-
Khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vào ngày 19/12, chào mừng Đại hội của Đảng -
Quảng Ngãi sẵn sàng khởi công, khánh thành 4 dự án gần 32.000 tỷ đồng -
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, Dự án cảng hàng không tỉnh này đang vào giai đoạn sắp thống nhất để thông qua báo cáo khả thi.
Cụ thể, ông Võ Văn Hưng Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, về các bước thực hiện dự án, hiện nay, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T lập đã hoàn thiện theo ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương.
Theo quy định, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị là dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ thì việc thẩm định, thẩm tra, lựa chọn đơn vị thẩm tra thuộc thẩm quyền của Hội đồng thẩm định liên ngành Trung ương.
![]() |
| Tỉnh Quảng Trị dự kiến sẽ thống nhất thông qua báo cáo khả thi về Dự án Cảng hàng không Quảng Trị trong tháng 8 này. Ảnh phối cảnh dự án |
Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương giao UBND tỉnh làm việc với Hội đồng thẩm định liên ngành Trung ương để lựa chọn cơ quan thẩm tra có năng lực về chuyên môn ngành giao thông vận tải thẩm tra độc lập, đảm bảo theo quy định.
Đầu tháng 7 vừa qua, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đã báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị và vướng mắc khó khăn của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh này.
Đại diện Công Ty cổ phần Tập đoàn T&T cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tập trung triển khai, nghiên cứu và hoàn thiện các thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó, dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.
Theo đó, dự án được triển khai xây dựng tại xã Gio Quang và xã Gio Mai huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Công suất theo quy hoạch đến năm 2030 đạt 1 triệu khách/năm và 3.100 tấn hàng hoá/năm, đảm bảo công suất theo dự báo khai thác của Cảnh hàng không đạt khoảng 2,2 triệu hành khách/năm vào năm 2046 và khoảng 5.600 tấn hàng hoá vào năm 2042. Tổng mức đầu tư dự kiến 5.822,9 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 là: 2.913,6 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 2.909,3 tỷ đồng.
Đối với dự án Cảng hàng không Quảng Trị, nhà đầu tư đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị sớm tổ chức triển khai khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư và bên cho vay; làm việc với các bộ ngành trung ương để thống nhất việc cho phép tỉnh trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và triển khai thủ tục thành lập hội đồng thẩm định liên ngành song song với việc khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư để rút ngắn thời gian triển khai dự án.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng, tầm quan trọng của Cảng hàng không đối với sự phát triển chung của tỉnh, nên trong quá trình thực hiện dự án cần quan tâm đến yếu tố tạo sự khác biệt nhằm thu hút các nhà đầu tư.
Trong đó, quan trọng nhất là khâu quy hoạch, cần rà soát tổng thể quy hoạch để nhà đầu tư thấy có lợi khi triển khai đầu tư thực hiện dự án. Quá trình làm báo cáo đối với dự án cần quan tâm đến tính khả thi để thu hút các nhà đầu tư.
Bí thư tỉnh này cũng cho hay, về tiến độ, thống nhất trong tháng 8/2022 sẽ thông qua báo cáo khả thi về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, sau đó thực hiện các bước tiếp theo như chọn nhà đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng; Phấn đấu khởi công dự án trong quý I/2023.
Trong giải phóng mặt bằng, hiện nay tỉnh đang triển khai đồng bộ các dự án và gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, trước tình hình đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh cần có sự chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong thực hiện giải phóng mặt bằng, nên thành lập cơ quan chỉ đạo riêng về giải phóng mặt bằng cho các dự án của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cũng đánh giá cao về báo cáo nghiên cứu khả thi của cơ quan tư vấn, đồng thời đề nghị, đối với các yêu cầu đặt ra của tỉnh, các đơn vị tư vấn cùng nhà tài trợ cần tiếp tục hoàn thiện nội dung báo cáo để tỉnh triển khai những bước tiếp theo trong thực hiện dự án quan trọng này.
-
Khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vào ngày 19/12, chào mừng Đại hội của Đảng -
Quảng Ngãi sẵn sàng khởi công, khánh thành 4 dự án gần 32.000 tỷ đồng -
Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án vào ngày 19/12/2025 -
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026
-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

