
-
TP. Huế chấp thuận đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
FDI công nghệ cao tạo động lực cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam
-
Khởi công xây mới Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM
-
Hải Phòng: Khởi công cụm công nghiệp Cẩm Văn diện tích 35 ha
-
Huế thành lập tổ công tác gỡ khó cho các dự án đầu tư -
Thủy điện tích năng Bác Ái khắc phục trời mưa nhiều để đẩy nhanh tiến độ thi công
![]() |
Sân bay Phù Cát hiện là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương khảo sát lập quy hoạch thiết kế mở rộng cảng hàng không Phù Cát đạt cấp 4E hướng đến mục tiêu phát triển thành cảng hàng không quốc tế.
Trong giai đoạn trước mắt, UBND tỉnh Bình Định xin phép đầu tư, nâng cấp các hạng mục: đầu tư xây dựng mở rộng sân đỗ (từ 7 chỗ đậu hiện nay lên 14 chỗ đậu, với 11 chỗ đậu máy bay Code C và 3 chỗ đậu máy bay Code E); xây dựng mới nhà ga theo theo phương thức PPP; đầu tư xây dựng thêm 1 đường băng mới (đường băng thứ 2) đạt cấp 4E từ nguồn ngân sách nhà nước nhằm phục vụ nhu cầu cho dân sự và quân sự.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết là địa phương này sẽ xây dựng Đề án huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư nâng cấp mở rộng cảng hàng không Phù Cát, đồng thời phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng triển khai đầu tư, quản lý và vận hành tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.
Cảng Hàng không Phù Cát hiện đang khai thác bao gồm 3 hạng mục chính: sân đỗ với 7 vị trí đỗ máy bay A321-200; nhà ga 2 tầng và đường băng. Trong đó, nhà ga hành khách có năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 2,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm.
Tuy nhiên, với quy mô hiện tại cảng hàng không Phù Cát đã bị quá tải, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè kéo dài và các dịp hội nghị, sự kiện, lễ, tết.
Theo kết quả dự báo về tốc độ tăng trưởng các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại du lịch của tỉnh Bình Định, đến năm 2025 khoảng 7,5 triệu hành khách và đến năm 2030 là 12 triệu hành khách.
Do đó, việc đầu tư nâng cấp hạ tầng Cảng hàng không Phù Cát để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân là rất cần thiết.
UBND tỉnh Bình Định đánh giá việc huy động nguồn vốn xã hội hóa theo phương thức PPP để đầu tư xây dựng nâng cấp mở rộng cảng hàng không Phù Cát là giải pháp đột phá nhằm đưa sân bay này trở thành một cảng hàng không hiện đại tạo động lực giao thương thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và hành lang kinh tế Đông - Tây.
-
Ban hành quy định mới, tinh gọn mẫu biểu quyết toán vốn đầu tư công -
Sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa -
Sau 17 năm "bất động", dự án siêu đô thị 880 ha tại TP.HCM sắp “hồi sinh” -
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 2: Đất nước có thu nhập cao và vị thế mới trong thế giới -
Rõ dần kịch bản xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ -
9 tháng, Hải Phòng giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 24.379 tỷ đồng -
Nhiều tập đoàn lớn rầm rộ tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM
-
NovaGroup lên kế hoạch tuyển dụng hơn 500 nhân sự cho nhiều lĩnh vực
-
Vietnam Land trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise tại Cần Giờ
-
Từ "đất vàng phố cổ" đến biểu tượng sống đỉnh cao nơi trung tâm Đà Nẵng
-
Hoạt động thiện nguyện của Ford Việt Nam hướng vào cải thiện hạ tầng cộng đồng
-
Vietcombank đồng hành cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025”, lan tỏa giá trị nhân văn
-
Xi Măng Hoàng Long kiến tạo những công trình bền vững cùng thời gian