Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 30 tháng 03 năm 2024,
VSIP hoàn thành tiêm ngừa cho 40.000 công nhân
P.V - 10/08/2021 17:04
 
VSIP hoàn tất tiêm vắc-xin ngừa covid-19 mũi thứ nhất, chỉ trong 3 ngày 9-11/8/2021 cho 40.000 công nhân của các doanh nghiệp đăng ký sản xuất “3 tại chỗ” tại VSIP I&II

Trong 3 ngày 9-11/8/2021, Công ty LD VSIP đã đồng hành hỗ trợ cùng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức, hoàn thành việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi thứ nhất một cách an toàn, trật tự, đúng tiến độ cho gần 40.000 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đăng ký sản xuất “3 tại chỗ” tại các khu công nghiệp VSIP Bình Dương (VSIP I & II).

Với mong muốn sẻ chia cùng doanh nghiệp và người lao động, cùng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc tiêm vắc-xin Covid-19, Công ty LD VSIP đã tài trợ địa điểm và một số chi phí phát sinh trong công tác tổ chức tiêm ngừa, cùng với số lượng vắc-xin do tỉnh Bình Dương cung cấp.

Công nhân tại KCN VSIP 1 được tiêm vắc-xin ngừa covid-19
Công nhân tại KCN VSIP 1 được tiêm vắc-xin ngừa covid-19

Anh Trương Hoàng Nam, CNLĐ tại Công ty TNHH Trần Quang (VSIP I), vừa được tiêm vắc-xin, phấn khởi chia sẻ: “Lần đầu đi tiêm cũng thấy lo, nhưng khi đến địa điểm tiêm ngừa được các bác sĩ, nhân viên y tế hướng dẫn làm thủ tục và kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm rất tận tình, chu đáo giúp tôi an tâm hơn. Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, được tiêm vắc xin tôi cảm thấy mình thật may mắn, an tâm làm việc. Tôi mong muốn tất cả CNLĐ đều được tiêm vắc-xin”.

Theo anh Nam, dù đã được tiêm mũi 1 vắc-xin, nhưng không vì thế mà anh chủ quan, vẫn nghiêm túc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Huỳnh Kinh Quốc, đại diện Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam (VSIP II), cho biết các công nhân của công ty vừa mới được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ông đánh giá cao công tác tổ chức tiêm phòng rất bài bản, nhanh chóng và chuyên nghiệp tại VSIP.

“Việc tổ chức tiêm ngừa bài bản, kịp thời giúp chúng tôi an tâm lao động sản xuất. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong Nhà nước sẽ sớm hỗ trợ tiêm mũi thứ 2 và tất cả CNLĐ sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều được tiêm vắc xin để tạo ra miễn dịch, sớm đưa sản xuất và cuộc sống trở lại thời kỳ bình thường mới”.

VSIP tổ chức tiêm chủng cho công nhân đảm bảo đúng tiêu chí 5K
VSIP tổ chức tiêm chủng cho công nhân đảm bảo đúng tiêu chí 5K

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cũng bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục ưu tiên tiêm vắc-xin cho những công ty “3 tại chỗ” và tiêm đại trà cho CNLĐ, có như vậy CNLĐ an tâm ở lại làm việc gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với Bình Dương. Đối với những doanh nghiệp tổ chức “3 tại chỗ” có số lượng CNLĐ đông thì khi được tiêm vắc xin, cơ quan chức năng cần xem xét việc tổ chức tiêm ngay tại doanh nghiệp để hạn chế việc đi lại đến nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm ảnh hưởng đến chuẩn “3 tại chỗ” và tăng thêm gánh nặng chi phí xét nghiệm Covid-19 của doanh nghiệp.

Dấu ấn đầu tư Singapore vào bất động sản công nghiệp
Với tác động của các hiệp định thương mại tự do và sự dịch chuyển dòng vốn vào Việt Nam, bất động sản công nghiệp và kho vận là phân khúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư