Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Năm 2024, TP.HCM vẫn phải đi trong cơn gió ngược
Lê Quân - 06/01/2024 17:59
 
Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định, năm 2024, Thành phố vẫn phải đi trong cơn gió ngược. Do vậy, Thành phố phải phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo vượt qua thách thức, hướng đến mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 7,5 - 8%.

Ngày 6/1, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã dành nhiều thời gian để nói về các nhiệm vụ, giải pháp mà Thành phố cần thực hiện để đạt được mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 7,5 - 8%.

Nhận định về tình hình năm 2024, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, năm nay cơ hội, khó khăn, thách thức vẫn tiếp tục đan xen. Trong đó. khó khăn thuận lợi thì đã nhìn thấy rất rõ, còn cơ hội thì phải nhìn kỹ, phải tìm mới thấy.

Nói về các yếu tố thuận lợi để TP.HCM có thể đạt mục tiêu trong năm nay là Trung ương đã đưa ra nhiều chính sách, giải pháp hợp lý để thúc đẩy nền kinh tế được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng. Một thuận lợi nữa là TP.HCM đang thực hiện Nghị quyết 98 với nhiều cơ chế đặc thù để tháo gỡ các khó khăn cho Thành phố.

Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 - Ảnh: Thành Nhân 

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Bí thư TP.HCM cho rằng, năm 2024 Thành phố phải giải quyết những tồn tại, hạn chế, yếu kém để phát triển bền vững hơn.

Nói về chỉ tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 7,5 - 8%, ông Nên cho biết đây là mục tiêu có cơ sở, có niềm tin và phải hiện thực hóa khát vọng này bằng tinh thần dám nghĩ, dám làm.

Trong đó, cần lưu ý cần ưu tiên thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu. Đồng thời, chú trọng phân bổ, sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển để kích cầu tiêu dùng.

Đối với thị trường bất động sản, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định thị trường đã có dấu hiệu phục hồi, trong thời gian tới cùng với những chính sách của Trung ương, TP.HCM cần giải quyết các dự án còn vướng mắc.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố yêu cầu UBND Thành phố phải theo sát, phản ứng nhanh với các chủ trương, chính sách của Trung ương, bình tĩnh xử lý thông tin một cách cân bằng. 

Nhận định về các nhiệm vụ nặng nề trong thời gian tới, Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá, năm 2024 Thành phố vẫn đang lên dốc, đi trong cơn gió ngược, do đó cần phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, tận dụng thời cơ mới để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ. Ông tin tưởng TP.HCM đã có kinh nghiệm ứng phó với các tình hướng khó khăn, thích ứng với tình hình mới nên sẽ hoàn thành được các mục tiêu đề ra.

Chủ tịch UBND TP.HCM: Chỉ tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 7,5-8% là thách thức rất lớn
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, chỉ tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 7,5-8% là chỉ tiêu cao và thách thức rất lớn. Vì vậy, cần đề ra phương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư