Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 02 tháng 07 năm 2024,
Big 4 bán vàng: Không vì mục tiêu lợi nhuận, trước mắt chỉ bán tại Hà Nội và TP.HCM
T.L - 30/05/2024 12:05
 
Lãnh đạo BIDV, Agribank trao đổi về việc triển khai bán vàng trực tiếp tới người dân từ 3/6 tới.
Nhóm ngân hàng big 4 tham gia bán hàng bình ổn thị trường không vì mục tiêu lợi nhuận
Nhóm ngân hàng big 4 tham gia bán hàng bình ổn thị trường không vì mục tiêu lợi nhuận

Từ 3/6 tới, NHNN sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Theo thông tin của Báo Đầu tư, hiện các ngân hàng này đang khẩn trương hoàn thiện giấy phép cũng như chuẩn bị địa điểm bán vàng để chính thức bán vàng cho người dân từ đầu tuần tới.

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc Ngân hàng BIDV cho hay, đây là chủ trương đúng đắn của NHNN, Ngân hàng BIDV rất trách nhiệm trong triển khai. Cụ thể, ngân hàng công bố danh sách các điểm bán vàng miếng trên website của Ngân hàng. Việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ được thực hiện bắt đầu ngay trong ngày Thứ Hai (03/6/2024). Ngân hàng thực hiện hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

BIDV cũng thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…).  Giá vàng miếng sẽ được công bố công khai hàng ngày trên website của BIDV. 

Được biết, trước mắt, các ngân hàng trên mới chỉ bán vàng trực tiếp cho dân tại một số điểm tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trước đó, theo thông tin của NHNN, tình trạng xếp hàng mua vàng chỉ diễn ra một số thời điểm, một số cửa hàng vàng tại Hà Nội và Tp.HCM, không xảy ra tại các địa phương khác.

Về giá bán vàng, ông Lê Ngọc Lâm cho hay, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới và mục tiêu điều hành giảm giá chênh lệch trong nước và quốc tế so với hiện nay. Giá bán vàng miếng sẽ được công bố công khai trên wesite chính thức của các ngân hàng thương mại nhà nước để người dân tiện theo dõi.

"Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và NHNN nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN. Việc này sẽ góp phần để sớm hiện thực hoá mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới", ông Lâm nói.

Trong khi đó, trao đổi với báo Đầu tư, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank cũng cho hay, ngân hàng sẽ triển khai trước mắt 4 điểm bán vàng trực tiếp cho người dân từ đầu tuần tới, danh sách công khai trên website.

"Người dân có nhu cầu mua vàng có thể đến các địa điểm được công bố của Agribank, không sợ thiếu vàng. Chúng tôi chỉ sợ "ế", ông Vượng nói vui.

Ngay sau khi NHNN công bố thông tin bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để các ngân hàng này bán vàng cho người dân, giá vàng trên thị trường lao dốc. Sáng nay, giá vàng SJC bán ra giảm 2,3 triệu đồng/lượng và mua vào giảm 3,8 triệu đồng/lượng.

Trước mắt là triển khai ngay tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư