Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Bình Định làm việc với Tập đoàn Siemens Energy về dự án hệ thống khí hydrogen xanh
Nguyễn Toàn - 19/07/2024 08:37
 
Làm việc với đoàn công tác tỉnh Bình Định, lãnh đạo Tập đoàn Siemens Energy mong muốn sớm triển khai Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống khí hydrogen xanh.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định trong buổi thăm Tập đoàn Siemens Energy. Ảnh: IPC Bình Định.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định trong buổi thăm Tập đoàn Siemens Energy. Ảnh: IPC Bình Định.

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cùng các thành viên đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã thăm và làm việc với Tập đoàn Năng lượng Siemens Energy. Tham dự buổi làm việc có ông Stefan Becher, Giám đốc Siemens Energy tại Berlin; bà Kastner Eva, Giám đốc Đối ngoại của Siemens Energy; ông Trần Hải Linh, Giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn Siemens tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Stefan Becher, Giám đốc Siemens Energy tại Berlin cho biết đã tìm hiểu và đánh giá Bình Định có điều kiện phát triển rất thuận lợi, nhất là quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong thu hút các dự án đầu tư trên lĩnh vực năng lượng sạch.

Với sự thành công sau nhiều năm triển khai các dự án tại Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Siemens mong muốn đóng góp vào quá trình phát triển của tỉnh Bình Định, nhất là sớm triển khai Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống khí hydrogen xanh để tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường và mong muốn có sự hỗ trợ từ chính quyền tỉnh trong thời gian tới.

Thông tin với Tập đoàn Siemens Energy, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định khẳng định, tỉnh có đầy đủ các điều kiện phát triển các loại hình năng lượng khi hiện nay thủy điện, điện gió, điện mặt trời…đang được đầu tư tại địa phương.

Trong đó, thực hiện quy hoạch tỉnh và quy hoạch quốc gia, Bình Định đã quy hoạch một khu vực với vị trí thuận lợi để xây dựng cảng biển nước sâu kết hợp khu công nghiệp, phát triển năng lượng, nhất là điện gió ngoài khơi và gần bờ, rất thuận lợi cho triển khai Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống khí hydrogen xanh như đề xuất của Tập đoàn.

Cùng với đó, Bình Định với dân số 1,5 triệu người, có 3 trường đại học và nhiều trường cao đẳng, có đầy đủ điều kiện đáp ứng nhân lực cho dự án này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định tin tưởng vào sự thành công về hợp tác giữa Tập đoàn Siemens Energy với Công ty cổ phần Green Tech Bình Định và các đối tác tại Việt Nam để triển khai dự án trong thời gian tới; trân trọng mời lãnh đạo Tập đoàn, ông Stefan Becher và bà Kastner Eva sớm sang thăm Bình Định, xúc tiến triển khai dự án cụ thể tại tỉnh.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc tại Nhà máy xử lý Postdam – North, Thành phố Postdam, Đức.

ông Goran Arnkil - Tổng Giám đốc Công ty Nordic Water Products
Ông Goran Arnkil, Tổng giám đốc Công ty Nordic Water Products (áo xanh) giới thiệu về Công ty với đoàn công tác tỉnh Bình Định. Ảnh: IPC Bình Định.

Tại buổi làm việc, ông Goran Arnkil, Tổng giám đốc Công ty Nordic Water Products AB (đơn vị cung cấp công nghệ cho nhà máy xử lý Postdam – North) cho biết, tại Việt Nam, Công ty đã hợp tác, cung cấp công nghệ cấp nước, xử lý nước thải cho nhiều khu công nghiệp, nhà máy sản xuất công nghiệp và các đô thị lớn.

Ông Goran Arnkil đề cập, với nhiều năm hợp tác và đầu tư thành công tại Việt Nam, ông mong muốn sớm đến thăm Bình Định, phối hợp với các đối tác triển khai các giải pháp công nghệ cấp nước, xử lý nước thải cho tại các khu công nghiệp, đô thị trên địa bàn tỉnh. Tổng giám đốc Công ty Nordic Water Products AB mời lãnh đạo tỉnh Bình Định sắp xếp đến thăm công ty tại Thụy Điển trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho hay, hiện tỉnh có 3 đô thị lớn và nhiều khu, cụm công nghiệp. Trong đó, thị xã Hoài Nhơn và thị xã Hoài Nhơn đang xúc tiển triển khai các dự án xử lý nước thải. Do đó, dư địa hợp tác phát triển giữa Công ty Nordic Warter Products AB và các các đối tác tại Việt Nam để triển khai các dự án cung cấp công nghệ xử lý nước thải tại các đô thị và khu, cụm công nghiệp tại tỉnh Bình Định là rất lớn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định hoan nghênh Công ty Nordic Water Products AB hợp tác với Công ty cổ phần Bình Định F1 và các đối tác xúc tiến các dự án sản xuất công nghiệp và xử lý môi trường tại tỉnh. Đồng thời, ông Lê Kim Toàn cũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh Bình Định sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công ty hợp tác triển khai các dự án trong thời gian tới.

Nordic Warter Products AB được thành lập năm 1834, hiện là hãng sáng chế và sản xuất hàng đầu thế giới về công nghệ cấp nước, xử lý nước thải cho các khu công nghiệp và đô thị. Công ty có văn phòng đại diện tại08 quốc gia với hơn 50 nhà phân phối cung cấp công nghệ.
Bình Định mong muốn học tập mô hình hoạt động và kinh doanh của Cảng Eamshaven (Hà Lan)
Lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn phát triển quan hệ với Cảng Eamshaven trong thời gian tới để học tập mô hình hoạt động, kinh doanh của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư