Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
BigC cam kết bán sản phẩm thuần Việt
Quang Hưng - 29/12/2018 09:00
 
Lần đầu tiên, nhà phân phối thuộc Central Group sẽ tổ chức phiên chợ Xuân giới thiệu các sản phẩm do các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ của Quảng Ninh trực tiếp sản xuất, đóng gói.
.

Sản phẩm ruốc hàu (OCOP 5 sao) của Công ty TNHH Sản xuất và thương mại thủy sản Quảng Ninh sẽ được giới thiệu trong Chương trình Hội chợ Xuân 2019 tại BigC Thăng Long

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online, bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, từ ngày 11 đến 15/1/2019 (từ 06 - 10/12 âm lịch), BigC Thăng Long (thuộc Central Group) sẽ có phiên chợ xuân giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù tỉnh Quảng Ninh trong khuôn khổ Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). 62 gian hàng của các địa phương thuộc Quảng Ninh như trứng gà Tân An, rượu mơ Yên Tử, nước mắm Cái Rồng, chả mực Hạ Long, rau an toàn Việt Long… sẽ được giới thiệu đến khách hàng Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán. Đây cũng là lần đầu tiên Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức ngoài phạm vi của tỉnh.

.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam 

Quảng Ninh hiện đã phát triển 339 sản phẩm OCOP, trong đó, có 131 sản phẩm đạt chứng nhận 3 – 5 sao, các sản phẩm tham gia Hội chợ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cụ thể.

Theo ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh, đây là cách thức để mở rộng thị trường, thăm dò ý kiến người tiêu dùng Thủ đô, rút kinh nghiệm sản xuất, thu hoạch, chế biến và đóng gói sản phẩm cho các hộ nông dân. Trên cơ sở đó giúp địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm – OCOP cho các năm tiếp theo.

.
Ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh

Ông Ngô Tất Thắng - Phó chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương cho rằng, việc BigC Thăng Long phối hợp thực hiện Hội chợ OCOP Quảng Ninh dịp Xuân 2019 tại Hà Nội góp phần kích cầu, quảng bá sản phẩm để người tiêu dùng Hà Nội nhận diện được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm OCOP, để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.

.
Ông Ngô Tất Thắng - Phó chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương

Trước đó, BigC Hạ Long đã tổ chức “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh” năm 2017. Trong lần đầu tiêu tổ chức, 35 gian hàng với gần 200 sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã thu hút hơn 8.000 lượt khách thăm quan, mua sắm.

“Kỹ nghệ” đưa hàng Việt vào kênh phân phối
Nếu tìm ra cách tiếp cận phù hợp, doanh nghiệp có thể khắc phục được khó khăn khi đưa hàng sản xuất trong nước vào kênh phân phối.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư