diễn biến phức tạp trong những ngày qua.

Theo ông Nam, tỉnh Bình Dương đề ra 7 nhóm giải pháp nhằm này khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào việc quyết tâm lập lại trật tự, duy trì sản xuất, không để tái diễn biểu tình; bảo vệ tính mạng, tài sản các doanh nghiệp và chuyên gia nước ngoài; phân loại, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, kích động biểu tình, đưa ra xét xử trong tháng này; tuần tra, kiểm soát địa bàn; thống kê mức độ thiệt hại để lên phương án giải quyết trong tuần; gặp gỡ, thăm hỏi, chia sẻ với các doanh nghiệp bị thiệt hại; cam kết ổn định tình hình…

“Quyết tâm của tỉnh Bình Dương là phải khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư”, ông Nam nói và khẳng định một trong những nhiệm vụ cần ưu tiên và phải hoàn thành trong tuần này đó là việc thống kê các thiệt hại của doanh nghiệp để có biện pháp cụ thể để hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng rất quan tâm, chia sẻ tình trạng khó khăn hiện nay của các công nhân ngừng việc do doanh nghiệp chưa hoạt động trở lại và cho biết tỉnh này sẽ có nhiều biện pháp giải quyết cho quyền lợi chính đáng của người lao động. Với một số doanh nghiệp bị cháy hồ sơ, tài liệu ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh như mã số thuế, hải quan…, Bình Dương sẽ đơn giản hóa thủ tục cho doanh nghiệp dựa trên các số liệu báo cáo, thống kê trong thời gian qua.

Trong khi đó, theo một báo cáo mới nhất của Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), tính đến ngày 19/5 đã có 83% số doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp của VSIP tại tỉnh Bình Dương đã sản xuất trở lại.

Chúng ta phải bảo vệ các nhà đầu tư

Chúng ta phải bảo vệ các nhà đầu tư

() Đó là thông điệp của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh trước việc người dân và người lao động một số địa phương đã tự phát biểu tình, có những hành động quá khích, đập phá nhà máy để phản đối các hành động vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của phía Trung Quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư