![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho hay, UBND tỉnh này vừa ban hành Quyết định (số 4389) về phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Phù Cát đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, huyện Phù Cát sẽ được quy hoạch có 06 đô thị, gồm: Ngô Mây, Cát Tiến, Cát Khánh, Cát Hải, Cát Thành và Cát Hanh.
Khu vực này sẽ là vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh Bình Định, là trung tâm dịch vụ vận tải hàng không, đường bộ quốc gia, đường biển…
![]() |
Tỉnh Bình Định quy hoạch vùng huyện Phù Cát đến năm 2040 trở thành vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh Bình Định, là trung tâm dịch vụ vận tải hàng không, đường bộ quốc gia, đường biển… |
Theo đồ án, vùng huyện Phù Cát được quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính của huyện, gồm 02 thị trấn và 16 xã với tổng diện tích 680,7km2. Dân số đến năm 2030 đạt khoảng 245.000 người, trong đó dân số nội thị khoảng 86.200 người; đến năm 2040, dân số đạt khoảng 300.000 người, dân số nội thị khoảng 113.500 người.
Định hướng quy hoạch huyện Phù Cát sẽ được phát triển gồm 03 phân vùng, gồm: Phân vùng công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ hậu cần sân bay: Nằm ở vị trí trung tâm của huyện, bao gồm: thị trấn Ngô Mây, các xã Cát Tân, Cát Trinh, Cát Tường, Cát Nhơn và một phần xã Cát Hanh. Phát triển mới khu dịch vụ kho, bãi ở phía bắc sân bay Phù Cát; mở rộng thị trấn Ngô Mây về phía tây nam bao gồm cả sân bay Phù Cát.
Phân vùng đô thị, du lịch, dịch vụ, kinh tế biển: Nằm ở phía bắc và phía đông huyện, bao gồm xã Cát Hải, thị trấn Cát Tiến và một phần các xã Cát Hải, Cát Minh, Cát Thành, Cát Khánh. Định hướng phát triển các khu đô thị, thương mại, du lịch, dịch vụ dọc tuyến đường ven biển ĐT.639; hình thành đô thị Cát Khánh là đô thị du lịch, dịch vụ kinh tế biển. Tổ chức, phát triển vùng công nghiệp ở phía tây tuyến đường cao tốc Bắc Nam…
Phân vùng nông lâm ngư nghiệp và công nghiệp: Gồm vùng lâm nghiệp nằm ở phía Tây cao tốc Bắc Nam (gồm các xã: Cát Sơn, Cát Lâm, Cát Hiệp, một phần xã Cát Han); Vùng nông nghiệp nằm ở phía Đông Nam huyện (gồm các xã: Cát Thắng, Cát Chánh, Cát Hưng và Cát Tài); Vùng ngư nghiệp nằm ở phía Đông Bắc huyện (gồm 1 phần các xã: Cát Thành, Cát Khánh và Cát Minh); Vùng công nghiệp sẽ tổ chức phát triển ở phía Tây tuyến đường Cao tốc Bắc Nam.
Cùng với đó, định hướng phát triển các khu đô thị, thương mại, du lịch, dịch vụ dọc tuyến đường ven biển ĐT.639.
Đồng thời, bảo tồn không gian sinh thái Núi Bà, phát triển các loại hình du lịch sinh thái trên Núi Bà và phát triển đô thị Cát Tiến là đô thị động lực tại cửa ngõ của Khu kinh tế nhơn Hội; hình thành đô thị Cát Khánh là đô thị du lịch, dịch vụ kinh tế biển.
Theo như đồ án được duyệt, đến năm 2030, huyện Phù Cát sẽ có 6 đô thị gồm Ngô Mây, Cát Tiến, Cát Khánh, Cát Hải, Cát Thành và Cát Hanh. Trong đó, khu vực đô thị hóa mạnh tập trung vùng phía Đông và phía Tây Núi Bà.
Đặc biệt, đồ án cũng đã định hướng phát triển Khu công nghiệp Hòa Hội với quy mô diện tích khoảng 266,18ha và Khu công nghiệp Cát Trinh diện tích khoảng 368ha với các ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử, chế biến gỗ, cơ khí, may mặc, chế biến nông sản, thực phẩm, bố trí kho hàng....
Về định hướng phát triển du lịch, đồ án quy hoạch xác định việc tập trung phát triển du lịch sinh thái, phát triển đa dạng các loại hình và sản phẩm du lịch, bao gồm: Khu du lịch suối nước nóng Hội Vân; Khu du lịch suối khoáng Chánh Thắng; Khu du lịch sinh thái núi Bà; Khu du lịch Trung Lương - Vĩnh Hội; khu vực dọc biển từ Cát Tiến đến Cát Khánh; các điểm du lịch cộng đồng và trải nghiệm...
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/viethuong/2021/10/29/doanh-nghiep-duc-de-nghi-binh-dinh-gia-han-thoi-gian-trien-khai-du-an-dien-gio1635500961.jpg)
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay