Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
BIDV đang dẫn đầu về thị trường thẻ
- 15/03/2015 10:11
 
Thị phần thẻ của BIDV đang đứng ở vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 trên thị trường, tùy từng loại thẻ.
TIN LIÊN QUAN
BIDV và JCB công bố kết nối thanh toán thẻ

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH JCB International (JCBI), một công ty thành viên của Công ty TNHH JCB (Nhật Bản) vừa công bố thông tin BIDV chính thức chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại Việt Nam.

 BIDV là tổ chức tài chính thứ 10 cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại hơn 15.000 điểm chấp nhận thanh toán đối với thẻ JCB phát hành tại Việt Nam cũng như tại 16 quốc gia khác.

Ông Kimihisa Imada, Phó Chủ tịch JCBI, cho biết, sở dĩ JCB lựa chọn BIDV vì BIDV là ngân hàng có thị phần lớn trong hoạt động thanh toán tại Việt Nam. Cho đến nay, JCBI đã hợp tác với nhóm 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và hầu hết các đơn vị chấp nhận thẻ tại Việt Nam.

Theo đánh giá của nhà đầu tư Nhật này, tiềm năng thị trường thẻ Việt Nam là rất lớn: “Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược tại Châu Á do tiềm năng chi tiêu lớn với dân số 90 triệu người và tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm qua. Khách hàng ngày càng ưu chuộng chi tiêu bằng thẻ thay cho tiền mặt. Việc mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ JCB sẽ khuyến khích hoạt động phát hành thẻ của chúng tôi và do đó làm gia tăng các giao dịch bằng thẻ”.

Với việc ký kết hợp tác với JCB, BIDV tiếp tục khẳng định vị thế một trong những ngân hàng bán lẻ dẫn đầu tại Việt Nam.

Hiện trong lĩnh vực kinh doanh thẻ, BIDV sở hữu mạng lưới gần 1.500 máy rút tiền ATM và 14.000 máy cà thẻ POS. Cho đến nay, BIDV đã phát hành hơn 8,8 triệu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.  Mới đây, BIDV được Asian Banker, một tạp chí danh tiếng về lĩnh vực tài chính ngân hàng trao giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất tại Việt Nam năm 2014”.

Đại diện BIDV cũng cho biết, hiện BIDV đang dẫn đầu thị trường thẻ tại Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 2 đến thứ năm, tùy từng loại thẻ.  

Trung bình, mỗi ngày tổng lượng giao dịch qua thẻ của BIDV là 300.000- 500.000 lượt, riêng trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, lượng giao dịch mỗi ngày tăng khoảng 3,5 lần so với bình thường, tức hơn 1 triệu giao dịch/ngày song hệ thống vẫn hoạt động thông suốt.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư