Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Kurz nhận giấy chứng nhận đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định
Q.Thanh - 08/11/2021 22:49
 
Dự án “Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng Công nghệ cao” của Tập đoàn Kurz có quy mô diện tích 12 ha với tổng vốn đăng ký 40 triệu USD

Chiều nay 8/11/2021, UBND tỉnh Bình Định đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng Công nghệ cao” cho Tập đoàn Kurz (CHLB Đức).

Dự án sẽ được triển khai tại Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch tỉnh Bình Định khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không những là dự án công nghệ cao đến từ CHLB Đức đã lựa chọn đầu tư tại tỉnh mà còn mở ra một hướng đi mới trong công tác xúc tiến đầu tư cho chủ đầu tư – kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định nói riêng và cho cả Bình Định nói chung.

Trên cơ sở Biên bản hợp tác đầu tư đã ký giữa CTCP Becamex VSIP Bình Định và Tập đoàn Kurz ngày 22/12/2020; vượt qua những khó khăn bởi đại dịch Covid 19, các công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng và hoàn thiện mặt bằng lô đất đã được khẩn trương triển khai theo đúng tiến độ đặt ra và sẵn sàng bàn giao cho Tập đoàn Kurz theo đúng cam kết trước đó.

Bên cạnh đó, tỉnh đã đẩy mạnh công tác tinh gọn thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục, cải thiện môi trường đầu tư giúp thu hút các doanh nghiệp FDI, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án “Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng Công nghệ cao” của Tập đoàn Kurz có quy mô diện tích 12 ha với tổng vốn đăng ký đầu tư 905,2 tỷ đồng (tương đương 40 triệu USD), dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động vào quý II/2023. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp 15.000.000 m2/năm sản phẩm bao gồm: tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng; nguyên liệu bán thành phẩm và sơn mài cho tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng, tấm phim chức năng và cảm biến; công cụ, máy ứng dụng liên quan; các bộ phận nhựa.

Đến với Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, nhà đầu tư sẽ được tiếp cận với mô hình vận hành và quản lý Khu công nghiệp – Đô thị đồng bộ, hiện đại và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực này, CTCP Becamex VSIP Bình Định khẳng định sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư để cùng nhau thực hiện phương châm “Đầu tư hiện tại, vững bước tương lai”.

Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định chính thức khởi công ngày 29/7/2020 tọa lạc tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Quy hoạch tổng thể có diện tích 1.425 ha, thuộc phân khu 07 của khu Kinh tế Nhơn Hội.
Khu công nghiệp Becamex Bình Định nhận gói tín dụng 500 tỷ đồng từ BIDV
Theo hợp đồng đã được ký kết, BIDV Bình Định sẽ cung cấp toàn diện các dịch vụ tài chính ngân hàng liên quan đến các hoạt động tín dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư