
-
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào
-
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường
-
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ
-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay
-
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
![]() |
Sau hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được chọn tham gia vào chuỗi phân phối |
Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC), sau Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được AEON lựa chọn tham gia vào chuỗi phân phối.
23 doanh nghiệp này đạt tiêu chuẩn hàng hóa để đưa vào hệ thống siêu thị AEON, như: Công ty cổ phần Sản xuất Thực phẩm Anh Kim, Công ty cổ phần Dược thảo Vina Reishi, Công ty Quy Phúc, Công ty Việt Sin, Công ty Phúc An …
Hiện ITPC tiếp tục hỗ trợ các công ty này tiến hành thương thảo các bước tiếp theo để ký hợp đồng với AEON.
Trước đó, ngày 5/10/2017, ITPC đã tổ chức buổi kết nối cho 70 doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với khối Vận hành và Thu mua của AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp thích hợp, đáp ứng các yêu cầu chất lượng hàng hóa tham gia vào chuỗi phân phối.
Được biết, sau khi hợp đồng được ký kết, ITPC sẽ phối hợp cùng AEON tổ chức tuần lễ trưng bày, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn vào siêu thị AEON, cũng như cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá thông tin đến người tiêu dùng và các đối tác khác.
Theo ITPC, kết nối doanh nghiệp với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại mà ITPC hướng đến cho doanh nghiệp không chỉ trở thành nhà cung cấp vào các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, mà còn từng bước thông qua các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đưa hàng Việt Nam đến nhiều quốc gia khác.
Từ các tiêu chí tuyển chọn, đánh giá nhà cung cấp của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, ITPC có cơ sở phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất có xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn phù hợp để đi vào các kênh phân phối hiện đại trong nước và nước ngoài.
Không chỉ với AEON, trong thời gian sắp tới, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào kênh phân phối quốc tế khác như Lotte, BigC, Auchan, E-mart…
Ông Saeki, Phó tổng giám đốc Khối vận hành và Khối thu mua của AEON Việt Nam cho biết, trừ các mặt hàng độc quyền AEON TOPVALU nhập từ Nhật Bản, hơn 90% giá trị thu mua hàng của AEON Việt Nam là các mặt hàng được thu mua từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.
Trong tương lai, AEON Việt Nam mong muốn thu mua thêm các sản phẩm như, rau củ quả hữu cơ an toàn và đáng tin cậy, cá khô, cá tươi sống, bánh kẹo truyền thống, thực phẩm đông lạnh phục vụ nhu cầu chế biến nhanh gọn, thực phẩm chức năng, cà phê và các đồ dùng cà phê, các hàng nhựa gia dụng theo cùng tông màu, trang trí
Đại diện Aeon cũng đảm bảo thực hiện thương mại công bằng với tất cả các đối tác tại Việt Nam.

-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay -
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc -
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn -
Thực thi Nghị quyết 68: Phải rõ cách làm, ai làm và ai chịu trách nhiệm -
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân -
Bài 5: Tư nhân không xin được thương, chỉ xin được thấy
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới