Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bí quyết thành công cho thương hiệu
N.L - 11/07/2019 08:02
 
Với câu hỏi tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là gì, hầu hết các Founder hay Chairman đều trả lời: là con người! Hoặc chi tiết hơn, là con người phù hợp với hệ thống của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để tạo được hệ thống nhân sự với con người phù hợp, để tạo nên hiệu quả trong kinh doanh, điều quan trọng nhất là làm sao để thu hút được nhân tài. Rất nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này, mộ trong những đáp án đó là thương hiệu doanh nghiệp.

Cùng khám phá cách xây dựng và lan tỏa thương hiệu qua câu chuyện về một doanh nghiệp - Công ty cổ phần Deborah xây dựng và phát triển thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp Clara.

Deborah - Thương hiệu Clara không chỉ là tài sản  

Năm 2018, Apple được định giá thương hiệu 182,8 tỷ USD, dẫn đầu thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong tám năm liên tiếp – Theo  Forbes. Tại Việt Nam, năm 2018, dẫn đầu về giá trị thương hiệu là Vinamilk. Doanh nghiệp này được Forbes Việt Nam định giá là hơn 2,282 tỷ USD.

Thiết bị vệ sinh cao cấp Clara, một thương hiệu đến từ Úc.
Thiết bị vệ sinh cao cấp Clara, một thương hiệu đến từ Úc.

Với một doanh nghiệp trẻ như Deborah, đối mặt với thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, hàng ngày từ đứa trẻ đang học nói đến các cụ già hưu trí đều tiếp xúc với hàng trăm loại hình quảng cáo khác nhau, với hàng ngàn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Vậy làm thế nào để thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp Clara hiện hữu trong tâm trí của khách hàng, đối tác?

Đó không chỉ là câu hỏi của Ban giám đốc Deborah đối với nhân viên mà còn là sự  trăn trở, kiếm tìm và hành động quyết liệt xây dựng và giữ thương hiệu. Bởi hơn ai hết, Ban giám đốc Deborah hiểu rằng, để xây dựng được thương hiệu đã khó, giữ vững và phát triển thương hiệu còn khó hơn gấp nhiều lần.

Giá trị của thương hiệu không chỉ là tài sản của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu không chỉ để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, không chỉ để dễ dàng hơn trong đàm phán với đối tác, thu hút nhân tài đến cống hiến…mà giá trị thương hiệu Clara đối với Deborah còn mang tính nhân văn, đó là mang lại giá trị cho khách hàng, từ chất lượng sản phẩm cho đến sự tận tâm, với thước đo là sự hài lòng của khách hàng. Tất cả vì cuộc sống chất lượng hơn. 

Showroom thiết bị vệ sinh cao cấp Clara của công ty Deborah tại 219 Trung Kính, Hà Nội.
Showroom thiết bị vệ sinh cao cấp Clara của công ty Deborah tại 219 Trung Kính, Hà Nội.

Sự phục vụ là linh hồn của Deborah.

Quan điểm của Ban giám đốc Deborah, sự phục vụ là linh hồn của Deborah nhằm cung cấp dịch vụ hoàn hảo và sự hài lòng của khách hàng và đối tác trong việc phân phối thiết bị vệ sinh cao cấp Clara. "We come to serve - Chúng tôi đến để phục vụ" chính là slogan của Deborah.

Sự phục vụ không chỉ là sự tận tình, vất vả ngược xuôi của toàn thể nhân viên Deborah, mà còn là sự tư vấn hoàn hảo, là sự trao tình. Chất lượng sản phẩm tạo nên giá trị, dịch vụ hoàn hảo tạo chạm đến trái tim của khách hàng. Và giá trị thương hiệu Thiết bị vệ sinh cao cấp Clara chính là sự thương yêu của khách hàng, sự ủng hộ và gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp. 

Một trong những sứ mệnh của Deborah là mang đến người tiêu dùng Việt Nam thêm một sự chọn trong phân khúc thiết bị vệ sinh cao cấp và Clara lan tỏa thương hiệu bằng sự tận tâm tư vấn và phục vụ khách hàng.

Từ khi cây đèn điện bên đường vẫn còn đang chiếu sáng, cả thành phố còn chìm trong giấc ngủ, người Deborah đã thức dậy để thực hiện những công việc dường như thật bình thường, đó là nhận hàng và kiểm hàng vào những buổi sáng sớm tinh mơ, lúc mà xe container được phép vào trong thành phố. Hay khi nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội vào mùa hè có thể lên đến hơn 50 độ C, nhân viên Deborah vẫn lên đường tư vấn và phục vụ khách hàng.

Khách hàng chưa hài lòng là nhân viên Deborah chưa xong việc, cho dù phải thay đổi, trình mẫu cho chủ đầu tư đến cả chục lần. Có điều gì đặc biệt chăng? Công việc có vẻ rất đỗi bình thường nhưng tình yêu với công việc khiến nhân viên Deborah thức dậy, tình yêu với công việc khiến nhân viên Deborah lên đường. Biết được nỗ lực nhỏ bé đó sẽ góp phần nhỏ cho cuộc sống của rất nhiều khách hàng làm mỗi nhân viên Deborah thực sự vui lòng. Chiến lược kinh doanh không phải chiếm lĩnh thị trường bằng mọi giá. Sự hài lòng của khách hàng mới là đích đến của Clara.

Thiết bị vệ sinh cao cấp Clara  do Công ty Deborah phân phối.
Thiết bị vệ sinh cao cấp Clara do Công ty Deborah phân phối.

Tại Deborah, mô hình tổ chức là hình kim cương và đáy mũi kim cương là CEO, nghĩa là ngay cả lãnh đạo cao nhất phục vụ nhân viên để toàn bộ nhân nhiên có thời gian, công sức, tận tâm phục vụ khách hàng, mỗi nhân viên của Deborah phải là một sứ giả thương hiệu cho Clara.

Công ty Cổ phần Deborah, Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm thiết bị Vệ sinh cao cấp Clara tại Tầng 4, Tháp B, Tòa nhà Central Point, số 219 Trung Kính, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline: 0934 623 768 - 024 3783 1461 - 1900545500
Website:
http://deborah.vn/vi/
https://www.clara.com.vn/

Khi doanh nghiệp bán lẻ nội "mạnh tay" M&A
Tuần qua, ngành bán lẻ xôn xao khi lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam đã sở hữu một thương hiệu nước ngoài nổi tiếng chỉ sau một tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư