-
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu -
Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị -
Quảng Trị triển khai dự án Quốc lộ 15D giai đoạn I -
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan
UBND tỉnh Bình Định vừa ký văn bản phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình "Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Bình Định".
2 dự án thành phần gồm: Tuyến đường từ quốc lộ 19C kết nối cảng Quy Nhơn; xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn Mỹ Thành – Lại Giang.
Cụ thể, tuyến đường từ quốc lộ 19C kết nối Cảng Quy Nhơn có chiều dài khoảng 6,35km. Dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 1A (ngã ba Diêu Trì, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) và điểm cuối giáp đường Nguyễn Mân (TP. Quy Nhơn).
![]() |
| Hạ tầng ven biển tỉnh Bình Định luôn được địa phương này quan tâm. Ảnh Dũng Nhân |
Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn Mỹ Thành - Lại Giang có chiều dài khoảng 38,14km; điểm đầu nằm cuối đường bê tông xi măng hiện trạng vào khu nuôi tôm công nghệ cao xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (tiếp giáp điểm cuối dự án Tuyến đường ven biển, đoạn Đề Gi - Mỹ Thành) và điểm cuối tiếp giáp cầu Lại Giang (thị xã Hoài Nhơn).
Dự án có tổng diện tích sử dụng đất hơn 208 ha; trong đó, diện tích xây dựng công trình chiếm đất vĩnh viễn là gần 175 ha, diện tích chiếm đất tạm thời trong thời gian thi công là gần 34 ha.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.659 tỷ đồng, trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới là gần 1.580 tỷ đồng, vốn đối ứng là gần 1.080 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 6 năm (từ năm 2022-2027).
Theo Phó chủ tịch tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh, sau khi hoàn thành dự án, trục giao thông kết nối các Khu công nghiệp: Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định và khu đô thị mới Long Vân - Long Mỹ với trung tâm TP. Quy Nhơn sẽ được hoàn thiện.
Qua đó, góp phần phân luồng chia sẻ lưu lượng giao thông trên đường Hùng Vương, quốc lộ 1A (đoạn qua các Khu công nghiệp Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định tạo thành mạng lưới giao thông đầu mối hoàn chỉnh); thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất hàng hoá thương mại, du lịch và dịch vụ của TP. Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.
Ngoài ra, dự án còn kết nối giao thông từ quộc lộ 1A và quốc lộ 19 C về cảng Quy Nhơn và trung tâm TP. Quy Nhơn để chia sẻ lưu lượng giao thông qua đường Hùng Vương đã quá tải và thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa gây ách tắc giao thông.
Đồng thời, tuyến đường từ quốc lộ 19 C kết nối cảng Quy Nhơn sẽ là trục giao thông chính để phát triển các khu đô thị dọc hai bên đường còn nhiều tiềm năng thuộc phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú.
-
Đối thoại PPP: Mở không gian mới cho khu vực tư nhân tham gia phát triển hạ tầng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị -
Quảng Trị triển khai dự án Quốc lộ 15D giai đoạn I -
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan -
Phú Thọ phát huy lợi thế sau hợp nhất để tăng tốc thu hút FDI -
Đề xuất giao Bộ Xây dựng nghiên cứu đầu tư cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La -
TP.HCM thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trung tâm dữ liệu lớn
-
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng


