Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định có nhiều tiềm năng thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc
Việt Hương - 13/05/2022 13:57
 
Sự kiện Tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022” với chủ đề "Chung tay phát triển" nhằm chia sẻ, trao đổi thông tin giữa tỉnh Bình Định với các đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Sự kiện này được UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức trong hai ngày 12 và 13/5 tại TP. Quy Nhơn, nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022).

Quang cảnh buổi tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022”.
Quang cảnh buổi tọa đàm “Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022”.

Trong 30 năm qua, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ, Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng đang là địa phương được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết: Tọa đàm là diễn đàn giới thiệu, trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ thêm về tiềm năng, cơ chế chính sách, tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định; đồng thời là dịp để các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực tại tỉnh Bình Định.

“Với quan điểm nhất quán luôn trân trọng vị thế, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chúng tôi cam kết đồng hành để các dự án hoàn thành sớm thủ tục theo quy định của pháp luật”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Là một trong 5 tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định có lợi thế vượt trội, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long giới thiệu đến các nhà đầu tư Hàn Quốc 5 tiềm năng, lợi thế lớn.

Thứ nhất, nằm ở vị trí thuận lợi nhất của khu vực Đông Nam Á, là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất của tiểu vùng sông Mê Kông. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông khá thuận lợi, có cả 4 tuyến đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển ngang qua.

Thứ hai, nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao - với dân số khoảng 1,5 triệu người, trong đó trên 59% là trong độ tuổi lao động, có thể cung cấp một nguồn nhân lực dồi dào cho các nhà đầu tư.

42 gian hàng tham gia sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” tại Bình Định
42 gian hàng tham gia sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” tại Bình Định.

Thứ ba, nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển trở thành trung tâm du lịch của khu vực, cả nước và vươn tầm Châu Á vì Bình Định là vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, hiện còn lưu giữ nhiều công trình văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị; ngoài ra còn có nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều bãi tắm tuyệt đẹp chạy suốt chiều dài 134 km bờ biển của tỉnh.

Thứ tư, Bình Định định hướng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Hiện, Bình Định đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đang từng bước vươn lên trở thành hạt nhân tăng trưởng, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung,…

Thứ năm, Bình Định luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã mời gọi hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh như: sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp ô tô; năng lượng, động cơ, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan cho rằng, Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc sẽ là cơ hội quý báu để tìm kiếm phương án hợp tác với khu vực Trung Nam Bộ, nơi vẫn còn thiếu vắng các hoạt động hợp tác với Chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đặc biệt hơn, mối quan hệ hợp tác giữa TP. Quy Nhơn và Quận Yongsan của Hàn Quốc đã được vun đắp từ năm 1996 đến nay sẽ tiếp tục trở thành hình mẫu tiêu biểu trong lĩnh vực hợp tác địa phương của hai nước, Đại sứ Park Noh-wan bày tỏ. 

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” tại tỉnh Bình Định, trước đó (chiều ngày 12/5), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh này đã diễn ra Lễ khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Hàn Quốc. Có 42 gian hàng tham gia sự kiện.  

Bình Định: "Lực hấp dẫn" từ hệ thống hạ tầng kết nối
Nhờ tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kết nối, Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư