
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
UBND tỉnh Bình Định vừa ký văn bản phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình "Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Bình Định".
2 dự án thành phần gồm: Tuyến đường từ quốc lộ 19C kết nối cảng Quy Nhơn; xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn Mỹ Thành – Lại Giang.
Cụ thể, tuyến đường từ quốc lộ 19C kết nối Cảng Quy Nhơn có chiều dài khoảng 6,35km. Dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 1A (ngã ba Diêu Trì, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) và điểm cuối giáp đường Nguyễn Mân (TP. Quy Nhơn).
![]() |
Hạ tầng ven biển tỉnh Bình Định luôn được địa phương này quan tâm. Ảnh Dũng Nhân |
Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn Mỹ Thành - Lại Giang có chiều dài khoảng 38,14km; điểm đầu nằm cuối đường bê tông xi măng hiện trạng vào khu nuôi tôm công nghệ cao xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (tiếp giáp điểm cuối dự án Tuyến đường ven biển, đoạn Đề Gi - Mỹ Thành) và điểm cuối tiếp giáp cầu Lại Giang (thị xã Hoài Nhơn).
Dự án có tổng diện tích sử dụng đất hơn 208 ha; trong đó, diện tích xây dựng công trình chiếm đất vĩnh viễn là gần 175 ha, diện tích chiếm đất tạm thời trong thời gian thi công là gần 34 ha.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.659 tỷ đồng, trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới là gần 1.580 tỷ đồng, vốn đối ứng là gần 1.080 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 6 năm (từ năm 2022-2027).
Theo Phó chủ tịch tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh, sau khi hoàn thành dự án, trục giao thông kết nối các Khu công nghiệp: Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định và khu đô thị mới Long Vân - Long Mỹ với trung tâm TP. Quy Nhơn sẽ được hoàn thiện.
Qua đó, góp phần phân luồng chia sẻ lưu lượng giao thông trên đường Hùng Vương, quốc lộ 1A (đoạn qua các Khu công nghiệp Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định tạo thành mạng lưới giao thông đầu mối hoàn chỉnh); thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất hàng hoá thương mại, du lịch và dịch vụ của TP. Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.
Ngoài ra, dự án còn kết nối giao thông từ quộc lộ 1A và quốc lộ 19 C về cảng Quy Nhơn và trung tâm TP. Quy Nhơn để chia sẻ lưu lượng giao thông qua đường Hùng Vương đã quá tải và thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa gây ách tắc giao thông.
Đồng thời, tuyến đường từ quốc lộ 19 C kết nối cảng Quy Nhơn sẽ là trục giao thông chính để phát triển các khu đô thị dọc hai bên đường còn nhiều tiềm năng thuộc phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú.

-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”