Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định đóng cửa các điểm du lịch, tạm dừng những dịch vụ không cần thiết
Việt Hương - 31/07/2020 17:24
 
Tỉnh Bình Định đã có quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan từ ngày 31/7 để phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết UBND tỉnh vừa có thông báo yêu cầu các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ hôm nay 31/7, tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm tiệm massage, karaoke, vũ trường, quán bar; các địa điểm du lịch, tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, rạp chiếu phim; tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Bình Đinh
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Bình Đinh quyết định dừng hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; tiến hành lập 05 chốt chặn ra vào địa phương nhằm kiểm soát tình hình

Các doanh nghiệp, cơ sở y tế được phép hoạt động chịu trách nhiệm sắp xếp kinh doanh, khám, chữa bệnh không để tập trung đông người; bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc...

Chủ phương tiện vận tải không vận chuyển hành khách đến TP Đà Nẵng và Hội An ( Quảng Nam ), hạn chế đưa đón khách đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Theo ông Thanh, trước đó tỉnh này cũng đã yêu cầu các địa phương khẩn trương thành lập ngay các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn giáp ranh với các tỉnh lân cận nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập.

“Với phương châm thực hiện 5 tại chỗ, gồm: Y tế tại chỗ, Công an tại chỗ, Quân sự tại chỗ và Chỉ huy tại chỗ để rà soát, kiểm tra y tế đối với người dân đến/ở/về từ các tỉnh, thành có dịch vào tỉnh Bình Định”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nêu rõ.

Tại 5 điểm chốt phòng dịch của địa phương này, UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Sở Y tế có nhiệm vụ phối hợp với các địa phương đảm bảo hoạt động 24/24 giờ các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đèo Bình Đê (giáp tỉnh Quảng Ngãi), đèo Cù Mông (giáp tỉnh Phú Yên), quốc lộ 1D Quy Nhơn - Sông Cầu, quốc lộ 19C (giáp tỉnh Phú Yên) và quốc lộ 19 (giáp tỉnh Gia Lai) nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bình Định duy trì tổ, nhóm phản ứng nhanh "đi từng ngõ, gõ từng nhà" kịp thời phát hiện các trường hợp cư trú trái phép, các người đi từ vùng có dịch về tỉnh Bình Định và thực hiện khai báo y tế, khoanh vùng, cách ly phù hợp...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư