Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Bí quyết trường thọ của người Nhật: 5 nên và 3 tránh
N.L - 11/06/2022 08:58
 
Ăn ít thịt, thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo nhưng ăn nhiều cá, hải sản, gạo, đậu nành và trà…là “chìa khóa” giúp người Nhật sống lâu và ít bị tác động của lão hóa, bệnh tật.
TIN LIÊN QUAN

Dưới đây là “3 tránh và 5 nên” trong cách ăn uống của người Nhật không chỉ “bảo vệ” tuổi thọ mà còn phòng các bệnh tim mạch, đột quỵ, cao huyết áp.  

Học người Nhật “né” 3 nhóm thực phẩm hại cho sức khỏe

Để bảo vệ tim mạch cũng như các cơ quan quan trọng khác trong cơ thể nên hạn chế 3 nhóm thực phẩm sau:

- Nhiều dầu mỡ: Ăn nhiều khoai tây chiên, bánh pizza, xúc xích, bánh rán, đồ chiên… Hoặc chế biến với quá nhiều dầu mỡ. Tích tụ nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ....Người Nhật thường chọn ăn đồ tươi sống, chế biến giữ nguyên hương vị, giá trị dinh dưỡng.

- Đồ ngọt: Ai “nghiện” nước ngọt, soda, bánh kẹo, sinh tố… thì hạn chế ngay. Chúng không có nhiều dinh dưỡng mà lại quá nhiều đường, có thể làm tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch, lão hóa sớm…Người Nhật thường nạp đường từ thực phẩm tự nhiên như trái cây, ngũ cốc, lúa mạch…

- Thịt đỏ: Mặc dù thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò, thịt cừu) cung cấp vitamin B12, sắt, protein… Nhưng tiêu thụ nhiều có thể gây bệnh tim, ung thư, thận, tiêu hóa…Người Nhật không ăn thịt thường xuyên mà chọn bổ sung Omega-3 từ cá và hải sản, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ.

Top 5 nhóm thực phẩm là “bạn vàng” của sức khỏe

 Natto là món ăn chủ lực có lợi cho sức khỏe tim mạch

- Thực phẩm theo mùa: Người Nhật thường chọn thực phẩm theo mùa, được chế biến đơn giản nhất và kết hợp nhiều nguyên liệu để tăng khẩu vị, giữ được hương vị, giá trị dinh dưỡng tự nhiên thay vì phải dùng nước sốt hoặc gia vị để tạo mùi vị.

- Rau, rong biển, trái cây tươi: Đây là nguồn cung cấp chất xơ, canxi, kali, magiê, sắt, vitamin A, C, E… Rau, củ và nhiều loại rong biển không chỉ có trong salad, món ăn kèm, mà còn trong món súp, canh, lẩu, nước dashi… Người Nhật cũng thích ăn trái cây tươi tráng miệng thay cho các loại bánh ngọt để giảm lượng đường tiêu thụ.

- Gạo, mì: Cơm trắng là món chính trong thực đơn của Nhật Bản, ngoài ra còn có mì soba, ramen hoặc udon... Chúng không chứa gluten, cholesterol, chất béo, natri, đường mà cung cấp chất xơ, vitamin B, sắt, mangan, magiê… giúp cơ thể đủ năng lượng cần thiết và ổn định.

- Trà xanh: Thay vì uống cà phê phải cho thêm đường, sữa thì người Nhật “nghiện” trà xanh với văn hóa trà đạo nổi tiếng. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa không chỉ chống lão hóa mà còn phòng ngừa bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư…

- Đậu nành: Là một phần quan trọng trong thực đơn của người Nhật. Đậu nành lên men như miso và natto là món ăn chủ lực, giúp cung cấp isoflavone chống ung thư và có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, nattokinase, enzyme chiết xuất từ natto còn có tác dụng phá hủy cục máu đông, làm loãng máu và cải thiện lưu lượng máu, giảm nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ, đau tim.

Đưa “siêu thực phẩm” của Nhật đến gần người tiêu dùng Việt

Như đã nói trên, trong số các thực phẩm tốt cho sức khỏe thì natto luôn là lựa chọn chính trong các bữa ăn ở Nhật, là “siêu thực phẩm” với thành phần nattokinase góp phần cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.

NattoEnzym Red Rice giúp giảm nguy đột quỵ do cục máu đông và giảm mỡ máu hiệu quả

Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với “siêu thực phẩm này”, Dược Hậu Giang đã cho ra đời NattoEnzym Red Rice với thành phần chính là nattokinase và men gạo đỏ.

Trong đó, men gạo đỏ có chứa monacolin K, làm giảm cholesterol LDL, Triglyceride, cải thiện lưu thông máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch và đột quỵ. Dùng NattoEnzym Red Rice thường xuyên là “tấm khiên” bảo vệ mạch máu khỏi cục máu đông.

TPBVSK "NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng xây xẩm chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; hỗ trợ làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

NattoEnzym Red Rice còn hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.

NattoEnzym Red Rice có thành phần chính là men gạo đỏ và nattokinase đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh cũng như Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) chứng nhận về hiệu quả chống hình thành và làm tan cục máu đông, giúp dự phòng đột quỵ, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, hỗ trợ ổn định huyết áp…

NattoEnzym Red Rice cũng như hai “anh lớn” NattoEnzym, NattoEnzym 1000 đã vượt qua sự kiểm định khắt khe hằng năm của JNKA về nguồn nguyên liệu nhập khẩu độc quyền từ Nhật, sản xuất đạt chuẩn GMP. Vì thế, dấu mộc của JNKA được in trên bao bì chính là bảo chứng khẳng định cho chất lượng, tính an toàn và hiệu quả của NattoEnzym Red Rice.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA)

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2543/2021/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư