Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Đà Nẵng: "Trảm” GĐ Sở GTVT, Bí thư, Chủ tịch quận Cẩm Lệ, nếu...
Hải Châu (infonet) - 07/03/2016 23:17
 
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tuyên bố, nếu TNGT liên quan đến xe tải ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác Giám đốc Sở GTVT, Bí thư và Chủ tịch quận Cẩm Lệ!
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nêu rõ: Nếu tình trạng TNGT liên quan đến xe tải ben không giảm thì sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận uỷ và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ!  (Ảnh: HC)
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nêu rõ: Nếu tình trạng TNGT liên quan đến xe tải ben không giảm thì sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận uỷ và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ! (Ảnh: HC)

Trước tình hình hoạt động của xe tải ben chở đất san lấp mặt bằng cho các công trình trên địa bàn Đà Nẵng diễn ra phức tạp, thường phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải và liên tục gây ra các vụ TNGT gây bức xúc trong dư luận, chiều 7/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có những chỉ đạo quyết liệt để giải quyết.

Theo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, mặc dù Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo quyết liệt, sát sao để chấn chỉnh hoạt động của loại xe ben trên địa bàn (chủ yếu tại tuyến đường Trường Sơn - Quốc lộ 1A đoạn Hoà Nhơn - Hoà Cầm, đường CMT8, đường Võ Chí Công…) nhưng tình hình trên vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Đặc biệt, 2 tuần qua (từ 20/2 đến 6/3) đã xảy ra liên tiếp 3 vụ TNGT làm 3 người chết trên địa bàn quận Cẩm Lệ, trong đó có 2 vụ làm 2 người chết liên quan đến xe ben. Mới đây nhất là vụ chiếc xe ben 43C-07385 do Nguyễn Duy Hân (31 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tông bà Nguyễn Thị Thắm (57 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) đang đi xe máy tại bùng binh CMT8 – Nguyễn Hữu Thọ sáng 6/3 khiến bà chết ngay tại chỗ.

Theo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân không may bị TNGT; đồng thời đã chỉ đạo ngay cho UBND TP họp khẩn để chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn nhất là loại xe ben, xe tải.

Trước đó, ngay trong chiều 6/3, ông Nguyễn Xuân Anh đã trực tiếp gọi điện cho Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận uỷ Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ... và có chỉ đạo cụ thể. Theo đó, yêu cầu Giám đốc Sở GTVT lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo TNGT... tại những nơi dễ xảy ra TNGT. Yêu cầu Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) phối hợp với Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với loại hình xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an Quận Cẩm Lệ phối hợp với Sở GTVT, nhanh chóng tìm ra các giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo TP để chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động vận chuyển xe tải ben; tìm giải pháp xoá điểm đen TNGT trên các tuyến đường. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường giám sát lẫn nhau trong việc chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben;

Chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Nếu tình trạng TNGT liên quan đến xe tải ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận uỷ và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ!”.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng đề nghị người dân, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia, giám sát hoạt động của ngành GTVT, lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng liên quan khác trong việc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Thành uỷ về chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben; kịp thời phản ánh cho Bí thư Thành uỷ qua số điện thoại 0903675512 hoặc email [email protected].

Trước đó, sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã họp khẩn với các ngành hữu quan nhằm tìm biện pháp giải quyết vấn nạn “hung thần” xe ben đang gây nhiều nỗi kinh hoàng cho người dân Đà Nẵng. Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị Phòng CSGT Đà Nẵng phối hợp với Sở TNMT sàng lọc các doanh nghiệp thường xuyên có xe ben gây TNGT để từ đó Sở TNMT nghiên cứu, đề xuất thu hồi giấy phép hoặc yêu cầu dừng hoạt động một thời gian đối với các doanh nghiệp này.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo lắp đặt camera có độ phân giải cao (ghi nhận được biển số, quan sát được ban đêm…) trên tuyến QL 14B, đường CMT8 8 (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Tổng rà soát các nút giao thông trên toàn tuyến Quốc lộ 14B từ cảng Tiên Sa đến Hòa Vang, nghiên cứu xử lý các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông cao như nút cầu Tiên Sơn – 2/9, nút trước trung tâm huyện Hoà Vang, đường QL 14G…

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Công an TP nghiên cứu triển khai tiếp nhận phản ảnh của người dân qua email, mạng xã hội và các hình thức khác để kịp thời tổng hợp xử lý. "Các anh phải xử nghiêm, thậm chí phạt kịch khung thì mới đủ sức răn đe, chứ phạt nhẹ thì dẹp chỗ này họ lại tìm đường khác. Các ngành chức năng cũng triển khai lập ngay trang facebook để người dân phản ánh. Họ có thể vào đây đăng tải các bức ảnh, clip về các lái xe vi phạm. Trên cơ sở đó, các lực lượng chức năng sẽ nghiên cứu, xử lý" – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Xe tải nổ lốp trên Quốc lộ 13 làm 3 người tử vong
Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng 7/3, trên Quốc lộ 13 (đoạn qua ấp 3, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư