![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/23/nganh-thuc-pham-gap-kho-vi-quy-dinh-tang-cuong-vi-chat-dinh-duong1721724792.jpg)
-
Ngành thực phẩm gặp khó vì quy định tăng cường vi chất dinh dưỡng
-
Đắk Lắk tăng cường quảng bá sản phẩm chủ lực để đẩy mạnh xuất khẩu
-
Nhập khẩu than, khí đốt nửa đầu năm tăng mạnh để phục vụ phát điện
-
Giá xăng E5 RON 92 vừa giảm 274 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 294 đồng/lít
-
Mỹ, Trung Quốc tăng nhập khẩu tôm Việt, ngành tôm kỳ vọng bứt phá cuối năm -
Vietnam F&B Summit 2024: Hội nghị cấp cao về Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam
Miệt mài đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ hiện đại
Có mặt tại gian hàng trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối do Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức sáng ngày 24/10 tại Hà Nội, đại diện Công ty cổ phần ĐTK khẳng định sẽ tìm kiếm thêm nhà phân phối mới.
Sở hữu Nhà máy trứng sạch ĐTK tại Tam Nông (Phú Thọ), với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng, công suất 175 triệu quả trứng/năm, dù sản phẩm mới ra mắt thị trường từ đầu tháng 3/2017, nhưng khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Lê Thị Minh Ánh, đại diện Công ty ĐTK cho biết, hàng tháng, hơn 10 triệu quả trứng sạch của Công ty ĐTK đã vào được hệ thống phân phối của Vinmart, BigC, Intimex…
“ĐTK là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng, từ thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, con giống đến chăn nuôi gà thương phẩm từ khi gà đẻ tới hệ thống cửa hàng, siêu thị chỉ trong vòng 24 giờ”, bà Ánh nhấn mạnh.
Thương hiệu gạo hữu cơ Bãi Rươi của Công ty cổ phần Nông nghiệp Thế Hệ Mới (xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) cũng là sản phẩm mới được đưa ra thị trường, dù chưa tiếp cận được các nhà bán lẻ lớn, nhưng hiện giờ, sản phẩm của Công ty đã được hơn 40 cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội chấp thuận phân phối.
Theo ông Nguyễn Văn Tuân, Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp Thế Hệ Mới, dù sản phẩm gạo hữu cơ Bãi Rươi chưa vào được các kênh bán lẻ lớn, nhưng không có nghĩa là Công ty “đầu hàng”. Hiện tại, Ban Lãnh đạo vẫn trong hành trình tiếp cận doanh nghiệp phân phối, hoàn chỉnh các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng gạo để trong thời gian sớm nhất có thể đưa gạo hữu cơ Bãi Rươi tới các nhà bán lẻ lớn như AEON, BigC…
Nhà sản xuất cần chuyên nghiệp hơn
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, với một nền kinh tế thị trường, hàng hóa cạnh tranh nhờ giá bán, chất lượng, thì việc trông chờ vào giải cứu như một số nông sản hay sản phẩm chăn nuôi như thời gian vừa qua là không bền vững và thiếu chuyên nghiệp.
“Kết nối giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp phân phối bán lẻ được triển khai từ nhiều năm nay và để đi đường dài, cần phải trên tinh thần “win - win”, cả hai bên tìm đến nhau cùng có lợi, hỗ trợ để có doanh số, lợi nhuận tốt và người tiêu dùng thụ hưởng sản phẩm chất lượng, chứ không phải kết nối bằng mọi giá”, bà Loan nhấn mạnh.
Một số doanh nghiệp có mặt tại Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cũng đồng quan điểm khi cho rằng, bản thân các doanh nghiệp sản xuất cần có sự thay đổi, tăng cường tiếp cận người tiêu dùng với nhiều hình thức khác nhau.
“Doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm lên kệ hàng của các siêu thị cũng phải tập trung quảng bá, truyền thông thương hiệu, thu hút khách hàng, nghiên cứu nhu cầu khách hàng để đầu tư sản xuất đúng phân khúc, đối tượng khách hàng, chứ không thể trông chờ vào sự hỗ trợ của cơ chế”.
Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, những năm gần đây, tỷ lệ hàng Việt vào được kênh bán lẻ hiện đại ngày càng gia tăng. Thống kê cho thấy, hàng Việt chiếm tỷ trọng 70 - 80% tại kênh bán lẻ hiện đại, đặc biệt, tại một số hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, tỷ lệ hàng Việt còn đạt mức trên 90%.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/haiyen/2017/10/24/itpc--se-duyen-cho-23-doanh-nghiep-viet-dua-hang-vao-he-thong-aeon1508824260.jpg)
-
Giá xăng E5 RON 92 vừa giảm 274 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 294 đồng/lít -
Ngày 25/7: Giá xăng dầu cùng giảm -
Bỏ tư duy “ăn xổi” trong phát triển ngành hàng sầu riêng -
Kích hoạt công cụ phòng vệ để bảo vệ ngành thép -
Mỹ, Trung Quốc tăng nhập khẩu tôm Việt, ngành tôm kỳ vọng bứt phá cuối năm -
Chi nhập khẩu thép từ một thị trường tăng gần 2 tỷ USD -
6 thị trường lớn chi thêm 20,4 tỷ USD mua hàng Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy