Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bí quyết tăng trưởng "thần tốc" của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu
Như Loan - 07/12/2021 15:58
 
Tính đến đầu tháng 12/2021, đến nay FPT Long Châu đã có 400 cửa hàng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Từ nhà thuốc gia đình đến chuỗi cửa hàng lớn

Năm 2017, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã tiến hành mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu - một thương hiệu lâu đời trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại TP.HCM. Trong hai năm 2018 và 2019, FPT Long Châu nhanh chóng có mặt ở 20 tỉnh thành với 68 nhà thuốc.

Trải qua năm 2020 khó khăn vì đại dịch Covid-19, nhưng với kinh nghiệm thị trường, Long Châu đã mở rộng được thêm 200 nhà thuốc và đạt mốc 400 nhà thuốc vào tháng 12/2021.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ Tịch FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc FPT Long Châu cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành chuỗi nhà thuốc số 1 Việt Nam, dự kiến mở rộng thêm vài nghìn nhà thuốc trong 3 năm tới. Hoàn thành mục tiêu trên sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn trên hành trình thực hiện sứ mệnh đáp ứng nhu cầu chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của người dân”.

Bà Điệp cũng chia sẻ, sự “lớn nhanh như thổi” của FPT Long Châu cho thấy quyết tâm và cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư xây dựng chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ FPT Retail cùng những nền tảng công nghệ trong quản lý, đào tạo.

Số hoá quá trình vận hành và quản trị

Là thành viên của tập đoàn FPT, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu có lợi thế rõ nét khi ứng dụng công nghệ, số hoá các quy trình để ứng dụng vào trong quản trị và vận hành các nhà thuốc. Theo bà Bạch Điệp, việc nâng cao tỷ lệ tự động hoá nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hiện nay, FPT Long Châu là đơn vị bán lẻ dược phẩm tiên phong tại Việt Nam ứng dụng hệ thống “Đào tạo thực tế ảo” trong công tác giảng dạy, thực hành cho toàn bộ dược sĩ đứng quầy, nhằm đào tạo đội ngũ, đáp ứng nhanh nhu cầu mở rộng quy mô theo tốc độ hiện nay.

Theo FPT Long Châu, tất cả dược sĩ tại nhà thuốc đều được tôi luyện tay nghề tư vấn thuốc “thực chiến” với ứng dụng "Thực hành Nhà thuốc Ảo - Virtual Simulation Room". Đây là ứng dụng kết hợp bởi kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu của đội ngũ cố vấn là dược sĩ cấp cao của hệ thống Long Châu cùng ban công nghệ tập đoàn FPT. Nhờ đó, mọi hoạt động đào tạo tại Long Châu đều được triển khai liền lạc, không gián đoạn.

Tháng 10/2021, FPT Long Châu đã cho ra mắt website và Ứng dụng Nhà thuốc Long Châu, nhằm đáp ứng nhu cầu mua thuốc trực tuyến của người dân, giải quyết những hạn chế trong hoàn cảnh “sống chung với Covid-19”

Bên cạnh đó, chuỗi nhà thuốc này cũng tìm kiếm để thuê mặt bằng phù hợp, tiềm năng. Dược phẩm là mặt hàng có nhu cầu cao trong giai đoạn bùng phát dịch Covid, nhưng việc mở rộng quy mô chuỗi nhà thuốc trong thời gian đó là thách thức không nhỏ. Trong “nguy” có “cơ”, dịch bệnh cũng giúp cho Long Châu có cơ hội tìm kiếm mặt bằng phù hợp dễ dàng hơn.

Trên quan điểm hợp tác các bên cùng có lợi, Long Châu đã nhanh chóng tìm thuê nhiều mặt bằng trong suốt mùa dịch. Nhờ đó, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì chuỗi nhà thuốc Long Châu đã nhanh chóng hoàn tất xây dựng, đưa thêm nhiều nhà thuốc vào hoạt động và đánh dấu nhà thuốc thứ 400 ngay trong tháng 12/2021.

Ưu đãi tri ân khách hàng nhân dịp chào đón nhà thuốc thứ 400

Nhân dịp tròn 400 cửa hàng, Long Châu dành tặng phần quà cám ơn cho mọi đơn hàng trị giá từ 150.000 đồng. Ngoài ra, khi mua 1 món hàng trong danh sách khuyến mãi, khách hàng sẽ được nhận thêm 4 món quà khác từ Long Châu và những đơn hàng trên 400.000 đồng sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 40.000 đồng cho đơn hàng lần sau, cùng hàng loạt ưu đãi khác từ các đối tác của Long Châu. Đây sẽ là cơ hội lớn để khách hàng có thể mua sắm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân một cách dễ dàng, an tâm.

Nhà thuốc FPT Long Châu là thành viên Tập đoàn FPT, chuyên kinh doanh các loại thuốc kê đơn và không kê đơn, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng nhanh.

Xem thêm chương trình khuyến mãi mừng 400 nhà thuốc tại: https://nhathuoclongchau.com/landing/vuotmoc400.33.html
Tìm ngay nhà thuốc gần nhất tại: https://nhathuoclongchau.com/he-thong-cua-hang
Tải ứng dụng Mua thuốc tại: https://longchau.page.link/PR
Tổng đài miễn cước: 1800 6928
FPT Retail: Mở mới 220 nhà thuốc Long Châu, kỳ vọng doanh thu mảng dược phẩm sớm đạt 5.000 tỷ đồng
FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 220 cửa hàng trong năm 2020, kỳ vọng mảng dược phẩm sẽ đóng góp khoảng 5.000 tỷ đồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư